"หวังอี้ป๋อ" หนุ่มหล่อผู้มาพร้อมพรสวรรค์ กับเบื้องหลังความสำเร็จที่เจ้าตัวไม่เคยพูด

"หวังอี้ป๋อ" หนุ่มหล่อผู้มาพร้อมพรสวรรค์ กับเบื้องหลังความสำเร็จที่เจ้าตัวไม่เคยพูด

"หวังอี้ป๋อ" หนุ่มหล่อผู้มาพร้อมพรสวรรค์ กับเบื้องหลังความสำเร็จที่เจ้าตัวไม่เคยพูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) ดาราผู้ทรงอิทธิพลในวงการบันเทิงจีน เจ้าของบทบาท หลานวั่งจี หรือ หลานจ้าน คุณชายรองแห่งบ้านตระกูลหลาน จากซีรีส์ดังอย่าง ปรมาจารย์ลัทธิมาร ที่โด่งดังจนเรียกได้ว่าทำอะไรก็เป็นกระแส ติดเทรนด์ตามสื่อโซเชียลตลอด แฟนๆ หลายคนจะรู้ว่า อี้ป๋อ เป็นหนุ่มที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ความสามารถและพรสวรรค์ยังเยอะมากอีกด้วย มาดูกันว่าเบื้องหลังความสำเร็จของหนุ่มหล่อคนนี้คืออะไร

หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)

หวังอี้ป๋อ ดาราสารพัดความสามารถและพรสวรรค์

หวังอี้ป๋อ หนุ่มหล่อวัย 23 ปีเริ่มต้นเส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิง ตั้งแต่ปี 2014 ด้วยความสนใจด้านการเต้นมาตั้งแต่เด็ก ได้เข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการ และได้เข้าเป็นเด็กฝึกในค่าย YH Entertainment ก่อนจะเดบิวต์อย่างเป็นทางการพร้อมกับสมาชิกอีก 4 คน ในชื่อ UNIQ ซึ่งเป็นวง 2 สัญชาติ เกาหลี-จีน ในปี 2014 ภายหลังเขาเริ่มรับงานที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งงานพิธีกรและงานแสดง อี้ป๋อ เติบโตบนเส้นทางนี้พร้อมกับความสามารถและพรสวรรค์ในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถด้านการร้อง การเต้น การแสดง และด้านกีฬา 

อี้ป๋อ ถือเป็นหนุ่มหล่อมากความสามารถ ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็เก่งกาจไปหมด จนแฟนๆ หลายคนตั้งคำถามว่า มีอะไรที่หนุ่มคนนี้ทำไม่ได้บ้างไหม? ความสามารถในการเรียนรู้ของเขาเรียกได้ว่า ขั้นเทพ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะแสดง เต้น แข่งมอเตอร์ไซค์ เล่นสเกตบอร์ด ต่อเลโก้ เขาล้วนทำได้ดีไปหมด จนหลายคนพูดว่า ไม่มีอะไรที่เขาทำไม่ได้ มีแต่สิ่งที่เขายังไม่ได้เรียน หลายๆ ครั้ง อี้ป๋อ มักจะโชว์พรสวรรค์ของเขา ในการทำสิ่งต่างๆ ได้ดีจนแฟนคลับงง อย่างเช่น เขาสามารถประสบความสำเร็จในการเล่นเซิร์ฟครั้งแรก สามารถยิงลูกสนุ๊กทีเดียวลงทั้งสี่หลุม อย่างที่เขาก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเหมือนกัน 

หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)

หวังอี้ป๋อ มีบุคลิกภายนอกดูเย็นชา ค่อนข้างเป็นผู้ชายที่ตรงไปตรงมา ดูเหมือนจะไม่ค่อยพูดเมื่ออยู่กับคนแปลกหน้าและค่อนข้างเก็บตัว แต่จริงๆ เขาแค่ไม่ถนัดเรื่องการใช้คำพูด และทำตัวไม่ค่อยถูกเวลาอยู่ต่อหน้าคนอื่น แฟนๆ หลายคนจะเคยเห็นอี้ป๋อในรายการสัมภาษณ์และวาไรตี้ เขาจะมีสีหน้าประมาณว่า อย่าให้เขาต้องพูด เขาทำได้เพียงแสดงความสามารถให้พวกคุณดูเท่านั้น 

นอกจากนี้ อี้ป๋อ ยังเป็นคนมุ่งมั่นและชอบท้าทายความสามารถตัวเอง เขาพร้อมทุ่มเทให้กับสิ่งที่เขารักจนกว่าจะประสบความสำเร็จ อย่างเช่น ความชอบในกีฬาสายเอ็กซ์ตรีมของเขา ไม่ว่าจะเป็นสเก็ตบอร์ด ที่หลังจาก อี้ป๋อ ได้เข้าร่วมรายการ One More Try ก็เริ่มหันมาเล่นสเก็ตแบบจริงๆ จังๆ และพัฒนาแบบก้าวกระโดดจนน่าตกใจ หรือการแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบในทีม TRACER-85 กับรถคู่ใจ YZF-R3 เขาทุ่มเทฝึกซ้อมจนสามารถคว้าถ้วยรางวัลแห่งชัยชนะมาครอง นอกจากการพัฒนาในด้านดังกล่าวแล้ว เขายังมีพัฒนาการในด้านอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็นการแสดง การร้อง การเต้น เกือบ 7 ปีที่ อี้ป๋อ ได้โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงจีน แฟนๆ จะเห็นว่าเขาพัฒนาตัวเองได้ดีในทุกๆ ด้าน แถมยังมีชื่อเสียงโด่งดัง นับได้ว่าเขาประสบความสำเร็จทั้งในหน้าที่การงานและสิ่งที่เขารักเป็นอย่างมาก 

หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)

อี้ป๋อไม่พูด...แต่คนอื่นบอก

ด้วยความที่ อี้ป๋อ เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดถึงการทำงานหนักของเขา ทำให้แฟนคลับต้องคอยรับรู้ถึงเรื่องราวต่างๆ ผ่านจากคนรอบตัวเขาอยู่เสมอ ฟู่ตงอวี้ ผู้กำกับซีรีส์ Being A Hero เคยให้สัมภาษณ์ว่าในครั้งแรก เขารู้สึกว่า อี้ป๋อ เป็นคนที่ไม่คล้ายและไม่สอดคล้องกับบทบาท เฉินอวี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจต่อต้านยาเสพติด ที่ซื่อสัตย์ต่อองค์กรและยึดมั่นในหน้าที่ มากที่สุด แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจเลือก อี้ป๋อ มารับบทนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่า เขารับรู้ถึงความพากเพียรของเขา ความสงบของเขา ความปรารถนาของเขา และบทนี้มันต้องเป็นเขาเล่นนี่แหละ และ อี้ป๋อ ก็ไม่ทำให้เขาผิดหวัง ฟู่ตงอวี้ ยังกล่าวอีกว่า อี้ป๋อ เป็นนักแสดงที่มีความสามารถมากคนหนึ่ง และ เป็นนักแสดงวัยรุ่นที่มีความสามารถที่หาได้ยากในปัจจุบัน

หวงจิ่งอวี่ นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง Formed Police Unit ที่แสดงร่วมกับ อี้ป๋อ ให้สัมภาษณ์ว่า เขากับ อี้ป๋อ จำเป็นต้องฟิตหุ่นเพื่อเตรียมรับบทตำรวจ แม้ อี้ป๋อ จะมีรูปร่างที่ดีอยู่แล้ว แต่เขาจำเป็นจะต้องออกกำลังกายเพื่อสร้างร่างกายให้ดูแข็งแรง กำยำมากกว่าเดิม จิ่งอวี่ ยังเล่าอีกว่า อี้ป๋อ เป็นโค้ชที่แข็งแกร่งมาก ในทุกวันเขาจะออกกำลังกายจนกว่าจะหมดแรง ทุกคนสามารถวางใจได้ เพราะ อี้ป๋อ เป็นคนจริงจังกับการเป็นนักแสดงมาก เขาพยายามอย่างหนักในการออกกำลังกายเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เขากับบทบาทมากขึ้น 

หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)

ตอนที่แสดงซีรีส์เรื่องดังอย่าง ปรมาจารย์ลัทธิมาร อี้ป๋อ จำเป็นต้องดื่มกาแฟดำวันละแก้ว เพื่อลดอาการบวม เพราะบทที่เขาได้รับอย่าง หลานจ้าน เป็นตัวละครที่ต้องมีรูปร่างเหมือนกับเซียนอมตะ นอกจากนี้ ผู้กำกับและสตาฟที่เคยร่วมงานกับเขาอีกหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เขาเป็นเด็กหนุ่มที่สุภาพและขยันขันแข็งมากๆ จึงไม่แปลกใจทำไมถึงมีคนรักเขาเพิ่มมากขึ้นทุกวัน

หวังอี้ป๋อ ถือเป็นนักแสดงมากความสามารถ ผู้ทุ่มเทและอดทนต่อยากความลำบากที่เขาเผชิญอยู่เสมอ เขาเคยกล่าวว่า เขาไม่กลัวต่อความลำบาก เขาไม่สนว่าคนจะพูดถึงเขาอย่างไร อีกทั้งยังกล่าวอีกว่า เขามีความทะเยอทะยานอย่างมากในการแสดง เขาต้องการจะเป็นนักแสดงที่ดีและจะขยันมากขึ้นเพื่อมัน นอกจากนี้ อี้ป๋อ ยังแสดงให้แฟนๆ เห็นถึงความอดทนของเขา ในระหว่างสัมภาษณ์ถึงการถ่ายทำหนังหรือซีรีส์ แม้ว่าสีหน้าของเขาจะดูเหนื่อยแค่ไหน หลายๆ คนคิดว่าเขาต้องพูดว่าการถ่ายทำยากมากแน่ๆ แต่เขากลับไม่พูดอะไรเลย ทำให้หลายคนประทับใจในจุดนี้ของเขา

หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)

ความสามารถของ อี้ป๋อ ในการทนต่อความยากลำบากเป็นสิ่งที่ทุกคนรอบตัวและแฟนคลับสามารถสังเกตได้ เขาเป็นคนพูดน้อยมาก แม้เขาจะเหนื่อยแค่ไหน เขาก็จะไม่พูดอะไร เขาทำทุกอย่างด้วยความทุ่มเทและจริงจัง เราจะเห็นได้จาก เวทีที่ดีที่สุด การแสดงที่เจ๋งที่สุด การแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุด ของ อี้ป๋อ เขาเป็นตัวอย่างของคำว่า อดทน สำหรับใครหลายๆ คน ปีที่แล้ว อี้ป๋อ เคยต้องถ่ายทำฉากต่อสู้ที่ต้องกลิ้งไปกลิ้งมาท่ามกลางสายฝนใน ซีรีส์ Being A Hero พร้อมกับ การอัดเพลงฮิปฮอป เขาไม่ได้นอนทั้งคืนแถมยังต้องตากฝนอีก แต่เขากลับไม่เคยบ่นอะไรออกมาเลย

ไม่มีงานไหนที่ไม่ยาก ไม่เหนื่อย และไม่ลำบาก ธรรมชาติของมนุษย์มักต้องการระบายออกมา แต่สำหรับ หวังอี้ป๋อ ผู้ซึ่งไม่เคยพูดถึงการทำงานหนักเลย เพราะเขาเติบโตมาอย่างรวดเร็ว ทำให้คุ้นชินกับการอดทนด้วยตัวเองเพียงคนเดียวมาโดยตลอด เขาเป็นทั้งนักแสดง นักร้อง นักเต้น นักแข่งมอเตอร์ไซค์ เขามีทั้งความสามารถและพรสวรรค์อันหลากหลาย แต่สิ่งสำคัญคือ เขาเป็นคนที่อดทนและพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จเหล่านั้น นี่คือเบื้องหลังความสำเร็จของ อี้ป๋อ ที่น่าชื่นชมและประทับใจที่สุด

หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)

ถ้าหากใครเป็นแฟนคลับของหนุ่ม อี้ป๋อ ก็สามารถติดตามผลงานชื่อดังของเขาอย่าง ปรมาจารย์ลัทธิมาร ได้ทาง WeTV และสามารถติดตามผลงานล่าสุดของเขาอย่างซีรีส์ Faith Makes Great และซีรีส์ที่กำลังจะออนแอร์อย่าง Being A Hero ได้ทาง Hunan TV สุดท้ายแฟนๆ สามารถตามไปชมโค้ช หวังอี้ป๋อ ได้จากรายการแข่งเต้นของจีนอย่าง  Street Dance of China 4 ที่กำลังจะออนแอร์ในเดือนสิงหาคมนี้ทาง Youku 

Story: Pornnapat W.

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ "หวังอี้ป๋อ" หนุ่มหล่อผู้มาพร้อมพรสวรรค์ กับเบื้องหลังความสำเร็จที่เจ้าตัวไม่เคยพูด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook