กลุ่ม อิลลูมินาติ คือใครใน Doctor Strange 2

กลุ่ม อิลลูมินาติ คือใครใน Doctor Strange 2

กลุ่ม อิลลูมินาติ คือใครใน Doctor Strange 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการพูดถึงกลุ่ม อิลลูมินาติ มาตั้งแต่ในตัวอย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness จนเรียกได้ว่าเหล่าคอคอมมิกส์มาร์เวลกรี๊ดกันจนสลบไปแล้วหนึ่งหน แต่ก็ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าการรู้ว่า “สมาชิกในกลุ่มนี้” ประกอบไปด้วยตัวละครใดบ้าง แน่นอนบทความนี้มีการสปอยล์ เหมาะสำหรับคนที่ชมภาพยนตร์แล้วเท่านั้น

บทความนี้มีการสปอยล์ เหมาะสำหรับคนที่ชมภาพยนตร์แล้วเท่านั้น

ใครคือกลุ่มอิลลูมินาติ

อิลลูมินาติคือกลุ่มซูเปอร์ฮีโร่ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งสำคัญ โดยพวกเขาเป็นผู้ตัดสินชะตากรรมของมวลมนุษยชาติ โดยพวกเขาถือว่าเป็นกลุ่มที่จัดตั้งขึ้นมาอย่างลับๆและรวบรวมสมาชิกซูเปอร์ฮีโร่ที่มีพลังมหาศาล โดยการปรากฏตัวของพวกเขาบนแผ่นฟิล์มครั้งนี้ ถือเป็นกลุ่มอิลลูมินาติของดาวโลกที่ 838 จักรวาลคู่ขนานของดาวโลก 616 (จักรวาลของตัวละครหลัก) มาดูกันว่าสมาชิกนั้นประกอบไปด้วยใครบ้าง

 

ด็อกเตอร์สเตรนจ์ 838, ผู้ก่อตั้งกลุ่มอิลลูมินาติ

ในเหตุการณ์ที่ธานอสดีดนิ้วจนประชากรครึ่งจักรวาลล้มหายตายจากกันไป คือจุดเริ่มต้นของการตั้งกลุ่มอิลลูมินาติขึ้น ทว่าการตัดสินใจของด็อกเตอร์สเตรนจ์ (เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์) จากโลก 838 เขากลับถลำตัวเขาสู่ด้านมืดเมื่อเขาตัดสินใจใช้คัมภีร์ “ดาร์คโฮล” ในการค้นหาวิธีการเอาชนะธานอสด้วยการไปดูว่าจักรวาลอื่นเขามีวิธีการอย่างไร ด็อกเตอร์สเตรนจ์พบว่าอาวุธที่สามารถกำจัดวายร้ายคือการเลือกใช้คัมภีร์วิชานติ ทว่ามันกลับส่งผลข้างเคียงให้อีกสองจักรวาลคู่ขนานเกิดการปะทะกันจนแหลกสลาย กลายเป็นความผิดขั้นร้ายแรง ที่เหล่าอิลลูมินาติตัดสินโทษให้ด็อกเตอร์สเตรนจ์ต้องตาย และอาศัยการสร้างกุศโลบายหลอกชาวโลกว่า จริงๆแล้วด็อกเตอร์สเตรนจ์คือผู้ยอมเสียสละชีวิตตัวเองในการเอาชนะธานอส!

 

บารอน มอร์โด

ตำแหน่งจอมเวทย์สูงสุดในโลกลำดับที่ 383 คือบารอน มอร์โด (ชิวีเทล เอจิโอฟอร์) โดยในจักรวาลคู่ขนานนี้ มอร์โดไม่เคยเป็นวายร้ายบ้าคลั่งที่อยากจะทำลายโลกเวทมนตร์ (ในแบบที่หนัง Doctor Strange ภาคแรกเคยเล่าเอาไว้) แต่ทั้งสตีเฟ่นและมอร์โดมีความสัมพันธ์ต่อกันและกันเป็นอย่างดี จนกระทั่งเมื่อสตีเฟ่นถูกดาร์คโฮลครอบงำและทำให้คนหลายล้านต้องหายตัวไป ในฐานะที่มอร์โดเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มอิลลูมินาติทำให้เขาต้องตัดสินใจโหวตลงโทษเพื่อนรักของตัวเอง และทำความเข้าใจว่าสิ่งที่เป็นภัยต่อทุกจักรวาลนั้นคือ “ใคร” กันแน่

 

ศาสตราจารย์เอ็กซ์

ศาสตราจารย์เอ็กซ์หรือชาร์ลส์ "ฟรานซิส" เซเวียร์ (แพทริก สจ๊วต) มิวแตนท์ ผู้นำคนสำคัญของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังจิตอันกล้าแกร่ง โดยเขาปรากฏตัวบนรถเข็นสีเหลือแบบในเวอร์ชั่นคอมิกส์ X-Men 97 (ซึ่งมีโปรแกรมจะนำกลับมาฉายอีกครั้งทาง Disney+ ช่วงกลางปี 2023) และการปรากฏตัวของตัวละครนี้พอบอกกลายๆให้เราได้ทราบว่า บนโลก-616 นั้น อีกไม่นานเราคงจะได้เห็นตัวละครจาก X-Men ได้กลับมาโลดแล่นร่วมกับจักรวาลมาร์เวลอย่างแน่นอน

 

กัปตันคาร์เตอร์, เดอะเฟิร์สอเวนเจอร์

บนโลก 838 เพ็กกี้ คาร์เตอร์ (เฮย์ลีย์ แอตเวลล์) คือคนที่ได้รับการฉีดซูเปอร์เซรั่มแทนที่จะเป็นสตีฟ โรเจอร์ (คริส อีแวน) ทำให้เธอกลายเป็นกัปตันคาร์เตอร์ เธอมีอาวุธคู่กายเป็นโล่จากไวเบรเนี่ยมและแน่นอนว่าเธอถูกแช่แข็งมานานกว่าหลายทศวรรษ อันที่จริงตัวละครนี้เพิ่งจะมาปรากฏตัวในแอนิเมทซีรีส์ What If…? ไป แต่ถึงอย่างนั้นชะตากรรมของตัวละครนี้หลังจากที่เธอต้องต่อสู้กับสการ์เล็ต วิทช์ (อลิซาเบธ โอลเซ่น) เรียกได้ว่าดูไม่จืดเลยทีเดียว

 

มาเรีย รัมโบ, กัปตันมาร์เวล

 บนโลก 616 กัปตันมาร์เวลอาจจะเป็นแครอล แดนเวอร์ส (บรี ลาร์สัน) แต่ในดาวโลก 838 มาเรีย รัมโบ (ลาชาน่า ลินช์) คือคนที่มีพลังคอสมิก! ซึ่งได้รับมาจากมณีอวกาศ อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งตัวละครที่น่าจับตาคือลูกของมาเรียนบนโลก 616 อย่างโมนิก้า (ทียอนาห์ แพร์ริส) เพิ่งจะปรากฏตัวไปในซีรีส์ WandaVision และจะกลับมามีบทอีกครั้งใน The Marvels ร่วมจอกับนักแสดงอย่างบรี ลาร์สันและไอมาน เวลลานี โดยคนหลังนี้กำลังจะมีซีรีส์เป็นของตัวเองใน Ms.Marvel

 

แบล็คโบลท์ จาก Inhumans

อีกหนึ่งตัวละครสุดเซอร์ไพรส์เมื่อแบล็คโบลด์ (แอนสัน เมาท์) กษัตริย์ผู้ลึกลับของเหล่าอินฮิวแมนผู้มีพลังเสียงพูดมหาศาล เขาจึงเป็นคนเงียบงัน ไม่เคยปริปากออกมา แต่อย่างที่เราพอจะทราบกันว่าเวอร์ชั่นซีรีส์ Inhumans ในปี 2017 ถือว่าเป็นความล้มเหลวอย่างหนักเพราะไม่มีความสนุกและงานสร้างก็จัดไดว่าย่ำแย่ แต่การปรากฏตัวของตัวละครนี้อีกครั้ง อาจจะทำให้เราพอมีความหวังว่าบางทีแล้วเรื่องราวของ Inhumans อาจจะกำลังถูกหยิบมาพัฒนาใหม่ก็ได้

 

รีด ริชาร์ดส์จาก Fantastic Four

บรรดาแฟนๆ MCU เคยหวังว่าอยากให้จอห์น คราซินสกี้มารับบทรีด ริชาร์ดส์ หัวหน้าของกลุ่มแฟนทาสติกโฟร์ และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง แม้ว่านี่อาจจะเป็นการปรากฏตัวแบบสั้นๆ แต่เราก็พอเดาได้เลยว่าเวอร์ชั่นหนังยาวของ Fantastic Four นั้นเขาจะกลับมาขึ้นจออีกครั้งอย่างแน่นอน

แล้วคุณล่ะกรี๊ดกับตัวละครไหนในกลุ่มอิลลูมินาติจาก Doctor Strange in the Multiverse of Madness บ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook