หนุ่ม กรรชัย คำต่อว่าจากประชาชน คือคำสอนสู่ พิธีกรแห่งปี

หนุ่ม กรรชัย คำต่อว่าจากประชาชน คือคำสอนสู่ พิธีกรแห่งปี

หนุ่ม กรรชัย คำต่อว่าจากประชาชน คือคำสอนสู่ พิธีกรแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการโหนกระแส ได้รับรางวัล "พิธีกรแห่งปี" จากการประกาศผลรางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2023 ในวันนั้น เขาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ระบุว่า รางวัลที่ได้รับเป็นรางวัลการันตี "ความตั้งใจ" จากนักแสดงผันตัวมาเป็นสื่อมวลชน

 หนุ่ม กรรชัย

"ทุกคนเขาก็จะมองว่า ความเฉพาะด้านความเฉพาะทาง ของแต่ละบุคคล มันอาจจะแตกต่างกันไป แต่ผมเองก็อยากจะเป็นตัวแทนของ ความตั้งใจนะครับ แล้วก็อยากให้แบบน้องๆ หรือคนอื่นๆ ที่แบบรู้สึกว่า เฮ้ยวันนี้ฉันมาในแนวทางนี้แล้ว ฉันจะกลับไปเป็นแนวทางอื่นไม่ได้ ไม่อยากให้มองแบบนั้น"

"ผมเองเคยถึงขั้นที่ว่าแบบ เฮ้ยมันไม่ใช่แบบผู้ประกาศข่าวหรอก มันไม่ใช่สื่อหรอก มันก็แค่แบบนักแสดงคนหนึ่ง พอมาวันนี้ มันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ความตั้งใจมันสำคัญที่สุด แล้วอีกอย่างหนึ่ง ผมมองว่า ปัจจุบันนี้ โลกมันเปิดกว้าง นะครับ ผมเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ในแต่ละบริบทมันสามารถพลิกแพลง แล้วก็เปลี่ยนแปลงได้"

หนุ่ม กรรชัย

พิธีกรคนดัง ทำรายการโหนกระแส มาเป็นเวลากว่า 6 ปี มีจุประสงค์ให้เป็นกระบอกเสียงของสังคม ที่คนสามารถพึ่งพาได้ เขายอมรับว่า การทำหน้าที่ "มีทั้งคนรักและคนเกลียด" ในขณะที่รายการมีเรตติ้งสูงสุด เมื่อเทียบกับรายการที่ออกอากาศในช่วงเดียวกัน และแฮชแท็ก #โหนกระแส ก็มักเทรนด์อันดับ 1 ในช่วงเวลาออกอากาศ

"โอ้โห ก็แน่นอน แต่ละวันก็ต้องเจออะไรไม่รู้ มีทั้งคนที่รัก และก็มีคนที่เกลียด ผมยกตัวอย่างรายการโหนกระแส มันมีคนที่ได้ประโยชน์ และก็เสียประโยชน์ เพราะฉะนั้น มันก็เป็นเรื่องที่มันไม่สามารถที่จะแบบ ปฏิเสธได้นะว่า มันก็ต้องมีคนที่ไม่ชอบ ไม่พอใจเราด้วยอยู่แล้ว"

"บางครั้งเราก็แบกความคาดหวังของคน เอาไว้เยอะเหมือนกัน บางครั้งเขาก็อยากให้เราทำแบบนี้ ทำไมไม่ทำแบบนี้ ทำแบบนี้ไม่เป็นกลาง ทำไมไม่นำเสนอฝั่งนี้บ้าง เฮ้ยเราจะต้องทำยังไงดี แต่สุดท้าย เราก็แค่คิดบวกว่า สิ่งที่เขากำลังต่อว่าเรา หรือที่ไม่พอใจเรา คือ แค่ว่าเขาเองหวังกับเรา"

หนุ่ม กรรชัย

ในการให้สัมภาษณ์ พิธีกรคนดัง บอกด้วยว่า เขาไม่เคยโกรธ เมื่อมีประชาชนวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ ที่เขาไม่ได้เรียนจบมาโดยตรง ตรงกันข้ามกลับมองว่า เสียงต่อว่าของประชาชน คือ "คำสอน"

เป็นคำสอนชั้นดี ที่ทำให้เขาเกิดแรงผลักดัน พัฒนาการทำหน้าที่ และมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งยวด ช่วยทำให้เขาได้รับรางวัลพิธีกรแห่งปี จากการประกาศผลรางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2023

หนุ่ม กรรชัย

"ไม่โกรธเลยฮะ ก็ต้องยอมรับ ไม่เคยเรียนสื่อสารมวลชน ไม่เคยเรียน ไม่เคยอะไร ไม่เคยเลยอย่างเนี้ย เหมือนเป็นมวยวัด แล้วก็ต่อยก็ตรงเป้าบ้าง ไม่ตรงเป้าบ้าง อย่างนี้นะครับ"

"พอมาวันนี้ พอเราเข้ามาสู่สังเวียนแล้วเนี่ย มันก็จะมีคำสอน คำสอนก็คือคำต่อว่าของประชาชน ที่เขาว่าเรานั่นแหละ เฮ้ยทำไมทำแบบนี้ ทำไม่ดีเลย ทำอย่างนี้ๆ เราก็แค่หยิบเอาสิ่งที่เขาว่า มาแก้ไขปรับปรุงอะไรอย่างเนี้ย"

"ไม่เคยมองว่าคนที่ด่าเรา แล้วทำให้รู้สึกเสียใจ พี่จะเก็บมาแล้วเป็นแรงผลักดันมากกว่า เดินไปข้างหน้าให้ได้"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ หนุ่ม กรรชัย คำต่อว่าจากประชาชน คือคำสอนสู่ พิธีกรแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook