รีวิว The Call อย่าไปยุ่งกับอดีต!

รีวิว The Call อย่าไปยุ่งกับอดีต!

รีวิว The Call อย่าไปยุ่งกับอดีต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออริจินัลคอนเทนท์จาก Netflix หนังแนวระทึกขวัญไซไฟส่งตรงจากแดนกิมจิ ประเทศเกาหลี นำแสดงโดยพัคชินฮเย บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวสองคนที่สามารถติดต่อกันข้ามเวลาได้จากโทรศัพท์ไร้สายในบ้าน แต่ยิ่งรู้จักยิ่งพบว่านี่คือหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นกับทั้งสองฝ่าย

The Call เล่าเรื่องราวของซอยอน (พัคชินฮเย) หญิงสาวที่สูญเสียพ่อของตัวเองไปในอุบัติเหตุเมื่อนานมาแล้วในกองเพลิง อีกทั้งเธอยังต้องเตรียมใจกับการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเมื่อแม่ของเธอเองก็ป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง ซอยอนย้ายกลับมาอยู่ในบ้านหลังเก่าของแม่ที่ชนบทห่างไกล จู่ๆเธอได้รับโทรศัพท์จากหญิงสาวที่ร้องขอความช่วยเหลือจากปลายสาย เธอมีชื่อว่าโอยองซุก (จุนจงซอ)

โอยองซุกเล่าว่าเธอกำลังถูกแม่เลี้ยงที่เป็นหมอผีตามทำร้ายเพราะคิดว่าเธอถูกสิ่งชั่วร้ายเข้าสิง ซอยอนพยายามค้นหาว่าเธอเป็นใคร เธอก็ต้องตกใจเมื่อค้นพบว่าโอยองซุกนั้นมีชีวิตอยู่เมื่อ 20 ปีที่ก่อนบ้านหลังนี้ และปลายสายโทรศัพท์นั้นเป็นบุคคลจากอดีตที่กำลังจะเสียชีวิตในอีกไม่นาน

แรกเริ่มทั้งสองคนกลายเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็ว ไม่นานนักโอยองซุกก็ยื่นข้อเสนอว่าบางทีเธออาจจะสามารถช่วยให้พ่อของซอยอนตายในกองเพลิงได้ เมื่ออดีตถูกเปลี่ยนแปลง อนาคตก็เปลี่ยนเช่นกัน ซอยอนตื่นขึ้นและพบว่าพ่อยังคงมีชีวิตอยู่ พวกเขาใช้ชีวิตด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ซอยอนก็ค้นพบว่าอีกไม่นานโอยองซุกกำลังจะถูกแม่เลี้ยงฆ่าตาย เธอจึงช่วยเหลือเพื่อนที่ปลายสายให้รอดชีวิต โดยเธอไม่รู้เลยว่าการเปลี่ยนแปลงอดีตนั้นนำพาอนาคตที่เลวร้ายและมืดหม่นกว่าเดิมมาสู่ชีวิตเธอ

อันที่จริงหนังแนวเปลี่ยนอดีตกระทบอนาคตนั้นมีการสร้างมามากมายไม่รู้กี่เรื่องต่อกี่เรื่อง แต่การพลิกให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังแนวทริลเลอร์ที่เล่นกับความคาดหวังของคนดูตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งผู้กำกับและมือเขียนบท ลี ชอง-ฮยอน สามารถตรึงคนดูให้อยู่ที่หน้าจอจนไม่อยากจะละสายตาไปทำอะไรอย่างอื่นเลย เพราะไม่อย่างนั้นเราจะไม่รู้ว่ากำลังพลาดอะไร และทางฝั่งโอยองซุกนั้นเล่นเกมจิตวิทยาอะไรกับทางฝั่งซอยอน

สงครามประสาทที่สนุกที่สุดคือการที่คนดูต้องเอาใจช่วยลุ้นซอยอน ที่อยู่ในเหตุการณ์อนาคตเพราะเธอแทบไม่มีหนทางสู้กับโอยองซุกที่มีตัวตนอยู่ในอดีตได้เลย เนื่องจากทุกครั้งที่อดีตเปลี่ยนแปลงอนาคตของซอยอนก็จะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วยเช่นกัน

The Call จึงเป็นหนังสตรีมมิ่ง Netflix ที่ดูสนุกเอามากๆและไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง   

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รีวิว The Call อย่าไปยุ่งกับอดีต!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook