Sanook Choice 5 ซีรีส์วายสายละมุน ฟินหนัก ทัชใจด้วยงานสายตา

Sanook Choice 5 ซีรีส์วายสายละมุน ฟินหนัก ทัชใจด้วยงานสายตา

Sanook Choice 5 ซีรีส์วายสายละมุน ฟินหนัก ทัชใจด้วยงานสายตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุมภาพันธ์เดือนแห่งความรัก แน่นอนว่า Sanook Movie ไม่พลาดที่จะเอาความหวานมาแนะนำแฟนๆ ครั้งนี้ขอหลีกทางให้กับ "ซีรีส์วาย" สำหรับสายจิ้น รวมทั้งมือใหม่หัดจิ้น กับซีรีส์วายสายละมุนแบบเบาๆ น้อยแต่มาก ไม่สกินชิพหนักหน่วง แต่ช่วงชิงหัวใจทุกคนด้วยสายตาและอารมณ์ของนักแสดง ทำให้คุณตกหลุมรักแบบไม่รู้ตัว เหมาะสำหรับช่วงกุมภากุมใจ และมือใหม่หัดวาย!

ปรมาจารย์ลัทธิมาร The Untamed

ปรมาจารย์ลัทธิมาร The Untamed

"ข้าอยากพาคนหนึ่งกลับอวิ๋นเซินปู้จื้อฉู่ พากลับไป แล้วซ่อนเขาไว้" - หลานวั่งจี

ปรมาจารย์ลัทธิมาร ออกอากาศปี 2019 นำแสดงโดย หวังอี้ป๋อ และ เซียวจ้าน ซีรีส์จีนโบราณดราม่าแอคชั่นกำลังภายใน ที่หลายคนเรียกว่าแนวมิตรภาพลูกผู้ชาย การผจญภัยในยุทธภพของสองตัวละคร ที่ฝึกฝนโดยการท่องยุทธจักรเพื่อคลี่คลายคดีพิศวงบนปมปริศนาต่าง ๆ เพื่อปราบมาร กลายเป็นซีรีส์ขึ้นหิ้งอยู่ในใจผู้ชมมากมาย

เรื่องราวการผจญภัยของ 2 ตัวละครเอก เว่ยอู๋เซียน (เซียวจ้าน) และ หลานวั่งจี (หวังอี้ป๋อ) ที่ฝึกฝนโดยการท่องยุทธจักรเพื่อคลี่คลายคดีพิศวงบนปมปริศนาต่าง ๆ เพื่อปราบมาร ก่อน เว่ยอู๋เซียน กลายเป็นจอมมารที่ยุทธภพตราหน้า สังเวยชีวิตในหายนะครั้งใหญ่และได้จากโลกนี้ไป 16 ปีให้หลัง เว่ยอู๋เซียน ปรากฏกายอีกครั้ง และกลับมาร่วมเดินทางกับ หลานวั่งจี ในการไขปริศนาฆาตกรรมหลากหลายคดีจนได้พบกับตัวการที่แท้จริง

ตำนานความฟินที่ไม่ต้องสกินชิพก็กรี๊ดหนักมาก ซีรีส์จีนแนวพีเรียดมิตรภาพลูกผู้ชายเรื่องดังที่ล้างชาร์ตทุกวงการซีรีส์ต้องหลบให้กับความแรงของ ปรมาจารย์ลัทธิมาร ในปี 2019 กระแสความแรงทั้งในจีนและประเทศไทย ทำให้นักแสดงนำอย่าง หวังอี้ป๋อ และ เซียวจ้าน กลายเป็นนักแสดงท็อปลิสต์ของวงการบันเทิงทันที ด้านโปรดักชั่นการถ่ายทำ บอกเลยหากใครที่ยังติดภาพซีรีส์จีนกำลังภายในสมัยก่อน ต้องเปลี่ยนภาพจำใหม่หลังจากดูซีรีส์เรื่องนี้ งานภาพสวยตาแตก CG ตระการตา คอสตูมสวยละเอียดงานดีเทล ยิ่งดูยิ่งรู้สึกคุ้มค่าและหลงไหลไปเรื่องราวในเรื่องนี้ ทางด้านการแสดงบอกเลยว่าต้องยอมให้กับการสื่อสารอารมณ์ตัวละครผ่านสายตา ที่ทำได้ละเอียดลึกซึ้งจนอินตามแทบทุกฉาก อย่างที่บอกไปว่าเป็นซีรีส์แนวมิตรภาพลูกผู้ชายจากฝั่งจีน จะให้มีถูกเนื้อต้องตัวกันก็ไม่น่าจะผ่านกองเซนเซอร์ งานนี้เราเลยจะได้เห็นตัวละครถ่ายทอดอารมณ์กันด้วยคำพูด สายตา และการกระทำ นอกนั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่คนดูซึมซับความรู้สึกเอง 

เป็นอีกซีรีส์ที่ตราตรึงหัวใจคนดู เหมาะสำหรับมือใหม่หัดวาย แต่ระวังดูแล้วจะวนขึ้นลงเขากูซูไม่พักนะจ๊ะ (ดูได้ทาง WeTV, Netflix)

แปลรักฉันด้วยใจเธอ พาร์ท 1 (I Told Sunset About You)

 แปลรักฉันด้วยใจเธอ

 

"กูว่ามึงรู้ หรือว่ามึงไม่รู้ แต่กูว่ามึงรู้นะ" - โอ้วเอ๋ว

แปลรักฉันด้วยใจเธอ ออกอากาศปี 2020 นำแสดงโดย บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ซีรีส์แนว Romantic Coming of Age เรื่องราวการเติบโตของสองตัวละครเพื่อนสนิทที่แตกหัก การกลับมาเจออีกครั้งทำให้หัวใจของพวกเขาได้เรียนรู้บางอย่าง 

เรื่องราวของ เต๋ (บิวกิ้น พุฒิพงศ์) กับ โอ้เอ๋ว (พีพี กฤษฏ์) เพื่อนสนิทในวัยเด็กที่แตกหักกันไป ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ที่โรงเรียนกวดวิชาสอนภาษาจีนฟูหนานเหล่าซือ ทั้งสองกลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญ เพราะมีเป้าหมายอยากสอบเข้ามหาวิทยาลัยในคณะเดียวกัน จุดเปลี่ยนทำให้ทั้งสองได้กลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม แต่การกลับมาเป็นเพื่อนครั้งนี้ไม่เหมือนรอบก่อน พร้อมการแปลความหมายของคำว่า ศัตรู เป็น มิตรภาพ ทำให้หัวใจได้เรียนรู้ 

แปลรักฉันด้วยใจเธอ ซีรีส์สั้น 5 ตอนที่เขย่าวงการยกระดับซีรีส์วายด้วยโปรดักชั่นและงานภาพสุดประทับใจ ทั้งงานภาพ แสง สี และโลเคชั่น รวมทั้งบทโทรทัศน์ที่ลึกซึ้งกินใจ บวกกับการแสดงของ บิวกิ้นและพีพี ที่ส่งพลังการแสดงสุดแสนธรรมชาติจนมัดใจคนดูได้อยู่หมัด พาคนดูล่อลอยไปกับอารมณ์ตัวละครได้ทุกฉาก แม้เรื่องราวจะไม่ได้โรแมนติกหวานชื่นแอบติดขมมาไม่น้อย แต่เรื่องราวดำเนินเรื่องได้อย่างน่าสนใจทุกตอนให้ได้ลิ้มรสชาติของการเติบโตและค้นหาตัวตน ความโด่งดังของซีรีส์เรื่องนี้ทำให้สถานที่ถ่ายทำหลักอย่าง ภูเก็ตมีคนไปตามรอยซีรีส์จนฟีเวอร์สุดๆ และยังทำให้ซีรีส์พาร์ทสองตามมาอีกด้วย 

ถือว่าเป็นผลงานมาสเตอร์พีซที่แจ้งเกิด บิวกิ้น พีพี ให้กลายเป็นนักแสดงและศิลปินคุณภาพเจนใหม่ประดับวงการเลย (ดูได้ทาง Netflix)

นิทานพันดาว A Tale of Thousand Stars

นิทานพันดาว

"เธียร เมื่อเย็นกินข้าวกับอะไร
ผัดคะน้ากับไข่เจียว...ถามทำไม
อยากคุยด้วย" ภูผา-เธียร

นิทานพันดาว ออกอากาศครั้งแรกปี 2021 นำแสดงโดย เอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ และ มิกซ์-สหภาพ วงศ์ราษฎร์ ซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติ ป่าเขา และผู้คนบนผาปันดาว

เรื่องราวของ เธียร (มิกซ์ สหภาพ) ที่ได้รับการปลูกถ่ายหัวใจ หลังจาก ทอฝัน (อ้าย สรัลชนา) ครูอาสาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เขาจึงตัดสินใจสานต่อความความปรารถนาสุดท้ายจากไดอารี่ของทอฝัน ด้วยการไปเป็นครูอาสาบนหมู่บ้านผาปันดาว และการนับหนึ่งพันดาวกับ ภูผา (เอิร์ท พิรพัฒน์) หัวหน้าเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ...การเปลี่ยนหัวใจในครั้งนี้ ได้เปลี่ยนชีวิตและหัวใจของครูเธียรไปตลอดกาล

ซีรีส์ นิทานพันดาว ได้รับกระแสตอบรับจากคนดูถล่มทลาย คว้ารางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยมหลายเวทีทั้งในและต่างประเทศ ตัวซีรีส์ทำออกมาได้ละมุนละไมเป็นซีรีส์รสชาติใหม่ของซีรีส์ในช่วงเวลานั้น ที่ก้าวผ่านรั้วโรงเรียน มหาวิทยาลัย มาเป็นซีรีส์วายที่ตัวละครอยู่ในวัยทำงาน ให้คนดูได้ลิ้มรสชาติความรักทุกช่วงวัยและหลากหลายมากขึ้น ทางด้านองค์ประกอบซีรีส์เรียกว่าละมุนละไมไปหมด ตีหัวคนดูได้ตั้งแต่เพลงประกอบ ที่ใช้เสียงขลุ่ยให้ทำงานกับความรู้สึกผู้ชม รวมทั้งงานภาพธรรมชาติแสงสบายตา บทโทรทัศน์ที่กินใจ รวมถึงการแสดงของนักแสดงนำอย่าง เอิร์ท-มิกซ์ ที่ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านทางสายตาได้อย่างยอดเยี่ยม เรื่องนี้เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีฉากแตะเนื้อต้องตัวกัน แต่ทำคนดูเขินจนกลั้นยิ้มไม่ไหว เส้นเรื่องความสัมพันธ์ของผู้คนที่ค่อยๆ พัฒนาไปอย่างเรียบง่ายแต่ทรงพลัง มีทั้งรอยยิ้มและน้ำตาให้คนดูได้อินไปกับชีวิตผู้คนบนผาปันดาว

หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขึ้นดอยแล้วไม่อยากลง ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไปความทรงจำของนิทานพันดาวยังทำงานในจิตใจของผู้คน แค่เพียงได้ยินเสียงเพลงนิทานพันดาว ก็ทำอยากขึ้นดอยไปผาปันดาวอีกครั้ง (ดูได้ทาง Viu, Youtube)

พี่จะตีนะเนย I Will Knock You

 พี่จะตีนะเนย

เบียวยืนหนึ่ง เบียวไม่เกรงใจใคร

พี่จะตีนะเนย ออกอากาศครั้งแรกปี 2022 นำแสดงโดย ต้า-อธิวัตน์ แสงเทียน และ บอม-ธนวัฒน์ อุทัยกิจวานิช ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ ที่พาคนดูไปฮากับความแสบและความเบียวของ เนย วัดพลุ และความน่าเอ็นดูของ ยัยพี่ทิวา ติวเตอร์สายเจี๋ยมเจี้ยม

เนย วัดพลุ (ต้า อธิวัตน์) หัวหน้าแก๊งนักเลงหัวไม้ชื่อกระฉ่อน ที่แม่อยากดัดนิสัยสุดแบดบอยจึงหาครูมาสอนที่บ้าน นั่นก็คือ ทิวา (บอม ธนวัฒน์) นักศึกษามหาวิทยาลัย ปี 3 ชีวิตเรียบง่าย เป็นเด็กเรียนดี ออกจะขี้ป๊อดหน่อยๆ ซะด้วยซ้ำ และเมื่อลูกศิษย์คนล่าสุดของเขาคือ เนย จุดเริ่มต้นของความวุ่นวายจึงบังเกิด เพราะหนุ่มคนนี้ช่างแปลกและเบียวสุดชีวิตเท่าที่เขาจะพบเจอได้ แม้จะถูกเนยแกล้งให้ทำสารพัดสิ่งที่เด็กดีอย่างทิวาไม่คิดจะทำ แต่เพื่อที่จะให้เนยมาเรียนพิเศษ เขาเลยต้องสู้สักตั้ง แต่ไหงความร้ายๆ ของเนยเริ่มซึมซับมุมของความเป็นเด็กดี เด็กเรียนของทิและค่อย ๆ ประพฤติตัวเข้าที่เข้าทาง โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้ว่า ในใจของตัวเอง ความรู้สึกที่มีให้กันกำลังเปลี่ยนไป

ซีรีส์แนวใหม่ที่เปิดตัวได้อย่างน่าสนใจและน่าจับตา ที่ชูคาแรกเตอร์ตัวละคร เนย วัดพลุ ออกมาได้เด่นชัดสุดๆ ตั้งแต่คาแรกเตอร์ที่มีเอกลักษณ์ และบทพูดของตัวละคร ที่แปะป้ายว่าเบียวมากแบบตะโกน เพราะตัวละคร เนย เป็นมนุษย์หลงยุค ที่ไม่มีใครย้อนยุคและเนยมันย้อนยุคตัวเอง จะชอบเพลง สิ่งของ หรือสไตล์การแต่งตัวย้อนยุค ที่เรียกได้ว่าเปิดตัวมาทั้งฮาและน่ารัก ซึ่งนักแสดงนำที่รับบทนี้อย่าง ต้า อธิวัตน์ ก็ตีบทแตกเหมือนตัวละครเนยวัดพลุที่เดินออกมาจากนิยายกันเลย ผนวกกับเคมีของ บอม ธนวัฒน์ ที่ต้องมารับบทเป็นเด็กหนุ่มขี้ป๊อดได้อย่างน่าเอ็นดูปนสงสาร ตัวซีรีส์จะพาคนดูไปติดตามตัวละคร ที่ค่อยๆ เรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผสมความตลกและความน่ารัก แต่บอกไว้ก่อนว่าใครที่แพ้ทางกับมุกเสี่ยวๆ เบียวๆ อาจจะตั้งหลักดีๆ เข้าไว้นะ

เอาเป็นว่าใครที่อยากได้ความฮาและความเบียว ต้องมาตามติดชีวิตนาย เนย วัดพลุ จริงๆ จ้า (ดูได้ทาง AIS Play)

แฟนผมเป็นประธานนักเรียน My School President

แฟนผมเป็นประธานนักเรียน

 "วันนี้กูมาเป็นคนฟังให้มึงแล้วนะ เก่งมาก ภูมิใจในตัวมึงนะ" ติณณ์

แฟนผมเป็นประธานนักเรียน My School President ออกอากาศครั้งแรกปี 2022 นำแสดงโดย เจมีไนน์-นรวิชญ์ ฐิติเจริญรักษ์ และ โฟร์ท-ณัฐวรรธน์ จิโรชน์ธิกุล ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ผสมมิวสิคัล เรื่องราวของวัยรุ่นวัยฝันชีวิตวัยมัธยมที่ฝันอยากจะชนะการประกวด Hot Wave และการพลักดันของประธานนักเรียนคนเก่ง เต็มไปด้วย ความรัก-ความฝัน-มิตรภาพ

เรื่องราวของ ติณณ์ (เจมีไนน์ นรวิชญ์) ประธานนักเรียนชั้น ม.6 สุดเพอร์เฟกต์ ที่ไปหลงรัก กันต์ (โฟร์ท ณัฐวรรธน์) หัวหน้าชมรมดนตรีที่กำลังจะถูกยุบเพราะไร้ผลงาน ตามคำสั่งแม่ของเขาที่เป็นผ.อ.โรงเรียน ทำให้ติณณ์ต้องคอยช่วยเหลือหัวหน้าชมรมดนตรี เพื่อสร้างผลงาน ชนะการประกวด Hot Wave ที่เป็นความฝันของกันต์ และเพื่อทำลายกฏชมรมดนตรี ที่ห้ามคนในชมรมมีแฟน ถ้ากันต์ชนะการประกวด Hot Wave ชมรมดนตรีก็จะไม่ถูกยุบ แถมติณณ์ก็จะได้ขอกันต์เป็นแฟนสักที!

เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์ม้ามืดส่งท้ายปี 2022 ที่มาแรงแซงทุกโค้งกับการแจ้งเกิดนักแสดงน้องใหม่อย่าง เจมีไนน์-โฟร์ท และเพื่อนๆ นักแสดงแบบยกเซ็ต ให้โด่งดังเป็นพลุแตก ติดเทรนด์โซเชียลทุกอีพี เป็นอีกหนึ่งในซีรีส์รสชาติใหม่จาก GMMTV ที่แม้จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับรั้วโรงเรียน แต่บทโทรทัศน์กลับละเมียดละไม ดึงดูดความน่าสนใจให้ผู้ชมคอยลุ้นและเอาใจช่วยตัวละครในเรื่องแทบทุกตอน และที่ได้รับคำชมถล่มทลายยกให้เป็นเรื่องการแสดงของ เจมีไนน์และโฟร์ท นักแสดงน้องใหม่แกะกล่องกับฝีมือการแสดงที่ไม่ธรรมดา ส่งอารมณ์อินเนอร์ให้คนดูอินไปกับตัวละครแทบทุกฉาก มีความครบรสทั้ง ตลก โรแมนติก ดราม่า และมิวสิคัล โดยเฉพาะเพลงประกอบซีรีส์ที่ทำได้ดีทุกอีพี ถือเป็นเรื่องที่มีเพลงประกอบที่นักแสดงร้องกันเอง มีเยอะถึงขั้นเป็น Playlist ให้แฟนๆ ได้ตามไปฟังกันแบบยาวๆ

โดยคนดูจะได้ฟีลลิ่งเหมือนได้กลับไปอยู่ในรั้วมัธยม สัมผัสความสนุก ความว้าวุ่น ความรัก ความฝัน ที่มีทั้งพาร์ทเพื่อน ความรัก และครอบครัวแบบกลมกล่อม ที่ทั้งอบอุ่นน่าประทับใจ เป็นอีกเรื่องที่ต้องแนะนำสำหรับมือใหม่หัดวายจริงๆ (ดูได้ทางช่อง GMM25 และ Viu)

เป็นยังไงบ้างกับซีรีส์วาย 101 ฉบับมือใหม่หัดวาย ที่เราคัดมาให้ บอกเลยว่าแต่ละเรื่อง เลิฟซีนน้อยแต่ฟินหนักมาก ได้อรรถรสสุดๆ ทุกเรื่องแน่นอน

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ Sanook Choice 5 ซีรีส์วายสายละมุน ฟินหนัก ทัชใจด้วยงานสายตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook