20 ซีรีส์จีนจำนวนตอนยาวววว ไว้ดูมาราธอนวันหยุดยาว

20 ซีรีส์จีนจำนวนตอนยาวววว ไว้ดูมาราธอนวันหยุดยาว

20 ซีรีส์จีนจำนวนตอนยาวววว ไว้ดูมาราธอนวันหยุดยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเวลาวันหยุดยาวแบบนี้ ใครที่อยากหาเวลาดูซีรีส์ที่ ยาววววว พอที่จะฆ่าเวลาดูซีรีส์พักผ่อนแล้วล่ะก็... เรามีซีรีส์จีนที่มีจำนวนตอน ยาวววว มากกว่า 40 ตอนให้คุณได้เลือกเอาไว้ดูมาราธอน พร้อมฝึกสกิลตับทองคำให้ด้วย 

แต่บอกไว้ก่อนว่าแม้จะมีจำนวนตอนที่ดูเหมือนยาว แต่หากคุณเริ่มดูแล้ว จะหยุดดูยากมาก ไม่แน่ว่าถ้าดูจบสักเรื่องหนึ่งแล้ว คุณอาจได้อัปสกิลตับทองคำก็เป็นได้! 

สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่ (2017)
นำแสดงโดย จ้าวโหย่วถิง-หยางมี่
จำนวน 58 ตอน
ดูทาง Netflix, Ch3plus

สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love) เรื่องราวของ ไป๋เฉี่ยน เทพเซียนเจ้าแม่ป่าท้อที่มีเชื้อสายจิ้งจอกเก้าหาง มีคู่หมั้นที่อายุน้อยกว่าอย่าง เยี่ยหัว ทายาทจักรพรรดิบนสวรรค์ที่ไม่เคยลืมยอดรักในดวงใจ มาพบกันอีกครั้งเล่นเอาเยี่ยหัวถึงกับอึ้ง เพราะ ไป๋เฉี่ยน หน้าเหมือนอดีตภรรยาแม่ของ อาหลี ลูกชายสุดที่รักเหลือเกิน เพราะเรื่องราวความรักในอดีตที่ไม่สมหวัง จึงทำให้เธอยอมลบความทรงจำส่วนนั้นไปนั่นเอง

 

สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (2020)
นำแสดงโดย เกาเหว่ยกวง-ตี๋ลี่เร่อปา
จำนวน 56 ตอน
ดูทาง WeTV

เรื่องราวของจิ้งจอกสาว ไป๋เฟิ่งจิ่ว แห่งชิงชิวบำเพ็ญเพียรอยู่บนเขา ถูกสัตว์ภูตตนหนึ่งทำร้ายเข้า ในช่วงคับขัน มหาเทพตงหัว แห่งแดนสวรรค์ที่เดินทางผ่านมา จึงช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน ตั้งแต่นั้นนางจึงจารึกไว้ในใจ เฟิ่งจิ่วตั้งมั่นจะติดตามตงหัวไปต่อสู้กับพญามารเหมี่ยวลั่วที่ก่อความวุ่นวายบนโลกเพื่อตอบแทนบุญคุณ ช่วงเวลาที่ได้ใช้ร่วมกัน นางพบว่าการตอบแทนบุญคุณของตนได้แปรเปลี่ยนเป็นความรักใคร่ แต่ตงหัวที่ต่อสู้กับความชั่วร้ายมานับร้อยนับพันปี ได้หลงลืม "ความรัก" สองคำนี้ไปแล้ว

 

มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง (2018)
นำแสดงโดย เติ้งหลุน-หยางจื่อ
จำนวน 63 ตอน
ดูทาง Netflix, WeTV, iQiyi 

เรื่องราวของ จินมี่ ลูกสาวของ เทพธิดาบุปผา ที่เสียชีวิตหลังจากให้กำเนิดลูกสาว ก่อนตายเทพบุปผาได้รู้ถึงคำทำนายในอนาคตว่าจินมี่จะประสบกับเคราะห์กรรมแห่งความรักภายใน 10,000 ปี จึงให้จินมี่กินยาไร้รักเพื่อที่จะระงับความรู้สึกรักและการสัมผัสถึงความรัก ต่อมาไม่นานเธอได้ช่วยชีวิตนกที่ตกลงมาจากฟากฟ้า ภายหลังกลายเป็นเทพอัคคี ซวี่เฟิง เธอจึงขอร้องให้ซวี่เฟิงพาเธอกลับสวรรค์ไปด้วย โดยเข้าใจว่าเธอเป็นภูตผลไม้ธรรมดา ด้วยความซุกซนและสดใส ทำให้ซวี่เฟิงเริ่มตกหลุมรักเธอ รวมทั้งเทพรัตติกาล หลุ่นอวี้ (หลัวหยุนซี) พี่ชายต่างแม่ของซวี่เฟิงก็ชอบจินมี่เช่นกัน หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้พัวพันกับการต่อสู้ทางการเมืองเพื่อชิงสวรรค์และชิงหัวใจของจินมี่ด้วย

 

ปรมาจารย์ลัทธิมาร (2019)
นำแสดงโดย หวังอี้ป๋อ-เซียวจ้าน
จำนวน 50 ตอน
ดูทาง Netflix, WeTV

ซีรีส์ที่บอกเล่าถึงมิตรภาพลูกผู้ชาย เมื่อ 16 ปีก่อน ยุทธภพถูกควบคุมโดยห้าตระกูลใหญ่ ได้แก่ ตระกูลหลานแห่งกูซู ตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิ่ง ตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ ตระกูลเวินแห่งฉีซาน และตระกูลจินแห่งหลานหลิง ภายหลังตระกูลเวินเกิดอาละวาด สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน เหล่าเซียนเทพผดุงคุณธรรมจากตระกูลอื่นๆ จึงต้องร่วมกันต่อต้านตระกูลเวิน เว่ยอู๋เซี่ยน หนุ่มน้อยศิษย์ตระกูลเจียงผู้มีจิตใจเมตตาที่ภายหลังฝึกวิชามารและได้รับการขนานนามว่า"ปรมาจารย์อี๋หลิง" ได้ทำการล้มล้างตระกูลเวินจะได้รับความสำเร็จ แต่เพราะวิชาอันแกร่งกล้าของเขาต่างทำให้ผู้คนมากมายหวาดกลัว ยอดฝีมือจากทั่วทุกหนแห่งต่างพยายามทำลายล้างเว่ยอู๋เซี่ยน จนในที่สุดเขาหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย...16 ปีต่อมา เว่ยอู๋เซี่ยนปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งในคราบชายสวมหน้ากากนามโม่เสวียนอวี่ ทุกคนต่างจำเขาไม่ได้ เขาได้กลับมาพบกับคู่หู หลานวั่งจี จากตระกูลหลานแห่งกูซู เจียงเฉิง ศิษย์ผู้น้องจากตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิ่ง รวมถึงบุคคลอื่นในอดีต การกลับมาของเว่ยอู่เซี่ยนในครั้งนี้จะมาเพื่อคลี่คลายปมปริศนาในอดีตและความจริงที่ทุกคนต่างคาดไม่ถึง

 

ฝันคืนสู่ต้าชิง (2019)
นำแสดงโดย หลี่หลานตี๋-หวังอันอวี่
จำนวน 40 ตอน
ดูทาง WeTV 

เรื่องราวของ หมิงเวย สถาปนิกสาวมือใหม่ผู้หลงใหลสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของจีน วันหนึ่งเธอได้รับโคมไฟโบราณมาจากคุณป้าปริศนาคนหนึ่งในพระราชวังกู้กง หรือพระราชวังต้องห้ามที่ปักกิ่ง คืนนั้น องค์ชายสิบสาม แห่งราชวงศ์ชิง รัชศกคังซีก็ปราฏตัวในห้องของเธอ ทั้งคู่หลงรักกัน แต่เสี่ยวเวยรู้ดีว่าความรักข้ามมิติเป็นไปไม่ได้จึงพยายามตัดใจ แต่โชคชะตานำพาให้เธอย้อนอดีตในฐานะลูกสาวขุนนางใหญ่และเธอก็เข้าวังไปตามหาองค์ชายสิบสาม แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด การแก่งแย่งชิงดีในวังหลวงทำให้เธอเข้าไปพัวพันกับบุคคลและเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์มากมาย

 

นายเย็นชากับยัยปลาหมึก ภาค 1 (2019)
นำแสดงโดย หลี่เชี่ยน-หยางจื่อ
จำนวน 41 ตอน
ดูทาง Netflix, WeTV, Viu

เรื่องราวของถงเหนียน สาวน้อยน่ารักสดใสที่มีฉลาดเป็นเลิศ เธอบังเอิญได้พบกับหานซางเหยียน และเกิดเป็นรักแรกพทันที! หานซางเหยียนหัวหน้าทีมอีสปอร์ต ผู้มีความฝันอยากจะพาให้ทีมติดอันดับประเทศ เขาจึงมุ่งมั่นมานะเพื่อสานฝันของตัวเองให้สำเร็จ โดยมีถงเหนียนคอยให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง 

 

 

นายเย็นชากับยัยปลาหมึก ภาค 2 (2021)
นำแสดงโดย หูอี้เทียน-หลี่อี้ถง
จำนวน 38 ตอน
ดูทาง WeTV, iQiyi 

เรื่องราวของ อู๋ไป๋ กัปตันทีม K & K ด้วยความสามารถในการแข่งขัน E-Sport จึงทำให้เขานั้นกลายเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่อายุน้อยที่สุดของการแข่งขัน E-Sport ระดับประเทศ และอู๋ไป๋นั้นมีไอดอลที่ทำให้เขานั้นสนใจในการแข่งขันก็คืออ้ายฉิง หัวหน้าทีม SP ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งการแข่งขัน E-Sport ในระดับตำนาน ที่เขาตกหลุมรักตั้งแต่เมื่อ 7 ปีก่อน ซึ่งอู๋ไป๋นั้นชื่นชมในฝีมือของเธอมาก และความชื่นชอบก็เริ่มเปลี่ยนไปเป็นแอบรักเข้า เขาเลยต้องพยายามคว้าแชมป์โลกและคว้าใจเธอมาให้ได้

 

ปลดผนึกหัวใจหวนรัก (2020)
นำแสดงโดย เฉิงอี้-หยวนปิงเหยียน
จำนวน 59 ตอน
ดูทาง WeTV

เรื่องราวของ ฉู่เสวียนจี คุณหนูรองแห่งสำนักเส้าหยางผู้มีหกสัมผัสบกพร่อง ใสซื่อคร้านบำเพ็ญเพียร และ  อวี่ซือเฟิ่ง ศิษย์เอกแห่งตำหนักหลีเจ๋อผู้ภายนอกเย็นชาทว่าภายในอบอุ่น เก่งกาจมากความสามารถ ทั้งสองได้พบกันโดยบังเอิญในงานชุมนุมปักบุปผา เมื่อมีเหตุให้ได้อยู่ร่วมกันบ่อยครั้งเข้าอวี่ซือเฟิ่งจึงเกิดจิตปฏิพัทธ์และสัญญาว่าจะช่วยนางฟื้นหกสัมผัสให้ครบ ทว่าฉู่เสวียนจีไร้อารมณ์รัก ตำหนักหลีเจ๋อมีกฎเหล็กห้ามมีคนรัก และยังมีปริศนาพลังกล้าแกร่งภายในตัวเสวียนจีที่นำพาให้ประสบเรื่องราวมากมาย พวกเขาต้องไขปริศนาต่างๆ เพื่อไขปริศนาหัวใจที่ถูกปิดผนึกเอาไว้ 

 

คุณคือป้อมปราการของฉัน (2021)
นำแสดงโดย ไป๋จิงถิง-หม่าซือฉุน
จำนวน 40 ตอน
ดูทาง WeTV, iQiyi 

ในระหว่างการฝึกซ้อมการช่วยเหลือฉุกเฉินที่จัดโดยโรงพยาบาลและโรงเรียนนายร้อยตำรวจ สิงเค่อเหล่ย ตำรวจระดับหัวกะทิได้พบกับหมีข่าที่เป็นหมอในโรงพยาบาล ด้วยการติดต่อที่เพิ่มขึ้น ทั้งสองคนเริ่มเข้าใจกัน และสิงเค่อเหล่ยก็มีใจให้กับหมีข่า แผ่นดินไหวอย่างกะทันหันทำลายความสงบสุขของชีวิตพวกเขา หมีข่าและสิงเค่อเหล่ยได้รับคำสั่งให้ไปที่ภัยพิบัติ ในฐานะตำรวจและแพทย์ที่รักษาความปลอดภัยสาธารณะ ทั้งสองมาอยู่บนเรือลำเดียวกัน เต็มใจที่จะปกป้องซึ่งกันและกัน และผู้คนหลายพันคนที่อยู่เบื้องหลังพวกเขา

 

ร้อยรักปักดวงใจ (2021)
นำแสดงโดย จงฮั่นเหลียง-ถานซงอวิ้น
จำนวน 45 ตอน
ดูทาง WeTV

ในช่วงราชวงศ์หมิง หลัวสิบเอ็ด คุณหนูสิบเอ็ดสกุลหลัว เป็นบุตรีอนุภรรยาที่มีฐานะต่ำต้อย แต่ก็มีความคิดเป็นของตนเอง เชื่อว่าสตรีไม่ควรจำกัดสายตาของตนเองอยู่เพียงในเรือน นางหวังว่าจะอาศัยความสามารถในการเย็บปักอันยอดเยี่ยม นำพาไปสู่ชีวิตที่เป็นอิสระ แต่แล้วกลับจับพลัดจับผลูต้องไปแต่งงานกับหย่งผิงโหวแม่ทัพใหญ่สวีลิ่งอี๋ นางใช้จิตใจที่มองโลกในแง่ดีในการปฏิบัติต่อทุกคนที่อยู่รอบตัว อาศัยความพากเพียรจนได้รับความไว้วางใจจากผู้คนในสกุลสวี ได้รับหน้าที่ให้ดูแลกิจการในตระกูล  สวีลิ่งอี๋ถูกความดีงามของหลัวสิบเอ็ดดึงดูดจนจิตใจเริ่มหวั่นไหว ทั้งคู่ผ่านเรื่องราวและอุปสรรคมาด้วยกันจนความรักค่อย ๆ ก่อกำเนิด เป็นการแต่งงานก่อนแต่รักและเข้าใจกันในภายหลัง ภายใต้การสนับสนุนของสามี หลัวสิบเอ็ดเปิดหอเย็บปักเซียนหลิง พยายามถ่ายทอดศิลปะการเย็บปัก ส่วนหย่งผิงโหวสวีลิ่งอี๋ ต้องการปกป้องบ้านเมืองให้อยู่เย็นเป็นสุข พัฒนาชีวิตของราษฎร ผลักดันการเปิดกว้างทางทะเล หลังผ่านอุปสรรคมากมาย ขณะที่สกุลสวีกำลังเผชิญหน้ากับภัยใหญ่ที่จะถูกประหารล้างตระกูล สองสามีภรรยาก็ร่วมแรงร่วมใจแก้ไขสถานการณ์เลวร้าย ช่วยให้สกุลสวีปลอดภัย สุดท้ายยังสามารถผลักดันการยกเลิกข้อห้ามทางทะเล ทำให้การค้าขายทางทะเลเจริญรุ่งเรือง ราษฎรตามแนวทะเลมีชีวิตที่เป็นสุข สองสามีภรรยารักใคร่ปรองดอง เชื่อใจและมั่นคงในความรัก ร่วมกันผจญลมฝนในชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวชีวิตอันน่าอัศจรรย์ขึ้น

 

สตรีหาญฉางเกอ (2021)
นำแสดงโดย อู่เหล่ย-ตี๋ลี่เร่อปา
จำนวน 49 ตอน
ดูทาง WeTV

รัชศกถังอู่เต๋อ ปีที่ 9 เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในราชสำนัก องค์หญิง "หลี่ฉางเกอ" บุตรีของรัชทายาทองค์ก่อน "หลี่เจี้ยนเฉิง" รอดชีวิตจากการสังหารหมู่ทั้งตระกูล เพื่อเอาชีวิตรอดและกลับมาล้างแค้น นางจึงปลอมเป็นชาย เปลี่ยนชื่อแซ่ หลบหนีการจับกุมจากทางราชสำนัก ระหว่างทางบังเอิญได้ความช่วยเหลือจาก "อาสื่อน่าสุ่น" บุตรชายบุญธรรมจากเผ่าทุ่งหญ้า แต่โชคชะตากลับจับพลัดจับผลู ให้ทั้งสองมาเป็นศัตรูกัน... การยืนหยัดต่อสู้และความกล้าหาญของฉางเกอ ที่จะทวงคืนหนี้เลือดแก่ตระกูล และกอบกู้บ้านเมืองจากการรุกรานของกองกำลังต่างเผ่า

 

ท่านอ๋องเมื่อไหร่ท่านจะหย่ากับข้า (2017-2021)
นำแสดงโดย  สิงเจาหลิน-เหลียงเจี๋ย
ภาค1 จำนวน 24 ตอน
ภาค2 จำนวน 30 ตอน
ภาค3 จำนวน 30 ตอน
จำนวนทั้งหมด 84 ตอน
ดูทาง WeTV

ท่านอ๋องเมื่อไรจะหย่ากับข้า ซีรีส์จีนย้อนยุคที่ดัดแปลงจากนิยายจีนยอดฮิตเรื่อง เป้าเสี้ยวฉ่งเฟย ที่ได้รับความนิยมถูกสร้างติดต่อกันถึง 3 ภาค กล่าวถึง ฉวี่ถานเอ๋อ หญิงสาวที่มีสองบุคลิก ลูกสาวของขุนนางใหญ่ นางได้พบกับโม่เหลียนเฉิง องค์ชายแปดของเมืองตงเยว่ ด้วยบุคลิกที่แปลกๆ บางครั้งก็เรียบร้อยอ่อนหวาน บางครั้งก็ห้าวหาญของฉวี่ถานเอ๋อ ทำให้โม่เหลียนเฉิงไม่ไว้ใจนางนัก จนในที่สุดเขาก็ได้รู้ว่าที่เธอมีสองบุคลิกเป็นเพราะในร่างของเธอมีดวงจิตอีกดวงหนึ่ง คือเสี่ยวถาน(เหลียงเจี๋ย)หญิงสาวที่หลงมาจากโลกอนาคต เสี่ยวถานช่วยโม่เหลียนเฉิงสืบคดีจึงทำให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับการศึกชิงบัลลังก์ในวังหลวงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

 

ตำนานรักสองสวรรค์ (2021)
นำแสดงโดย สวีข่าย-โจวตงอวี่
จำนวน 49 ตอน
ดูทาง WeTV 

ผู้คนบนโลกมนุษย์หากพบกับปัญหาการพรากจากก็จะไปกราบไหว้เทพเซียนขอความช่วยเหลือ แต่หากเป็นเทพเซียนเองเล่า? ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงความรักที่แสนอาภัพหลังมีความเป็นตายพรากจากอยู่หลายครั้งของไป๋เจวี๋ยกับซ่างกู่ สองในสี่เทพบรรพกาลในอดีต โดยยึดเอาชีวิตของซ่างกู่เป็นตัวดำเนินเรื่อง จาก “ไก่อ่อน” พลังตบะน้อยนิดกลายมาเป็นมหาเทพที่แบกรับภาระอันใหญ่หลวง ถึงกระนั้นก็ยังคงหนีไม่พ้นโซ่ตรวนแห่งโชคชะตา เทพมีอายุขัยยืนยาว รักฝังลึก มีคนถึงกับยอมทำลายฟ้าทลายดินเพื่อนาง ต่อให้สามพิภพต้องดับสิ้นก็มิถือสา มีคนเฝ้ารออย่างเงียบๆ นานหกหมื่นปี ใช้ชีวิตตัวเองแลกความเป็นอมตะในสามพิภพให้กับนาง ในเก้าอาณาเขตแปดดินแดนนี้ นางยังต้องเผชิญกับความรักนิรันดร์เหนือสามชาติสามภพนี้อีกหรือ?

 

ภารกิจลับ ภารกิจรัก (2021)
นำแสดงโดย หวงจิ่งอวี๋-หลี่ชิ่น
จำนวน 40 ตอน
ดูทาง WeTV, iQiyi 

เล่าถึงเรื่องราวโรแมนติกระหว่างพันตรีเหลียงมู่เจ๋อผู้มีอนาคตที่สุดของกองพลพิเศษแห่งเขตทหาร G กับเซี่ยชูแพทย์จากทีมช่วยเหลือทางการแพทย์ในต่างแดน ด้วยภาระหน้าที่ทำให้ทั้งสองได้พบกัน รู้จักกัน รักกัน และร่วมกันเอาชนะผู้ก่อการร้ายลักพาตัว ทำลายแก๊งอาชญากรที่ขโมยความลับทางทหาร ท้ายที่สุดก็กวาดล้างกองกำลังอาชญากรสิ้น ปฏิบัติภารกิจทางทหารและปกป้องผู้เป็นที่รักไปด้วยในเวลาเดียวกัน 

 

ทุกชาติภาพ กระดูกงดงาม (ภาคอดีต-ปัจจุบัน) (2021)
นำแสดงโดย เหรินเจียหลุน-ไป๋ลู่
ภาคอดีต จำนวน 24 ตอน
ภาคปัจจุบัน จำนวน 30 ตอน
ดูทาง WeTV, iQiyi 

ภาคอดีต บอกเล่าเรื่องราวของ ชุยสืออี๋ ว่าที่พระชายาองค์รัชทายาท ผู้อาวุโสส่งเธอมาเล่าเรียนที่สำนักศิลปะจวนอ๋อง ด้วยความที่ได้ใกล้ชิดกัน เธอตกหลุมรักอ๋องน้อยหนานเฉินโจวเซิงเฉินอย่างไม่รู้ตัว ความสัมพันธ์ของทั้งสองพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ยังอยู่ภายใต้ความสำรวม ต่อมาชุยสืออี๋ถูกบังคับให้แต่งงานกับองค์รัชทายาท ขณะเดียวกันโจวเซิงเฉินก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสในการเป็นผู้นำทัพ และเสียชีวิตลงหลังจากทิ้งคำพูดสุดท้ายไว้กับชุยสืออี๋

ภาคปัจจุบัน สืออี๋ นักพากย์เสียงมากฝีมืออันดับต้น ๆ ของวงการที่อ่อนโยนและนอบน้อม ได้เจอกับโจวเซิงเฉิน ศาสตราจารย์วิชาเคมีที่กลับมาจากต่างประเทศอย่างสง่างามที่สนามบิน ทั้งสองต่างรู้สึกว่าต่างคนต่างเคยพบเจอกันมาก่อน โจวเซิงเฉินตอบรับเงื่อนไขของแม่เพื่อที่จะช่วยพยุงกิจการของครอบครัว พร้อมขอสืออี๋หมั้นหมายเพราะมีความรู้สึกดี ๆ ต่อเธอ ระหว่างที่ทั้งสองแอบคบหากันอย่างลับ ๆ ความรู้สึกก็ค่อย ๆ เติบโตขึ้น เมื่อโจวเซิงเฉินต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก สืออี๋จะคอยอยู่เคียงข้างเขาเสมอ ต่อมาโจวเซิงเฉินถูกทำร้าย เพื่อที่จะช่วยเหลือเขาสืออี๋ได้รับบาดเจ็บจนหมดสติ โจวเซิงเฉินดูแลเธออย่างดีเรื่อยมา จนในที่สุดสืออี๋ก็ฟื้นขึ้น ทั้งสองต่างให้คำสัญญาต่อกันว่าชีวิตนี้จะไม่พรากจากกันอีก

 

กระจกสองนครา (2022)
นำแสดงโดย หลี่อี้เฟิง-เฉินอวี้ฉี
จำนวน 43 ตอน
ดูทาง WeTV

ในสมัยโบราณว่ากันว่ามือขวาของเทพเจ้าได้สร้างโลกแดนเมฆาขึ้น ในระยะเวลากว่าพันปี การสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันของเทพผู้ทำลายและเทพผู้สร้าง ความไม่แน่นอนของแต่ละเมืองในแดนเมฆา เล่าเรื่องราวความรักอันล้ำลึกของชายหญิงคู่หนึ่ง หลายปีต่อมาทุกอย่างล้วนแปรผันเป็นตำนาน แดนเมฆาก็กลายเป็นเมืองแห่งฝัน น่าเซิงสาวน้อยเผ่าม้งผู้ร่าเริงมีมิตรไมตรี เดินทางไกลเพื่อตามหาบ้านเมืองในฝันเพื่อหลีกเลี่ยงความโกลาหล ณ ที่แห่งนี้ เธอได้รับความช่วยเหลือจากซูหมอ แต่แดนเมฆากลับไม่ใช่แดนสวรรค์ในอุดมคติ เพราะในทุกย่างก้าวที่เธอย่ำกรายสู่แดนเมฆา ได้เปิดฉากเรื่องราวที่ทั้งอัศจรรย์พันลึกและอกสั่นขวัญหาย บุคคลในตำนานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตนแก่งแย่งกันปรากฏกาย ไห่กั๋ว ชางหลิว คงซาง สามอาณาจักรที่มีความแค้นที่พัวพันกันมาเนิ่นนานนับพันปี ตามการเกิดใหม่ของราชาแห่งแดนมหาสมุทร การร่วมมือกันของไห่กั๋วและคงซาง วงล้อของโชคชะตาของจักรวาลค่อย ๆ เปลี่ยนแปลง เทพแห่งการทำลายล้างปรากฏขึ้น เจดีย์ขาวล้มลง มหาสมุทรทั้งเจ็ดไหลทวน ภูผาธาราเงียบสงัดตลอดกาล พวกเขาต้องพยายามเพื่อกลับไปยังจุดเริ่มต้น ล่องลอยอย่างอิสรเสรีภายใต้มหาสมุทรสีมรกตและท้องนภาสีคราม หลีกหนีจากภัยสงครามและความขัดแย้ง บนทุ่งกว้างที่ประจักษ์กับตาว่าเหล่าเทพได้สิ้นชีพ ในท้ายที่สุดก็ผลิเป็นดอกไม้ป่าผืนหนึ่ง เขาและคนรักกลับไปยังซากปรักหักพังและเริ่มต้นชีวิตใหม่ยังที่ที่อยู่ไกลแสนไกล

ดาราจักรรักลำนำใจ (Love Like the Galaxy)

ดาราจักรรักลำนำใจ (Love Like the Galaxy) (2023)

นำแสดงโดย อู๋เหล่ย และ จ้าวลู่ซือ
จำนวน 56 ตอน
ดูทาง WeTV

เฉิงเซ่าชาง (จ้าวลู่ซือ) บุตรีแห่งตระกูลเฉิงที่พลัดพรากจากบิดาและมารดาเนื่องจากทั้งสองต้องเข้าร่วมสงคราม เพื่อที่จะปกป้องตัวเองจากป้าสะใภ้ใจร้าย เฉิงเซ่าชางจำต้องปิดบังความสามารถที่แท้จริงของตน ตั้งตารอวันที่พ่อแม่จะกลับมาจากสงครามอย่างปลอดภัย แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปความสัมพันธ์ภายในครอบครัวก็ไม่สามารถคืนกลับมาเหมือนอย่างเดิมได้ การที่เฉิงเซ่าซางไม่เคยได้รับความรัก ทำให้เธอประสบปัญหาในการเลือกคู่ครอง เมื่อเวลาผ่านไปเฉิงเซ่าซางได้พบกับ 3 บุรุษ หลิงปู้อี้ (อู๋เหล่ย) โอรสบุญธรรมของฮ่องเต้ ลู่หยวนเซิ่น บัณฑิตแห่งเขาไป๋ โหล่วเหยา ศิษย์ตระกูลซื่อ ทั้ง 3 ต่างก็มีข้อดีและข้อเสียต่างกันออกไป แม้เส้นทางความรักของเฉิงเซ่าซางจะมีอุปสรรคมากมาย แต่เธอก็ไม่เคยเสียใจในเส้นทางที่ตนได้เลือก ช่วงเวลาที่ได้ใกล้ชิดกับหลิงปู้อี้ ทำให้เธอได้เข้าไปพัวพันกับเงื่อนงำชาติกำเนิดของเขา ทั้ง 2 ได้เรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน เฉิงเซ่าซางได้เรียนรู้ถึงคำว่าครอบครัว และได้ร่วมมือกับหลิงปู้อี้ในการแก้ไขวิกฤตต่างๆ ของแว่นแคว้น 

เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World)

เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World) (2023)

นำแสดงโดย หยางหยาง และ จ้าวลู่ซือ
จำนวน 40 ตอน
ดูทาง WeTV

เรื่องราวของเฮยเฟิงซี (หยางหยาง) บุรุษรูปหล่อสง่างามฉลาดเฉลียวเปี่ยมล้นไปด้วยกลอุบายและแผนการมากมายพ่วงมาด้วยความสามารถไร้ที่เปรียบและไป๋เฟิงซี (จ้าวลู่ซือ) จอมยุทธ์หญิงผู้มีวรยุทธ์สูงส่ง มีจิตใจเมตตาชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีรูปลักษณ์ที่สง่างามจึงเป็นที่หมายปองของเหล่าบุรุษทั่วยุทธภพ เฮยเฟิงซีและไป๋เฟิงซีนั้นมีนิสัยที่ตรงกันข้ามกันดังขาวกับดำ ท่ามกลางสงครามและความโกลาหลของโลกศิลปะการต่อสู้ ทั้งสองจับมือกันต่อสู้ทั่วยุทธภพ จึงทำให้ดอกไม้แห่งความรักผลิบานท่ามกลางเลือดแห่งการเสียสละของทั้งสองที่เดินทางรวมกันมานับสิบปี สุดท้ายแล้วความต่างที่เหมือนดังดำและขาวจะมาลงเอยกันได้หรือไม่

จันทราอัสดง (Till The End of The Moon)

จันทราอัสดง (Till The End of The Moon) (2023)

นำแสดงโดย หลัวหยุนซี และ ไป๋ลู่ 
จำนวน 40 ตอน
ดูทาง YOUKU, True ID, Netflix

เพื่อช่วยโลกที่ทนทุกข์จากการปกครองโดยจอมมาร ถานไถจิ้น หลีซูซู ลูกสาวเจ้าสำนักเหิงหยางจึงต้องเดิมพันครั้งสุดท้าย โดยย้อนกลับไปเมื่อ 500 ปีก่อน มาเกิดเป็น เย่ซีอู้ ลูกสาวคนเล็กของตระกูลเย่ เพื่อไม่ให้ถานไถจิ้น เชลยของแคว้นจิ่งที่ตอนนั้นยังไม่โดนความคิดชั่วร้ายกัดกร่อนจนกลายเป็นจอมมาร ไม่นึกว่าถานไถจิ้นจะเป็นสามีของเย่ซีอู้ ทั้งสองค่อย ๆ มีใจให้กัน สุดท้ายหลีซูซูจึงเสียสละตนเองเพื่อเปลี่ยนชะตากรรมของถานไถจิ้นและโลกใบนี้ หลังจากสูญเสียคนรัก ถานไถจิ้นตามหาวิญญาณของหลีซูซูในธารน้ำแห่งโลกวิญญาณเป็นเวลา 500 ปี ขณะกำลังจะสิ้นใจก็ได้สำนักเซียนมาช่วยไว้ ตั้งแต่นั้นมาจึงกลายเป็นศิษย์ของสำนักเซียน เขาทำความดีเพื่อชดเชยความผิดและได้พบหลีซูซูที่เฝ้าคะนึงหาอีกครั้ง เมื่อทั้งสองกลับมาใช้ชีวิตร่วมกัน ร่างมารของถานไถจิ้นยังตามมาว่าร้ายปลุกปั่นให้เกิดความโลภ ทั้งสามโลกจึงตกอยู่ในอันตรายอีกครั้ง เมื่อเผชิญหน้ากับชะตากรรมอันโหดร้าย ภายใต้ความเข้าใจผิดมากมาย ทั้งสองที่รักกันในที่สุดก็เข้าใจกัน หนึ่งคนกลายเป็นเทพ หนึ่งคนกลายเป็นมาร ทั้งสองร่วมมือกันเปลี่ยนชะตากรรมและหยุดยั้งวิกฤตที่จะทำลายล้างโลก 

ลำนำกระดูกหยก (The Longest Promise)

ลำนำกระดูกหยก (The Longest Promise) (2023)

นำแสดงโดย เซียวจ้าน และ เริ่นหมิ่น
จำนวน 43 ตอน
ดูทาง WeTV

ซีรีส์จีนแนวเทพเซียนฟอร์มยักษ์ ผลงานแสดงของนักแสดงชื่อดัง เซียวจ้าน ที่หลายคนเฝ้ารอ เล่าเรื่องราวของ สื่ออิ่ง (เซียวจ้าน) องค์ชายผู้เคร่งขรึมและเยือกเย็น พระโอรสในจักรพรรดิ์แห่งคงซาง พบกับ จูเหยียน (เริ่นหมิ่น) องค์หญิงผู้สดใสร่าเริงแห่งเผ่าชื่อ โชคชะตาลิขิตให้พวกเขาทั้งสองได้ครองคู่ แต่กลับจับผลัดจับผลูมาเป็นศิษย์ครูกันอยู่สามปี อาณาจักรกุยเสียมีอำนาจมากขึ้น ในขณะที่อาณาจักรคงซางกำลังจะล่มสลาย สืออิ่งเข้าใจผิดว่ามนุษย์เงือก จื่อยวน ผู้ที่โตมาด้วยกันกับจูเหยียนคือจักรพรรดิ์แห่งท้องทะเล จึงปิดผนึกจื่อยวนด้วยมือของเขาเอง ท้ายที่สุดแล้ว จูเหยียนแทงสืออิ่งด้วยกระดูกหยก แต่โชคชะตาได้เปลี่ยนไปตั้งแต่วันที่ถูกใครบางคนจับตามองแล้ว... ซีรีส์ที่หลายคนเฝ้าคอยมานานแสนนาน อดใจรออีกนิด อีกไม่นานเกินรอติดตามอย่างแน่นอน

กู้ภัยรัก นักดับเพลิง (Fireworks Of My Heart)

กู้ภัยรัก นักดับเพลิง (Fireworks Of My Heart)

นำแสดงโดย หยางหยาง และ หวังฉู่หรัน
จำนวน 40 ตอน
ดูทาง iQIYI

ซ่งเหยียน (หยางหยาง) หัวหน้าสถานีดับเพลิง และ สวี่ฉิน (หวังฉู่หรัน) แพทย์ฉุกเฉินที่ทั้งสองต่างเคยคบหามาสมัยวัยเยาว์ แต่เนื่องด้วยเหตุการณ์บางอย่างทั้งสองจึงต้องเลิกรากันไป ทั้งคู่ได้กลับมาโคจรเจอกันอีกครั้งในฐานะหัวหน้าสถานีดับเพลิงและแพทย์ฉุกเฉิน การเจอกันในครั้งนี้ทำให้ทั้งสองกลับมาทบทวนความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน ถ่านไฟเก่าจึงปะทุขึ้นมาอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ ของ 20 ซีรีส์จีนจำนวนตอนยาวววว ไว้ดูมาราธอนวันหยุดยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook