EXIM BANK จัดแพ็คเกจของขวัญปีใหม่ 2565 ด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสุด 2% ต่อปี

EXIM BANK จัดแพ็คเกจของขวัญปีใหม่ 2565 ด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสุด 2% ต่อปี

EXIM BANK จัดแพ็คเกจของขวัญปีใหม่ 2565 ด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสุด 2% ต่อปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

EXIM BANK จัดเต็มแพ็กเกจของขวัญปีใหม่ 2565 ด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสุด 2% ต่อปี หนุนปรับปรุงโรงงาน-กระบวนการผลิต และสร้างผู้ส่งออกป้ายแดง 

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว แต่กำลังซื้อในประเทศยังมีโอกาสเติบโตได้น้อยจากข้อจำกัดหลายด้าน อาทิ ภาระหนี้ครัวเรือนและปัญหาการว่างงาน อันเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะที่เศรษฐกิจโลกในปี 2565 มีแนวโน้มขยายตัวดีต่อเนื่องจากปี 2564 โดยคาดว่าจะขยายตัว 4.9% ตลาดส่งออกสำคัญของไทย อาทิ สหรัฐฯ จีน อินเดีย และเวียดนาม ก็มีแนวโน้มฟื้นตัวดี ช่วยให้ไทยมีโอกาสส่งออกได้มากขึ้นในหลายตลาด ดังนั้น EXIM BANK จึงพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะ SMEs ส่งออกได้มากขึ้นโดยเร็ว และแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

ในการเตรียมความพร้อมให้ผู้ส่งออกไทย โดยเฉพาะ SMEs สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างไม่มีสะดุด และก้าวสู่ตลาดโลกได้อย่างมั่นใจ EXIM BANK จึงออกมาตรการของขวัญปีใหม่ 2565 ดังนี้

exim

1. EXIM BANK ปันยิ้ม - ส่งมอบรอยยิ้มด้วยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่

  • สินเชื่อ EXIM Biz Transformation Loan สนับสนุนผู้ประกอบการที่ต้องการซื้อหรือปรับปรุงเครื่องจักรและอุปกรณ์ ก่อสร้างอาคารโรงงาน หรือมีการลงทุนใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการปรับตัวหลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รองรับโลกยุค Next Normal อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 2% ต่อปีใน 2 ปีแรกวงเงินสูงสุด 100 ล้านบาทต่อราย ผ่อนชำระนานสูงสุด 7 ปี ฟรี! ค่าธรรมเนียมหนังสือค้ำประกันบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) 3 ปี กรณีใช้โครงการ บสย. SMEs นำเข้า-ส่งออก
  • สินเชื่อ EXIM Jump Start เติมทุน เสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจอย่างก้าวกระโดดหลังจากสถานการณ์โควิด-19 วงเงินสูงสุด 50 ล้านบาทต่อราย สำหรับวงเงินกู้ไม่เกิน 10 ล้านบาท ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน บสย. ค้ำประกันเต็มวงเงิน อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2% ต่อปีใน 2 เดือนแรก จากปกติปีแรก 3% สำหรับลูกค้ารายใหม่และรายเดิม

2. EXIM BANK ปันสุข - ส่งมอบความสุขด้วยบริการประกันการส่งออกที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถส่งออกได้อย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้าจากผู้ซื้อในต่างประเทศ โดย EXIM BANK จะยกเว้นค่าวิเคราะห์ข้อมูลจำนวน 1 รายต่อกรมธรรม์ สำหรับผู้เอาประกันรายใหม่ หากมีกรมธรรม์ประกันการส่งออกอยู่แล้วจะได้รับส่วนลด 50% สำหรับค่าวิเคราะห์ข้อมูล 2 รายต่อกรมธรรม์ มูลค่าสูงสุด 3,000 บาทต่อราย

“ภารกิจเร่งด่วนของ EXIM BANK คือ การช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยให้ฟื้นตัวจากผลกระทบของโควิด-19 มีเงินทุนเพียงพอในการฟื้นฟูกิจการ ขณะเดียวกันก็มีความพร้อมที่จะปรับตัวหรือแปลงร่างกิจการ เพื่อที่จะแข่งขันได้อย่างยั่งยืนในโลกยุค Next Normal ในระยะถัดไป ด้วยบริการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ อันจะช่วยแบ่งเบาภาระและลดต้นทุนของผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งเสริมสร้างความมั่นใจของผู้ประกอบการไทยในการบุกตลาดการค้า ทั้งตลาดเดิมและตลาดใหม่ที่กำลังค่อย ๆ ฟื้นตัวจากโควิด-19 รวมทั้งมีโอกาสใหม่ทางธุรกิจรออยู่ในโลกการค้าที่เปลี่ยนแปลงไป” ดร.รักษ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook