"นาพีดี" เจ้าพ่อวาไรตี้เกาหลี กับ 7 รายการเรตติ้งสุดปังเอาไว้ดูแก้เบื่อ

"นาพีดี" เจ้าพ่อวาไรตี้เกาหลี กับ 7 รายการเรตติ้งสุดปังเอาไว้ดูแก้เบื่อ

"นาพีดี" เจ้าพ่อวาไรตี้เกาหลี กับ 7 รายการเรตติ้งสุดปังเอาไว้ดูแก้เบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีชาวเกาหลีคนไหนที่ไม่เคยดูรายการของนาพีดี และนี่คือผลงานของเขา โปรดิวเซอร์มือฉมังแห่ง

นาพีดี ชื่อจริง นายองซอก เกิดปี 1976 เป็นโปรดิวเซอร์และผู้กำกับรายการทีวีของเกาหลีใต้ ส่วนใหญ่รายการที่เขาทำจะเป็นรายการเรียลลิตี้ที่ให้คนดังมาทำกิจกรรมอะไรบางอย่างร่วมกัน หยิบยกไอเดียที่เขาสงสัยว่าถ้าทำแบบนี้แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ทำให้เขามีไอเดียในการสร้างรายการใหม่ๆ ได้เรื่อยๆ และแต่ละรายการมักเผยให้เห็นนิสัยใจคอ และเสน่ห์อันเป็นธรรมชาติของผู้เข้าร่วมรายการ จนทำให้รายการของเขาได้เรตติ้งสูงเป็นประวัติการณ์ของเกาหลี จนแต่ละช่องเรียกหาแต่นาพีดี เรียกได้ว่าไม่มีใครในเกาหลีที่ไม่เคยดูรายการของเขาแน่นอน


ผลงานเด่นๆ ของนาพีดี ที่ไม่อยากให้พลาด

  1. 2 Days 1 Night

2days1night

ผู้ร่วมรายการ: คังโฮดง อีซูกึน อึนจีวอน คิมจองมิน โนฮงชอล จีซังรยอล คิมซี อีซึงกิ เอ็มซีมง อัมแทอุง

วาไรตี้เกาหลี 2 Days 1 Night เป็นรายการสร้างชื่อของนาพีดีในช่อง KBS ที่แจ้งเกิดในการเป็นโปรดิวเซอร์และผู้กำกับรายการวาไรตี้ให้กับเขาอย่างเต็มตัวด้วยเรตติ้งสูงสุด 40% เป็นรายการที่มีธีมหลักง่ายๆ แค่ให้กลุ่มคนดังไปเที่ยวและทำกิจกรรมร่วมกันในเมืองต่างๆ ของเกาหลีโดยใช้เวลา 1 วัน 2 คืน 

สิ่งที่ดีงามและเป็นเอกลักษณ์ของรายการนี้อยู่การเลือกผู้เข้าร่วมรายการที่มีความหลากหลายทั้งบุคลิกภาพ นิสัยใจคอ และอาชีพ ทั้งนักแสดง ศิลปิน และดาราตลก ที่ต่างช่วยสร้างสีสันให้กับรายการได้เป็นอย่างดี แต่ละคนเป็นที่รู้จักของคนเกาหลีมากขึ้น รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่รายการไปถ่ายทำก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ดู 2 Days 1 Night (Season 4) ได้ที่ Viu 

  1. Grandpas Over Flowers

grandpasoverflowers

ผู้ร่วมรายการ: อีซุนแจ พัคกึนฮยอง แบคอิลซอบ อีซอจิน

วาไรตี้เกาหลี Grandpas Over Flowers เป็นวาไรตี้เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยว ถ้าคนที่ออกเดินทางท่องเที่ยวไม่ใช่วัยรุ่นวัยหนุ่มสาวที่มีพละกำลังเต็มเปี่ยม วางแผนการเดินทางอย่างดี แต่เป็นกลุ่มคุณลุงคุณปู่วัยเกษียณที่รวมตัวกันออกเดินทางท่องเที่ยวในต่างแดนที่มีแต่ความแปลกใหม่ ผู้ร่วมรายการล้วนเป็นดาราวัยเกษียณอายุ 70 ปีที่ไม่เคยออกทริปเที่ยวด้วยกันมาก่อน ยิ่งใสต่างแดนที่ต่างชาติต่างภาษาต่างวัฒนธรรม เหล่าคุณปู่ที่นิสัยใจคอ ความสนใจต่างๆ แตกต่างกันจะเอาตัวรอดในทริปต่างประเทศกันได้อย่างไร สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้ชมโดยเฉพาะวัยพ่อแม่และวัยสูงอายุอินไปกับทุกคนในทริป เอาใจช่วยเมื่อเจออุปสรรคต่างๆ และปลุกไฟในความเป็นหนุ่มสาวออกเที่ยวของแต่ละคนได้ดี 

ความสำเร็จของรายการนี้ทำให้มีการต่อยอดรายการออกมาอีกหลายรูปแบบ ทั้ง Sisters Over Flowers ที่รวมเอาคนดังผู้หญิงวัยสาวๆ มาเที่ยวด้วยกันในประเทศที่ไม่คุ้นเคย และ Youth Over Flowers ที่รวมคนดังวัยหนุ่มออกเที่ยวด้วยกันเช่นกัน แต่ละซีซั่นได้รับความนิยมอย่างสูงแม้ว่าจะฉายในช่องเคเบิลทีวีก็ตาม

  1. Three Meals a Day

threemealsaday

ผู้ร่วมรายการ: อีซอจิน อ๊กแทคยอน คิมกวางคยู ฯลฯ

วาไรตี้เกาหลีอีกรายการคือ Three Meals a Day ที่เป็นต้นแบบของรายการเรียลลิตี้ที่เอาดารามาอยู่ด้วยกัน พักแรมด้วยกัน และทำอาหารด้วยกัน โดยมีคอนเซ็ปต์ว่าทุกคนต้องช่วยกันทำอาหารกินเองทุกมื้อ (วันละ 3 มื้อ) และต้องออกไปหาวัตถุดิบมาทำอาหารเอง เราจะได้เห็นดารา พิธีกร ศิลปินชื่อดังหลายคนใส่ชุดมอซอหน้าไม่แต่ง ออกไปจับปลา ปลูกต้นไม้ ตัดซุง ล้างจาน ฯลฯ

คอนเทนต์ไม่มีอะไรมากนอกจากการออกไปหาอาหารและนำวัตถุดิบกลับมาทำอาหารกินร่วมกัน แม้ว่าจะเป็นคอนเซ็ปต์ง่ายๆ แต่การตัดต่อถ่ายทำไม่ธรรมดา ผู้ชมดูเพลินๆ ตอนกินข้าว และได้เรียนรู้ถึงที่มาของวัตถุดิบแต่ละชนิดท่ามกลางบรรยากาศชนบทอันสวยงามน่าอยู่ โดยมีการถ่ายทำทั้งในหมู่บ้านเล็กๆ ริมทะเล ไปจนถึงบนเขา

ดู Three Meals a Day: Doctor ได้ที่ Viu

  1. New Journey to the West

new_journey_to_the_west_seaso

ผู้ร่วมรายการ: อีซึงกิ คังโฮดง อึนจีวอน อีซูกึน อันแจฮยอน คยูฮยอน ซงมินโฮ พีโอ

วาไรตี้เกาหลี New Journey to the West แทบจะเรียกได้ว่าเป็นมิติใหม่แห่งวงการวาไรตี้โชว์ของเกาหลี เพราะเลือกที่จะเผยแพร่ผ่านแอปสตรีมมิงเท่านั้น (ของ tvN Go และเป็นออริจินัลคอนเทนต์แรกของแอปฯ นี้) แต่กลายเป็นรายการที่มีการถ่ายทำอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดของนาพีดี และได้รับความนิยมอย่างสูงจากยอดวิว 42 ล้านครั้งใน Naver TV Cast และ 10 ล้านครั้งในเว็บพอร์ทัล QQ ของจีน

ธีมหลักของรายการเป็นการรวมตัวกันของดรีมทีมวาไรตี้ที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่ถ่ายรายการ 1 Night 2 Days มาท่องเที่ยวและทำภารกิจต่างๆ ร่วมกันในต่างแดนโดยแต่งตัวเป็นตัวละครที่เป็นธีมของซีซั่นนั้นๆ (ส่วนใหญ่เป็นตัวละครจีน) เคมีที่เข้ากันได้ดีของผู้ร่วมรายการแต่ละคน เซ้นส์ด้านวาไรตี้ที่มาเต็มทุกคน ทำให้รายการนี้ถ่ายทำอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 8 ซีซั่น ตั้งแต่ปี 2015-2020

  1. Youn's Kitchen

younskitchen

ผู้ร่วมรายการ: ยุนยอจอง อีซอจิน พัคซอจุน จองยูมี

อีกรายการวาไรตี้เกาหลี ที่คนชอบดูคือ รายการทำอาหารได้กลายเป็นไอเดียสุดฮิตในการทำรายการเรียลลิตี้ เพราะคนดูชอบดูการทำอาหารที่หน้าตาน่ากิน เป็นที่มาของรายการ Youn's Kitchen ที่มีไอเดียอยากเห็นร้านอาหารที่เปิดโดยคนวัยคุณแม่ดำเนินกิจการในต่างแดน รายการไปถ่ายทำที่อินโดนีเซียและสเปน นอกจากจะเรตติ้งสูงเหมือนอย่างเคยแล้ว ยังเป็นรายการที่ปลุกกระแสคนเกาหลีให้ลุกขึ้นมาทำตามความฝันไม่ว่าตัวเองจะอายุเท่าไรก็ตามได้อีกด้วย

  1. Earth Arcade

eartharcade

ผู้ร่วมรายการ: อีอึนจี มีมี่ อียองจี อันยูจิน IVE

รายการวาไรตี้ล่าสุดของนาพีดี คือ Earth Arcade คราวนี้เดินทางมาถ่ายทำกันที่เมืองไทย ทั้งกรุงเทพ และเกาะสมุย เป็นรายการท่องเที่ยวพร้อมทำภารกิจระหว่างเที่ยวของสี่สาวสุดสวยที่กำลังมีชื่อเสียงในเกาหลี นอกจากสกิลวาไรตี้จัดจ้านในย่านโซลแล้ว เคมีของสาวๆ ยังเข้ากัน ดูไปขำไปแบบไม่ต้องพึ่งดาราตลกเลยทีเดียว

ดู Earth Arcade ได้ที่ Viu

  1. The Game Caterers 

thegamecaterers

นอกจากรายการในทีวีและแอปสตรีมมิงแล้ว นาพีดียังมีช่อง YouTube ชื่อว่า channel fullmoon ที่นอกจากจะเอาไว้อัปโหลดตัวอ่างตอนต่อไปของรายการปัจจุบันที่กำลังฉายอยู่แล้ว ยังมีรายการใน YouTube ด้วย หนึ่งในนั้นคือรายการ The Game Caterers ที่มีคอนเซ็ปต์ในยกกองถ่ายไปหาดาราศิลปินถึงค่ายต้นสังกัด งานอีเวนต์ต่างๆ เพื่อไปแข่งเล่นเกมกับดาราศิลปินที่กำลังมีผลงานในช่วงนั้นๆ อีพีที่ไม่อยากให้พลาดคือ อีพีที่เล่นเกมกับศิลปินยกค่ายอย่างค่าย YG, HYBE และ Starship เป็นต้น อารมณ์กีฬาสีค่าย นอกวิวสูงคลิปหนึ่งไม่ต่ำกว่า 20 ล้านวิวเลยทีเดียว มีซับไตเติลด้วย

ดู The Game Caterers ได้ที่ YouTube channel fullmoon

นอกจากนี้ยังมีรายการวาไรตี้จากฝีมือการปั้นและสร้างสรรค์ของนาพีดีอยู่อีกมากมายไม่หวาดไม่ไหว แต่ละรายการได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากการที่เขามีไอเดียคอนเซ็ปต์ของรายการที่ง่ายๆ ทำได้ไม่ยาก แต่ปล่อยให้ผู้ร่วมรายการได้แสดงความเป็นตัวเองออกมา การเลือกคนเข้าร่วมรายการที่เคมีเข้ากันได้อย่างพอเหมาะพอเจาะเหมือนแต่ละคนรู้จักกันมานาน เรียกได้ว่าเซ้นส์ของนาพีดีทั้งการวางคอนเซ็ปต์และการเลือกคนร่วมรายการคือไม่มีที่ติจริงๆ

แล้วคุณล่ะ ชอบรายการอะไรของนาพีดีบ้างไหม

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "นาพีดี" เจ้าพ่อวาไรตี้เกาหลี กับ 7 รายการเรตติ้งสุดปังเอาไว้ดูแก้เบื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook