เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย ททท. จ่อชงเข้า ศบศ. วันที่ 6 พ.ค. นี้

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย ททท. จ่อชงเข้า ศบศ. วันที่ 6 พ.ค. นี้

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย ททท. จ่อชงเข้า ศบศ. วันที่ 6 พ.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราเที่ยวด้วยกัน ส่วนต่อขยายเฟส 4 ททท. จ่อชงเข้า ศบศ. ในวันที่ 6 พ.ค. 65

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุถึงโครงการเราเที่ยวด้วยกันส่วนต่อขยายเฟส 4 ยังไม่ใช้คำว่าเฟส 5 เพราะเป็นการนำงบประมาณที่คงเหลือจากการดำเนินการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 และข้อกำหนดเดิมมาใช้ต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการคำนวณวงเงินงบประมาณคงเหลือจากเฟส 4 คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนภายในเดือน พ.ค. นี้

สำหรับการประชุม ศบศ. ในวันที่ 6 พ.ค. นี้ จะนำหลักการเสนอที่ประชุม ศบศ. พร้อมขยายโครงการทัวร์เที่ยวไทยให้ใช้ได้ถึงเดือน ธ.ค. 65 ก่อนนำเข้าที่ประชุม ครม. พิจารณาต่อไป หากทุกอย่างมีความพร้อมจะมีโอกาสเริ่มดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ส่วนต่อขยายเฟส 4 ได้ภายในเดือน มิ.ย. นี้

ในส่วนของธุรกิจโรงแรมที่สมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) จะเพิ่มสิทธิห้องพักผ่อนการจัดทำโปรโมชั่นพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ใช้สิทธิ 40% ของเราเที่ยวด้วยกัน ในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน พลัส ขณะนี้สมาคมจะหารือกับสมาชิกในรูปแบบของโปรโมชั่น ว่าจะมีส่วนลดอยู่ที่กี่เปอร์เซ็น หรือพักกี่คืนแล้วแถมกี่คืน เช่น จองห้องพัก 2 คืน แถม 1 คืน

รวมถึงจำนวนสิทธิห้องพักที่เอกชนทำโปรโมชั่นจะมีจำนวนกี่สิทธิ ต้องรอดูข้อเสนอของเอกชนในการหารือกันก่อน รวมถึงอยากให้เกิดการกระจายสิทธิมากที่สุด เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ช่วงโลว์ซีซันแล้ว การให้ห้องราคาพิเศษก็อาจไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ สำหรับโครงการทัวร์เที่ยวไทย คาดว่าจะขยายให้ใช้ได้ถึงเดือน ธ.ค. 65

สำหรับความท้าทายในช่วงครึ่งหลังของปี 65 อยู่ที่กระแสคนไทยเดินทางเที่ยวนอกต้องหาทางทำให้คนกลุ่มนี้กลับมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น สร้างประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวไทย เพราะคนกลุ่มนี้ต้องการได้รับประสบการณ์ที่แตกต่าง โดยพบว่าตัวเลขในระบบไทยแลดน์ พาส มีคนไทยกลับมา 30% จากตัวเลขทั้งหมด รวมถึงภาวะเงินเฟ้อ ที่เกิดจากสงครามรัสเซียและยูเครน ส่งผลให้ราคาน้ำมันแพงขึ้น กระทบการเดินทางท่องเที่ยว แต่คงไม่กระทบสูงนัก เพราะคนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้เที่ยวต่อเนื่องกันมาหลายปีเกิดการอั้น และต้องการความถี่ในการท่องเที่ยวมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook