เรื่องบ้านบ้านค่ะ ดูบ้านค่ะ บ้านในละครค่ะเธอขา โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

เรื่องบ้านบ้านค่ะ ดูบ้านค่ะ บ้านในละครค่ะเธอขา โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

เรื่องบ้านบ้านค่ะ ดูบ้านค่ะ บ้านในละครค่ะเธอขา โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอนึกถึงโลกของละครแล้ว เหยี่ยวเทย ก็พาลนึกถึงสิ่งๆ หนึ่งที่อยู่คู่ละครบ้านเรามา จนหลายๆ คนชินตากันมากมายค่ะ นั่นก็คือสิ่งที่เรียกว่า “โลเกชั่น” หรือ “สถานที่ถ่ายทำ” นี่นี่เธอจ๋า ละครหลายๆ เรื่องได้พาเราไปเจอบ้านที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นตาเป็นอย่างดีเลยนะเออ

มาค่ะ เมาท์เรื่องบ้านกันซักหนึ่ง กับเหล่าบ้านตั่งต่างที่ปรากฎในหน้าละครให้เราได้เห็นกันเด้อ 

 

บ้านสังคหะวังตาล หรือบ้านไก่คู่

เห็นรูปแล้วก็ต้องร้องอ๋อก่อนหนึ่งค่ะ บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดราชบุรี เลียบสถานีรถไฟบ้านโป่ง ลักษณะของบ้านเป็นตึกขนาดใหญ่และมีโถงกลาง ลักษณะของตัวบ้านย้อนยุคไปราวๆ สมัยรัชกาลที่ 6 เลยนะเธอ เป็นบ้านของตระกูลหลวงสิทธิเทพตระการ ที่ตกทอดมารุ่นต่อรุ่น จนเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีเลยเธอ

แน่นอนค่ะ มันคือบ้านที่ใช้ถ่ายทำละครหลายเรื่องด้วยกัน เริ่มที่ “มงกุฎดอกส้ม” ทั้งสองเวอร์ชั่น ก็ยังคงใช้บ้านหลังนี้เป็นบ้านของเจ้าสัวเช็งริมคลองปากน้ำภาษีเจริญ กับบันไดเวียนที่วนไปยังห้องของคุณนายต่างๆ ที่อยู่ตามชั้นที่ไล่ขึ้นไป หรือจะต่อมาในภาค “ดอกส้มสีทอง” ที่ชีเรยามาด่ากราดๆ ในตอนจบของละครก็เช่นกัน รวมถึงละครเรื่อง “สี่แผ่นดิน” ในเวอร์ชั่นของหม่อมน้อย ก็ใช้บ้านนี้เป็นบ้านของคุณเปรมและแม่พลอยในเรื่องด้วย

สี่แผ่นดินสี่แผ่นดิน

กลิ่นของละครที่ใช้บ้านหลังนี้ ก็แน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็นละครพีเรียด รับบทนางย้อนยุคแบบร่วมสมัย ย้อนไปไม่ไกลเกินสมัยสงครามโลก หรือราวๆ ช่วงก่อนปี 2500 ไม่นาน บ้านหลังนี้มักจะวนเวียนอยู่กับความเป็นคุณหญิงคุณนายคุณชายคุณท่าน ที่มียศมีอย่าง คุณนายใหญ่คุณนายน้อยทั้งหลาย นางก็จะมีความเป็นอาณาจักรของละครเรื่องนั้นๆ วนเวียนอยู่เรื่องนั้นๆ ไปเรื่อยๆ เลยค่ะเธอขา ความโอ่อ่า ที่ต้องเบอร์ใหญ่ๆ หน่อย ก็ต้องเป็นที่นี่นะเออ

บ้านนกอินทรี

นางตั้งอยู่ที่บางพูน จ.ปทุมธานี เอกลักษณ์ที่ทุกคนต้องอ๋อ ก็คือความโดมสามโดม และมีนกอินทรีอยู่ข้างบนนั่นแหละเธอจ๋า ข้างในก็คือว่าสุดจะโอ่อ่า มีแจกันจีนใบใหญ่ เก้าอี้แบบใหญ่ๆ โถงกว้างขวางมากมาย ชนิดที่ว่าเดินกันสามรอบแปดรอบไม่จบค่ะ ส่วนละครที่ใช้ถ่ายทำ เช่น บอดี้การ์ดแดดเดียว, โบตั๋นกลีบสุดท้าย, เจ้าสาวกะทันหัน เป็นต้น

โบตั๋นกลีบสุดท้ายโบตั๋นกลีบสุดท้าย

บ้านนกอินทรี ถือเป็นบ้านยอดนิยมมากสำหรับละครที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวนักธุรกิจ มีคุณหญิงแม่ มีลูกชายเจ้าของธุรกิจ น้องสาวนางร้ายวี้ดๆ คนใช้ขี้นินทาแอบฟัง พล๊อตประมาณนี้ก็คือต้องที่นี่เท่านั้นค่ะ อาจจะเพราะว่าตัวบ้าน มีลักษณะรวยอลังแบบสมัยใหม่ ถึงจะโอ่อ่าสุดเบอร์ไปบ้าง แต่ก็ไม่มีกลิ่นความเรโทรย้อนยุคไปไกล เหมาะกับเรื่องราวที่สมัยใหม่ขึ้นมาหน่อยนั่นเอง

คฤหาสถ์หมู่บ้านกฤษดา 25

ลดขนาดความโอ่อ่าลงมานิดนึง กับคฤหาสถ์ที่เต็มไปด้วยความฮา ที่หมู่บ้านกฤษดา 25 ถนนประชาร่วมใจ ค่ะ มันคือบ้านในละครเรื่อง น้ำตากามเทพ นั่นเอง และยังรวมไปถึงละครช่องสามอีกหลายเรื่องก็ใช้บ้านนี้ในการเป็นบ้านของพระเอกหรือพ่อพระเอกผู้มีอิทธิพลเสียด้วย

น้ำตากามเทพน้ำตากามเทพ

แม้ดูเผินๆ บ้านหลังนี้ก็อาจจะมีความคล้ายบ้านนกอินทรีนะคะ แต่ข้อได้เปรียบของนางก็คือ ไม่ต้องถ่อไปไกลถึงปทุมธานี ก็ถ่ายเอาในตัวกรุงเทพขึ้นมาหน่อย และความที่มันยังมีความโอ่อ่า สมัยใหม่ แต่มีขนาดเล็กลงมานิดนึง ความจับต้อได้ของตัวละครก็จะลดลงมานั่นเอง ก็หมายความว่า เรื่องราวในบ้านหลังนี้ ก็คงไม่ใช่ความคุณหญิงคุณนายอะไรมากนัก ก็อาจจะเป็นนักธุรกิจทั่วไป ที่อาจจะมีเงินหนาขึ้นมาหน่อย และด้วยความที่มันมีซอกมีหลืบ มีมุมมีอะไร มันก็ดูแบบ เห้ย บ้านหลังนี้ทำธุรกิจอะไรม่สะอาดหรือเปล่าอ่ะเธอ นั่นแน่

เเสงสูง

บ้านไม้น่ารักๆ แห่งนี้ เป็นบ้านของครอบครัวสุริยะมงคล ตั้งอยู่ที่คลอง 12 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ลักษณะไม่ใหญ่โต เป็นบ้านไม้ มันลาดไป แล้วถือส้ม เอ๊ะ!

เเต่ก็คือเป็นบ้านที่ทำให้รู้สึกอบอุ่น แล้วนี่เธอจ๋า ตัวบ้านเป็นบ้านอายุกว่า 100 ปีนะว่าบาป บนความพีคคือนางมีทั้งสวนเเละคลองรอบบริเวณบ้าน มีละครกว่า 200 เรื่องมาใช้ที่นี่ไปแล้ว เช่น ชาติมังกร, สายฟ้ากับความหวัง, คู่กรรม, บ่วงบาป เเละอีกมากมายเลยเธอ

ด้วยความที่เป็นบ้านริมคลอง และเป็นบ้านไม้ ฉะนั้นกลิ่นของที่นี่ ก็จะมีความลงมาเป็นชาวบ้าน ติดคลองลงมาหน่อย ฉะนั้นจึงเหมาะกับการเป็นบ้านนางเอกชาวบ้าน ที่อยู่กับครอบครัวอันอบอุ่นริมคลองอะไรตั่งต่างนั่นแหละ และด้วยความที่ตัวบ้าน มีความกึ่งตึกอยู่เล็กน้อย ฉะนั้นก็สามารถเป็นบ้านคนกรุงเทพในสมัยก่อนได้อยู่ จึงปรากฎในเรื่องคู่กรรมเช่นกันเธอ

บ้านขาวอยุธยา

บ้านสวยๆ หลังนี้ ต้องมีความเดินทางกันซักหน่อยค่ะ นางตั้งอยู่บบถนนบางปะอินสายในระหว่างบางปะอินไปวัดพนัญเชิง บบรยากาศร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่ มีความเป็นไทยมาก จึงทำให้บ้านขาวที่อยุธยากลายเป็นอีกหนึ่งเเลนด์มาร์คของประเทศไทยเลยล่ะเธอ ส่วนละครที่ใช้เป็นการถ่ายทำ ทรายสีเพลิง, แค้นเสน่หา, หนึ่งในทรวง, ปดิวรัดา และละครสยองขวัญ เจ็ดวันจองเวร

ทรายสีเพลิงทรายสีเพลิง

ความเป็นบ้านริมน้ำ อยุธยา มีไม้สีขาวเนี่ย มันคือมีความขัดแย้งหลายอย่างในตัวของมันล่ะเธอ เพราะงั้นเวลามันตั้งตระหง่านอยู่ ใส่ไฟใส่อะไรเข้าไปหน่อย มันก็จะแบบ เห้ยแก ดูมีอะไร และนอกจากมันจะเป็นบ้านที่ใช้ถ่ายละครสมัยเก่าคล้ายๆ บ้านแสงสูงแล้ว ละครสยองขวัญก็ใช้ที่นี่เช่นกัน เหมาะสำหรับเป็นบ้านที่แบบ มีความลับซ่อนอยู่ที่นี่ ประเภทแบบ ท้ายที่สุด ตัวละครจะกลับมาหาความจริงที่นี่ยังไงยังงั้นเลยแหละเธอ

ซึ่งมันก็สวยเอามากๆ เช่นกัน

ชอบใจ Studio

สายวาย สายละครสมัยใหม่ต้องอ๋อกับหลังนี้ค่ะ กับบ้านชอบใจ Studio ซึ่งเป็นสตูดิโอเปิดบริการสำหรับถ่ายละครโดยเฉพาะ โดยมีให้เลือกหลายหลัง หลายมุมเลยทีเดียวเธอ โดยนางตั้งอยู่ซอยโรงเรียนเตรียมพัฒน์ฯ นี่เอง

ซีรีส์สมัยใหม่ ถ่ายที่นี่กันหมดเลยเธอเอ๋ย เหมาะสำหรับการเป็นบ้านของนายเอกซีรีส์วายอย่างมากล้น แน่นอนค่ะ มันเป็นบ้านในเรื่อง 2moon, TharnType The Series และ ละครของสาวๆ BNK48 อย่าง 365 วันบ้านฉัน บ้านเธอ ด้วยล่ะ

กลิ่นของบ้านนี้ ก็จะมีความเป็นปัจจุบันอยู่ แต่ก็ยังคงความเป็นบ้านที่ไม่ใช่ห้องคอนโดเกินไป เป็นบ้านของคนกรุงเทพ ที่แบบ เนี่ย คนกรุงเทพ ก็คืออยู่บ้านประมาณนี้ มีมุมห้องรับแขกประมาณนี้ ห้องครัวประมาณนี้ ห้องกินข้าวประมาณนี้ แล้วก็ห้องนอนที่จะได้กับแฟนหนุ่ม ก็ประมาณนี้นั่นเองแหละเธอขา

365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ

แม้ว่าแต่ละหลัง จะมีเรื่องราวเบื้องหลังโลเกชั่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็เห็นเลยว่าการทำงานเบื้องหลังของหนังละครเนี่ยเธอ มันก็คือต้องคิด ต้องหาที่ทางให้เหมาะสมกับตัวบทละคร ตัวคาแรกเตอร์ ตัวเรื่องราวให้ได้มากที่สุดอ่ะนึกออกมะ และบ้าน ก็มักจะบ่งบอกให้เราเห็นถึงสภาพยุคสมัย สิ่งที่เกิดขึ้นภายในที่มันสะท้อนออกมาผ่านศาสตร์การเล่าเรื่องนั่นแหละเธอ

และว่าบาป สถานที่ถ่ายทำเหล่านี้ เค้าก็เปิดให้เข้าชม ไปถ่ายรูปไปอะไรกันได้นะเธอ ว่างๆ ก็แวะไปรับบทนางละครกันได้เจ้าค่ะ

 

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เรื่องบ้านบ้านค่ะ ดูบ้านค่ะ บ้านในละครค่ะเธอขา โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook