ต้นสังกัด “ฮันโซฮี” ชี้แจงข่าวแม่ของเธอโดนฟ้องเพราะโกงเงินคนอื่น

ต้นสังกัด “ฮันโซฮี” ชี้แจงข่าวแม่ของเธอโดนฟ้องเพราะโกงเงินคนอื่น

ต้นสังกัด “ฮันโซฮี” ชี้แจงข่าวแม่ของเธอโดนฟ้องเพราะโกงเงินคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูทูปเบอร์รายหนึ่งแฉ แม่ของฮันโซฮีถูกฟ้องร้องเพราะโกงเงินคนอื่น ต้นสังกัดฮันโซฮีออกโรงชี้แจงเอง

วันที่ 6 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา ยูทูปเบอร์รายหนึ่งอ้างว่าแม่ของฮันโซฮีถูกฟ้องร้องเนื่องจากโกงเงินคนอื่นไปมากกว่าสิบๆ ล้านวอน (ราวๆ หลักหลายแสนบาทไทย) โดยแม่เป็นคนใช้บัญชีชื่อของฮันโซฮีในการดำเนินเรื่องทั้งหมด จึงทำให้ตัวของฮันโซฮีเองถูกฟ้องในข้อหาละเมิดพระราชบัญญัติธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์

ก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม 2020 ฮันโซฮีชี้แจงผ่านสื่อไปครึ่งหนึ่งว่า แม่ของเธอได้ทำเรื่องขอยืมเงินโดยใช้ชื่อของเธอในการทำธุรกรรม “ฉันไม่ได้ติดต่อกับแม่เลย ฉันเลยเพิ่งรู้เรื่องที่เธอมีหนี้ตอนฉันอายุ 20 ปี” แล้วเธอก็พยายามจ่ายหนี้แทนแม่ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนที่เธอจะเริ่มทำงานวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว

“ฉันทราบว่าแม่ใส่ชื่อของฉันในเอกสารทางการเงินที่เป็นหนี้ต่างๆ โดยไม่บอกให้ฉันรู้ว่าชื่อของฉันได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับหนี้ก้อนโตที่ฉันจ่ายไม่ไหว ตอนนั้นฉันเองก็ยังเด็กมาก และจากการตัดสินใจที่ยังไม่มีวุฒิภาวะที่ดีพอของฉันในตอนนั้น ฉันคิดเพียงว่าหนทางเดียวสำหรับปัญหานี้คือการที่ฉันต้องใช้หนี้ทั้งหมดให้แม่เอง แต่สุดท้ายแล้วกลับกลายเป็นว่าฉันทำให้เรื่องนี้บานปลายและมีคนตกเป็นเหยื่อมากขึ้น ฉันต้องขอโทษจริงๆ ค่ะ”

ในส่วนของการแถลงการณ์ของ 9ato Entertainment ต้นสังกัดของฮันโซฮี ระบุว่า แม่ของฮันโซฮีใช้บัญชีธนาคารชื่อของฮันโซฮีไปทำเรื่องขอยืมเงินคนอื่น โดยแม่เป็นคนเปิดบัญชีด้วยชื่อฮันโซฮีตั้งแต่ตอนที่ฮันโซฮียังเด็ก และแม่ใช้บัญชีชื่อฮันโซฮีในการขอยืมเงินจากคนอื่นโดยที่ฮันโซฮีไม่ทราบเรื่องใดๆ

มีการทำธุรกรรมผ่านบัญชีของฮันโซฮีในลักษณะดังกล่าวอยู่เรื่อยๆ มีแม้กระทั่งในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงเอกสารส่วนตัวด้วย ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เริ่มมีการพิจารณาคดีแพ่งเกิดขึ้น และศาลตัดสินชัดเจนว่าฮันโซฮีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ศาลแขวงอุลซานประกาศคำตัดสินสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2021 ว่า ทางฮันโซฮีไม่ผิดเพราะไม่ได้มีส่วนใดที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมที่ก่อให้เกิดหนี้ในครั้งนี้ เพราะไม่มีหลักฐานที่ระบุได้ว่าเธอรับรู้ถึงการทำธุรกรรมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางต้นสังกัดของฮันโซฮีขออภัยแฟนๆ ที่ทำให้เป็นห่วงกับเรื่องราวส่วนตัวของนักแสดงในสังกัด แต่ทางบริษัทวางแผนจะออกมาอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับคดีเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้เกิดเหยื่อรายใหม่เพิ่มขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ทางต้นสังกัดของแจ้งให้ทราบว่าฮันโซฮีจะไม่ขอรับผิดชอบต่อหนี้ที่เกิดขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้แม่ของเธออ้างชื่อของเธอไปใช้ในการทำธุรกรรมขอยืมเงินคนอื่นๆ ในอนาคตได้อีก

แม่ว่าฮันโซฮีจะยังไม่สามารถตัดขาดจากสายสัมพันธ์แม่ลูกระหว่างเธอกับแม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ฮันโซฮีรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงเสียใจกับคนที่ได้รับผลกระทบต่อเรื่องนี้ทั้งหมด ทางฮันโซฮีและต้นสังกัดหวังว่าหลังจากการออกมาชี้แจงอย่างละเอียดในครั้งนี้ จะไม่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับใครได้อีก

ฮันโซฮีกำลังจะมีผลงานซีรีส์เรื่อง Soundtrack #1 เป็นซีรีส์ดนตรี (music drama) ที่เกี่ยวกับผู้ชายกับผู้หญิงที่เป็นเพื่อนสนิทกันมายาวนานกว่า 20 ปี แต่ได้เรียนรู้ถึงความรู้สึกของกันและกันเมื่อได้มาอยู่ในบ้านหลังเดียวกันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ กำกับโดยคิมฮีวอนจากเรื่อง Vincenzo และนำแสดงโดย พัคฮยองชิก ช่างภาพหนุ่มพูดน้อยแต่อบอุ่นและใส่ใจคนอื่น และฮันโซฮี นักแต่งเนื้อเพลงที่ไม่กล้าพูดถึงความรู้สึกของตัวเอง รับชมตอนแรกในวันที่ 23 มีนาคม 2022 ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Disney+

soundtrack-1-poster

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ ต้นสังกัด “ฮันโซฮี” ชี้แจงข่าวแม่ของเธอโดนฟ้องเพราะโกงเงินคนอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook