สมุดบัญชีหาย 2565 อัปเดตวิธีแก้ไขต้องทำอย่างไรเช็กด่วน!

สมุดบัญชีหาย 2565 อัปเดตวิธีแก้ไขต้องทำอย่างไรเช็กด่วน!

สมุดบัญชีหาย 2565 อัปเดตวิธีแก้ไขต้องทำอย่างไรเช็กด่วน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมุดบัญชีหาย 2565 อัปเดตล่าสุด แต่ละธนาคารต้องแจ้งความ และเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง

ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนยังสงสัยในกรณีที่ สมุดบัญชีธนาคารหายจะต้องทำอย่างไร ซึ่งแต่ละธนาคารก็มีความจำเป็นในการใช้ใบแจ้งความที่ไม่เหมือนกัน อีกทั้งค่าธรรมเนียมของแต่ละธนาคารก็แตกต่างกันอีกด้วย ซึ่งแต่ละธนาคารมีขั้นตอนดำเนินการอย่างไรบ้าง ไปดูพร้อมๆ กัน

ธนาคารออมสิน

หากสมุดบัญชีธนาคารออมสินหาย ให้ลูกค้าทำการแจ้งความและนำใบแจ้งความพร้อมบัตรประชาชนตัวจริงไปติดต่อสาขาเจ้าของบัญชีเพื่อทำการออกสมุดบัญชีใหม่ ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมในการออกสมุดใหม่ 50 บาท

ธนาคารกสิกรไทย

ไม่จำเป็นต้องดำเนินการแจ้งความแต่อย่างใด เพียงแค่ขอออกบัญชีเล่มใหม่ที่สาขาธนาคารที่เปิดบัญชี พร้อมแจ้งพนักงานว่าทำวสมุดบัญชีหาย พร้อมกับยื่นบัตรประจำตัวประชาชนให้พนักงาน ใช้เวลาราว 10 นาที และเสียค่าธรรมเนียม 50 บาท

ธนาคารกรุงไทย

ต้องแจ้งความว่าสมุดบัญชีหายก่อน จากนั้นให้นำใบแจ้งความพร้อมกับบัตรประจำตัวประชาชนติดต่อธนาคารสาขาที่เปิดบัญชี แจ้งพนักงานว่าทำสมุดบัญชีหาย และเสียค่าธรรมเนียม 50 บาท

ธนาคาไทยพาณิชย์

ไม่จำเป็นต้องแจ้งความ สามารถไปที่ธนาคารสาขาใกล้บ้าน เพื่อแจ้งพนักงานว่าทำสมุดบัญชีหาย จากนั้นพนักงานจะขอบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อหาข้อมูลพร้อมถ่ายเอกสารเก็บไว้เป็นหลักฐาน เสียค่าธรรมเนียมทำสมุดบัญชีเล่มใหม่ราว 100 บาท

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

สมุดบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยาหาย ไม่จำเป็นต้องใช้ใบแจ้งความขอออกสมุดบัญชีเล่มใหม่ สามารถติดต่อที่ธนาคารสาขาได้เลย โดยใช้บัตรประชาชนตัวจริง ขอออกสมุดบัญชีเล่มใหม่ที่ธนาคารกรุงศรีฯ ทุกสาขา เสียค่าธรรมเนียมเพื่อออกสมุดใหม่ราว 100 บาท

ธนาคารกรุงเทพ

ต้องแจ้งความก่อนที่สถานีตำรวจที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่คาดว่าสมุดบัญชีจะหาย จากนั้นนำใบแจ้งความพร้อมบัตรประชาชน ไปที่สาขาที่เปิดบัญชี แจ้งพนักงานเพื่อขอทำสมุดบัญชีใหม่ เสียค่าธรรมเนียมในการทำสมุดบัญชีใหม่ราว 100 บาท

ธนาคารทีทีบี

สมุดบัญชีหาย ไม่จำเป็นต้องแจ้งความ นำบัตรประชาชนไปติดต่อที่ธนาคารทีทีบีได้เฉพาะสาขาที่เปิดบัญชีเพื่อขอออกสมุดบัญชีเล่มใหม่ เสียค่าธรรมเนียมออกสมุดบัญชีใหม่ 50 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook