www.คนละครึ่ง.com คาดเปิดลงทะเบียนแจกเงิน 3000 บาท กลางเดือน ต.ค. นี้

แจกเงิน 3,000 บาท ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com คาดเปิดกลางเดือน ต.ค. นี้

แจกเงิน 3,000 บาท ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com คาดเปิดกลางเดือน ต.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลัง เผย www.คนละครึ่ง.com เปิดลงทะเบียนกลางเดือน ต.ค. นี้ รัฐแจกเงิน 3,000 บาท ให้กับผู้มีสิทธิ์ 15 ล้านคนใช้จ่ายซื้อสินค้าได้ 50%

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวถึงมาตรการกระตุ้นการบริโภคด้วยการแจกเงิน 3,000 บาท ให้กับประชาชนจำนวน 15 ล้านคน โดยจะเปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในกลางเดือน ต.ค. นี้ พร้อมยืนยันว่าโดยมาตรการดังกล่าวจะต้องร่วมใช้จ่ายการซื้อสินค้าอุปโภคด้วยครึ่งหนึ่งระหว่างผู้ได้สิทธิ์กับรัฐบาล

โดยเงื่อนไขของโครงการจะต้องคนสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไปลงทะเบียนได้ เพราะต้องการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายจริงในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะนำร้านค้าจากโครงการชิมช้อปใช้กว่า 50,000 ร้านค้า รวมถึงลงพื้นที่เพื่อให้ร้านค้าหาบเร่แผงลอยมาเข้าร่วมโครงการด้วย 

ส่วนจะเปิดให้ร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ และห้างสรรพสินค้าเข้าร่วมโครงการนี้ด้วยหรือไม่นั้น นายลวรณ กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งเป้าหมาย คือต้องการให้เกิดการใช้จ่ายและกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศให้มากที่สุด

“โครงการนี้กำหนดไว้ 15 ล้านคน ซึ่งเป็นการร่วมจ่ายการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคคนละครึ่ง ระหว่างผู้ได้สิทธิกับรัฐบาล จึงอยากให้ผู้ได้สิทธิเป็นผู้มีกำลังและต้องการซื้อสินค้าจริง หากมีคนลงทะเบียนเกินจำนวนมาก ก็สามารถเสนอให้รัฐบาลขยายได้ เพราะถือว่าเป็นประโยชน์ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” นายลวรณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทาง สศค. อยู่ระหว่างการสรุปจัดทำรายละเอียดโครงการทั้งหมด เพื่อเสนอให้ ศบศ. พิจารณาอีกครั้งภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า ก่อนนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. เพื่อดำเนินการเตรียมความพร้อมระบบการลงทะเบียน รวมถึงเรื่องเงินที่จะนำมาใช้ในโครงการให้ทันกลางเดือน ต.ค. นี้

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว คาดว่าใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก. เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท จำนวน 4.5 หมื่นล้านบาท หากมีจำนวนผู้ใช้สิทธิ์เต็ม 15 ล้านคน และใช้เงินหมด 3,000 บาท คาดว่าจะเกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นกว่า 90,000 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook