ทำไม “วอนบิน” หยุดงานแสดง กับ 6 หนัง/ซีรีส์ชื่อดังที่เขาปฏิเสธรับบทไปอย่างน่าเสียดาย

ทำไม “วอนบิน” หยุดงานแสดง กับ 6 หนัง/ซีรีส์ชื่อดังที่เขาปฏิเสธรับบทไปอย่างน่าเสียดาย

ทำไม “วอนบิน” หยุดงานแสดง กับ 6 หนัง/ซีรีส์ชื่อดังที่เขาปฏิเสธรับบทไปอย่างน่าเสียดาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครยังจำสุดหล่อ วอนบิน กันได้อยู่บ้าง เขาไม่ค่อยมีผลงานการแสดงให้ติดตามเท่าไร เพราะเขาปฏิเสธงานแสดงเรื่องที่ทำเอาแฟนๆ เสียดายกันเพียบเลย

วอนบิน พระรองสุดหล่อขวัญใจสาวๆ ชาวเกาหลี ชาวไทย และคอซีรีส์เกาหลีทั่วโลก ที่ประทับใจกับความหล่อเหลาและฝีมือการแสดงที่เฉียบขาดในซีรีส์เรื่อง Autumn In My Heart ในปี 2000 แม้ว่าหลังจากผลงานเรื่องนั้น เขายังมีผลงานต่อมาอีกเรื่อยๆ เช่น ซีรีส์ Friends (2002) และภาพยนตร์เรื่อง Guns and Talks (2001), Taegukgi (2004), My Brother (2004), Mother (2009) และ The Man From Nowhere (2010) แต่หลังจากปี 2010 เป็นต้นมา เขาก็ไม่มีงานแสดงให้เห็นอีกเลย

Won Bin in Autumn In My Heart

Autumn In My Heart

wonbin-movies-series


ทำไม “วอนบิน” หยุดงานแสดง

จุดที่ทำให้ชีวิตสายนักแสดงของเขาต้องสะดุด เป็นเพราะเขาต้องเข้ารับใช้ชาติในเดือนพฤศจิกายน 2005 ก่อนที่เขาจะหยุดปฏิบัติหน้าที่กลางคันเพราะได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้า เขาเข้ารับการผ่าตัดก่อนปลดประจำการอย่างเป็นทางการในปี 2007 แต่เขายังต้องเข้ารับการรักษาด้วยวิธีกายภาพบำบัดอยู่นานอีกเป็นปีถึงจะหายบาดเจ็บจริงๆ โดยผลงานทิ้งท้ายหลังอาการบาดเจ็บของเขาคือภาพยนตร์เรื่อง Mother (2009) และ The Man From Nowhere (2010)

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าเขาจะไม่ได้รับโอกาสในการรับงานแสดงแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้าม วอนบินได้รับการเสนอให้แสดงในหลายๆ เรื่อง ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ แต่เป็นเขาเองที่ปฏิเสธที่จะรับบทนั้นๆ ด้วยเหตุผลส่วนตัว ซึ่งบอกได้เลยว่าเมื่อแฟนๆ ได้ทราบว่าเขาปฏิเสธที่จะรับบทจากงานแสดงเรื่องใดบ้างนั้น ต้องพากันเสียดายกันเป็นแถวแน่นอน


6 หนัง/ซีรีส์ชื่อดังที่เขาปฏิเสธแต่แฟนๆ เสียดาย

  1. The King 2 Hearts (2012) 

 The King 2 Hearts (2012)

ซีรีส์แนวโรแมนติกดรามาที่เจ้าชายหนุ่มจากเกาหลีใต้และหญิงแกร่งจากเกาหลีเหนือตกหลุมรักกันระหว่างฝึกทหารและร่วมทุกข์ร่วมสุข เผชิญต่อเหตุการณ์อันตรายต่างๆ มาด้วยกัน หลังจากที่วอนบินปฏิเสธที่จะรับบทในเรื่องนี้ เป็น อีซึงกิ (จากเรื่อง My Girlfriend Is A Gumiho) ที่มารับบทแทน และได้แสดงคู่กับ ฮาจีวอน (จากเรื่อง Secret Garden) และได้เรตติ้งสูงทันทีหลังออกอากาศในเกาหลี

  1. That Winter, The Wind Blows (2013)

That Winter The Wind Blows (2013)

ซีรีส์โรแมนติกดรามาเรียกน้ำตาที่สร้างชื่อให้กับ โจอินซอง และยิ่งส่งให้ ซงฮเยคโย มีชื่อเสียงมากขึ้นกว่าเดิม เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มอกหักจากรักแรกจนหัวใจสลายเลยใช้ชีวิตเป็นนักพนันไปวันๆ กับหญิงสาวทายาทเศรษฐีสุดเหงาเพราะแยกจากแม่และพี่ชายตั้งแต่เด็ก แล้วยังตาบอดในเวลาต่อมา แต่ทั้งคู่ก็โคจรมาเจอกันและได้เรียนรู้ความหมายของคำว่ารัก แฟนๆ ของวอนบินต่างเสียดายที่ไม่ได้เห็นวอนบินและซงฮเยคโยกลับมารับบทคู่กัน หลังจากที่คู่นี้ไม่ได้สมหวังกันในซีรีส์ Autumn In My Heart

  1. Descendants of the Sun (2016)

Descendants of the Sun (2016)

ซีรีส์ที่เป็นปรากฏการณ์ไปทั่วเอเชียและหลายประเทศในยุโรป กับเรื่องราวของทหารหนุ่มและหมอสาวที่ตกหลุมรักกันระหว่างปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้คนและภารกิจเสี่ยงตายเพื่อชาติทั้งในประเทศและต่างประเทศ บทที่วอนบินปฏิเสธไป ได้ ซงจุงกิ มารับบทแทน แสดงคู่กับ ซงฮเยคโย และทำให้คู่นี้ได้เป็นคู่รักกันนอกจอในเวลาต่อมา และนี่ก็เป็นการเสียโอกาสเป็นครั้งที่ 2 ที่แฟนๆ ไม่ได้เห็นวอนบินได้เป็นพระนางคู่กับซงฮเยคโยอีกครั้ง

  1. Train to Busan (2016)

Train to Busan (2016)

ภาพยนตร์แอ็กชั่นดรามาพ่อลูกหนีซอมบี้สุดบีบหัวใจและทำรายได้มหาศาลทั่วโลก จนทำให้ กงยู กลายเป็นภาพจำของใครหลายๆ คนในเวลาต่อมา และภาพยนตร์ถูกนำมาสร้างภาคต่อ Peninsula ในปี 2020 ถือเป็นอีกบทหนึ่งที่น่าเสียดายสำหรับวอนบิน เพราะอาจทำให้เขากลับมามีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ได้อีกครั้ง

  1. Along with the Gods (2017)

Along with the Gods (2017)

ภาพยนตร์แอ็กชั่นแฟนตาซีที่ว่ากันด้วยเรื่องราวของแก๊งยมทูตทำภารกิจนำดวงวิญญาณบริสุทธิ์ฝ่าฟันขุมนรกต่างๆ เพื่อให้เขาไปเกิดใหม่ บทหัวหน้ายมทูตสุดเท่ที่วอนบินปฏิเสธไป รับบทโดย ฮาจองอู (จากเรื่อง Assassination, The Handmaiden, Tunnel) แสดงร่วมกับ จูจีฮุน (Princess Hours) และ ชาแทฮยอน (จากเรื่อง My Sassy Girl) ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากและได้รับการสร้างภาคต่อในปีต่อมา (2018) ทันที

  1. Bulgasal: Immortal Souls (2021)

Bulgasal: Immortal Souls (2021)

แฟนๆ ของวอนบินดีใจเมื่อในปี 2021 มีข่าวออกมาว่าวอนบินได้รับการเสนอให้รับบทนำในซีรีส์ดรามาแฟนตาซี ในบทของชายหนุ่มผู้มีชีวิตยืนยาวมากว่า 600 ปีเพราะต้องคำสาปที่ทำให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตในตำนานที่ต้องดื่มเลือดเป็นอาหารและค่อยๆ สูญเสียความเป็นคนลงไปทุกที เขาจึงวางแผนแก้แค้นคนที่ทำให้เขาต้องหมดสภาพความเป็นมนุษย์ เป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่แฟนๆ อยากเห็นวอนบินกลับมารับงานแสดงอย่างมาก แต่สุดท้ายเขาก็ปฏิเสธและเป็น อีจินอุค ที่มารับบทนี้ไปแทน โดยแสดงคู่กับ ควอนนารา (จากเรื่อง Doctor Prisoner, Itaewon Class)


แม้ว่าตลอดชีวิตในวงการการแสดงของวอนบินจนถึงตอนนี้ (2023) เขาจะมีผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์และซีรีส์แค่เพียง 11 เรื่องเท่านั้น แต่เขาไม่ได้ออกจากวงการบันเทิงไปไหน เขายังคงมีงานโฆษณา ดำรงตำแหน่งของ UNICEF เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และมีครอบครัวที่อบอุ่นพร้อมภรรยาสาวสวย อีนายอง และลูกชายสุดน่ารักด้วยกัน 1 คน และชื่อของวอนบินยังคงเป็นที่จดจำและพูดถึงในวงการบันเทิงเกาหลีใต้จวบจนปัจจุบัน

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ทำไม “วอนบิน” หยุดงานแสดง กับ 6 หนัง/ซีรีส์ชื่อดังที่เขาปฏิเสธรับบทไปอย่างน่าเสียดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook