รวมบ้าน 3 หลังของเหล่าเซเลบที่ "งบบาน" จนต้องร้องขอชีวิต!

รวมบ้าน 3 หลังของเหล่าเซเลบที่ "งบบาน" จนต้องร้องขอชีวิต!

รวมบ้าน 3 หลังของเหล่าเซเลบที่ "งบบาน" จนต้องร้องขอชีวิต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียหลายล้าน แต่บ้านชั้นต้องสวย! มัดรวมบ้าน 3 หลังของเหล่าเซเลบที่ ‘งบบาน’ จนต้องร้องขอชีวิต!

พูดถึง ‘บ้าน’ ก็คงจะเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ เป็นเซฟโซนของใครหลาย ๆ คน หรืออาจจะเป็นทั้งสถานที่ทำงานให้ยุคที่ Work From Home เป็นที่นิยมสุด ๆ ด้วยเช่นกัน การจะมีบ้านซักหลัง หรือแต่งบ้านทั้งที เราก็ให้บ้านออกมาเป็นแบบที่เราต้องการอยู่แล้ว แต่ไอ้ความอยากได้บ้านในฝันนี่แหละ บางทีงบแต่งบ้านก็อาจจะ ‘บานปลาย’ เกินเบอร์ พอลองคำนวณดี ๆ ก็อาจจะทำให้ลมแทบจับกันเลยทีเดียว

วันนี้ก็เลยขอมายกตัวอย่าง ‘บ้านสวยแต่งบบาน’ ของเหล่าดาราเซเลบที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีในรายการ ‘เคหสถานบานปลาย’ กันดีกว่า ว่างบแต่งบ้านที่ว่ามันจะ ‘บานปลาย’  กันไปซักแค่ไหนเชียว

ออม สุชาร์ : สวยเป๊ะตามฮวงจุ้ยแลกมาด้วยงบบาน(หลาย)แสนสาหัส

ออม สุชาร์

ถึงสาว ออม-สุชาร์ จะต่อราคาซื้อบ้านได้ถูกจนใจหาย (จาก 46 ล้านเหลือ 38 ล้าน) แต่ก็ต้องมาบานปลายตรงค่า built-in ค่าตกแต่งที่มีโจทย์ง่าย ๆ คือ ตรงฮวงจุ้ย-แบรนด์สวยจบถูกใจ จนแทบจะได้บ้านอีกหลัง รวม ๆ ถึง 60 ล้าน

สวนแนวอังกฤษและโซฟาก็ไปแล้วอย่างละ  800,000 บาท… 

แม้จะเสียเงินไปกับการวางโครงสร้างเกือบสิบล้าน แต่งานแต่งบ้านของออม-สุชาร์ ก็ออกมาสวยเนี้ยบ คุ้มค่าที่จ่ายไปจริง ๆ 

ไปดูกันว่าบ้านของออม-สุชาร์จะบานปลายแค่ไหน ไปลองทายราคากันเล่น ๆ ดู 

บาส Go Went Go : อุทาหรณ์สายเทค งบบานเพราะอยากเปลี่ยนบ้านให้เป็น Smart Home

บาส Go went go

มาถึงบ้านของหนุ่มบาส ยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังจากช่อง ‘Go Went Go’ ด้วยความที่บาสอยากได้บ้านสไตล์ลอฟต์ และความสบายในการดูแลบ้าน ระบบต่าง ๆ จึงต้องเป็นแบบอัตโนมัติทำให้จากงบ 2 ล้านทะยานไปถึง 5 ล้านบาท!

มีหลายส่วนที่บานปลายเพราะไม่ได้คำนวณเเรื่องการใช้งานให้ดี เช่น ตกแต่งกำแพงให้เป็นรูปแผนที่โลก แต่สุดท้ายก็เอาชั้นหนังสือมาวางจนมองไม่เห็นลายกำแพง แต่ด้วยความที่บาสเป็น YouTuber สายท่องเที่ยว ต้องเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย บ้านหลังนี้จึงมักใช้เป็น  Home Office สำหรับทำงานแทน หลายครั้งอุปกรณ์สุดไฮเทคที่ติดตั้งเอาไว้ไม่ได้ถูกใช้งาน เรียกว่าคนซื้อไม่ได้ใช้ คนใช้ก็ใช้ไม่เป็นอีก แต่ดูแล้วก็ได้ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ลอฟต์เจ๋ง ๆ ไปเยอะเลย

มาดูกันว่าบ้านของหนุ่มบาสจะงบบานตรงไหนบ้าง  

เอ็ด เจ็ดวิ : งบบานเพราะบ้านเบี้ยว!

เอ็ด เจ็ดวิ

หนึ่งในดูโอ้บ้านขาว-บ้านดำในตำนานของสาวกเสือร้องไห้ ซึ่งบ้านขาวหลังนี้จะต่างจากบ้านหลังอื่น ๆ เพราะไม่ใช่ไม่ได้คุมงบ แต่ความบานปลายเกิดจากเพราะขาดความรู้ในการสร้างบ้านและการเดินระบบภายในบ้าน จนต้องเสียเงินส่วนใหญ่มาซ่อมและปรับปรุงบ้านใหม่แทบทั้งหมด ทำให้การทำบ้านครั้งนี้เพิ่มขึ้นจาก 7 ล้าน สู่ 15 ล้านกันเลยทีเดียว 

แต่จะบานตรงไหนอะไรยังไงอีกบ้างก็อยากให้ไปดูกัน บอกเลยว่าอีพีนี้มีประโยชน์สุด ๆ !

เห็นงบบ้านแต่ละหลังก็แทบเป็นลม เพราะราคาไม่ใช่น้อย ๆ แต่ก็อย่างว่าแหละเนอะ จะทำบ้านเป็นของตัวเองทั้งทีก็อยากให้ตรงใจที่สุด ดูไว้เป็นความรู้สำหรับคนจะเริ่มหัดแต่งบ้านว่าควรมีข้อระวังอย่างไรให้งบไม่บาน แต่ถ้าใครเกินงบไปแล้ว ก็ถือซะว่าเป็นการปลอบใจว่าอย่างน้อยเราก็คงไม่จ่ายเยอะเท่าพวกเขาก็แล้วกัน!!

ยังมีตอนอื่น ๆ ของ ‘เคหสถานบานปลาย’ อีกเพียบคลิกดูที่ เคหสถานบานปลาย ได้เลย!

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รวมบ้าน 3 หลังของเหล่าเซเลบที่ "งบบาน" จนต้องร้องขอชีวิต!

เคหสถานบานปลาย รายการ
เคหสถานบานปลาย รายการ
เคหสถานบานปลาย รายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook