เพื่อน(ไม่)สนิท ตัวแทนหนังไทยเข้าชิงออสการ์ ครั้งที่ 96

เพื่อน(ไม่)สนิท ตัวแทนหนังไทยเข้าชิงออสการ์ ครั้งที่ 96

เพื่อน(ไม่)สนิท ตัวแทนหนังไทยเข้าชิงออสการ์ ครั้งที่ 96
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนกร ปุลิเวคินทร์ ประธานสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกหนังไทย เข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 96 สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม (Best International Feature Film) โดยคณะกรรมการฯมาจากบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย อาทิ ผู้อำนวยการสร้าง, ผู้กำกับภาพยนตร์, ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์, ผู้ประกอบการค่ายภาพยนตร์, สื่อสารมวลชน ฯลฯ ซึ่งคณะกรรมการเสียงข้างมากพิจารณาให้ เพื่อน(ไม่)สนิท เป็นตัวแทนหนังไทยในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายธนกร ปุลิเวคินทร์ ประธานสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้กล่าวว่า "เกณฑ์ในการพิจารณาของออสการ์ครั้งนี้ ให้ส่งหนังไทยที่เข้าฉายตั้งแต่ ธันวาคม 2565 – ตุลาคม 2566 และต้องสรุปผลการพิจารณาพร้อมส่งเอกสาร และตัวหนังเต็มให้ทางสถาบันต้นเดือนตุลาคม สำหรับหนังไทยที่เข้าฉายช่วงเดือน มกราคมถึงเดือนกันยายนนั้น ไม่มีปัญหา แต่หนังไทยที่จะเข้าฉายในเดือนตุลาคมนั้น ต้องดูว่ามีหนังเรื่องไหนมีความพร้อมที่จะส่งเข้าร่วมพิจารณาก่อนกำหนดการฉายจริงหรือไม่"

ในปีนี้ คณะกรรมการพิจารณาหนังไทยทั้งหมด และคัดเลือกเข้าสู่การพิจารณารอบสุดท้ายทั้งหมด 8 เรื่อง ได้แก่ Blue Again, Scala ที่ระลึกรอบสุดท้าย, เธอกับฉันกับฉัน, บ้านเช่า..บูชายัญ, ลอง ลีฟ เลิฟว์!, มอนโด รัก โพสต์ ลบ ลืม, แมนสรวง และ เพื่อน(ไม่)สนิท คณะกรรมการฯ ได้มีการถกเถียง และประชุมการหลายรอบ จนในที่สุดได้ เพื่อน(ไม่)สนิท เป็นตัวแทนหนังไทยในปีนี้

เพื่อน(ไม่)สนิท (Not Friends) for the 96th Oscar

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เพื่อน(ไม่)สนิท ตัวแทนหนังไทยเข้าชิงออสการ์ ครั้งที่ 96

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook