เอกชน ผุด “แบ่งปัน” ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ช่วยเหลือ รพ.ทั่วประเทศ ฝ่าวิกฤต โควิด-19

เอกชน ผุด “แบ่งปัน” ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ช่วยเหลือ รพ.ทั่วประเทศ ฝ่าวิกฤต โควิด-19

เอกชน ผุด “แบ่งปัน” ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ช่วยเหลือ รพ.ทั่วประเทศ ฝ่าวิกฤต โควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขณะนี้สถานการณ์ การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วง เพราะยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวันโดยวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา  มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 30 ราย รวมสะสม 2,643 ราย ใน 68 จังหวัด โดยในจำนวนนี้มีผู้ที่รักษาหายกลับบ้านได้แล้วเพิ่ม 92 ราย รวมเป็น 1,447 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1,103 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมสะสมเป็น 43 ราย ส่วนยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกใกล้แตะ 2 ล้านคน สะท้อนให้เห็นว่าบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพราะโรคระบาดโควิด-19 เป็นเชื้อไวรัสตัวใหม่ และยังไม่มีวัคซีน หรือ ยา ที่สามารถรักษาได้ ประกอบกับยังแพร่เชื้อได้ง่ายแม้ขณะอยู่ระหว่างการฟักตัวของไวรัส ดังนั้นอุปกรณ์ทางการแพทย์จึงขาดแคลนอย่างหนักเพราะใช้แล้วทิ้งเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

cr.jeablalana

ดังนั้น นายเกษมศักดิ์ ศิริรักษ์ หรือ ไมเคิล ประธานผู้บริหารบริษัท มูฟฟ์ มีเดีย จำกัด ผู้ก่อตั้งแฟนเพจ “StarvingTime เรื่องกินเรื่องใหญ่” และ “หมีมีหม้อ” รวมเพจอื่นอีกราว 10 เพจ ซึ่งมีผู้ติดตามในโลกโซเชี่ยลกว่า 30 ล้านคน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านสาธารณสุขของประเทศ ประกอบกับต้องการช่วยเหลือทีมแพทย์ ที่กำลังขาดแคลนเครื่องมือ และอุปกรณ์ในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงผุดไอเดียช่วยเหลือสังคมขึ้น

807822 246164

 

โดย ประธานผู้บริหารบริษัท มูฟฟ์ มีเดีย ได้เปิดเว็ปไซด์ชื่อว่า “แบ่งปัน” www.แบ่งปัน.net เพื่อทำหน้าที่เสมือนเป็นศูนย์กลางให้หน่วยงานต่างๆ สามารถเข้าถึงวัสดุ-อุปกรณ์ และ เครื่องมือทางการแพทย์ ที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการในช่วงนี้ โดยหน่วยงานหรือสถานพยาบาลจะต้องระบุความต้องการต่างๆ เข้าระบบ เพื่อให้ผู้บริจาคที่ต้องการเข้าช่วยเหลือได้รับทราบความต้องการที่แท้จริง ซึ่งจะทำให้การช่วยเหลือตรงจุด เพราะโรงพยาบาล หรือ หน่วยงานด้านสาธารณสุข ในแต่ละพื้นที่ มีความต้องการอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่แตกต่างกันไป อีกทั้ง การบริจาคก็สามารถตรวจเช็คได้ว่าโรงพยาบาล หรือ หน่วยงานด้านสาธารณสุข ที่ได้รับการบริจาคนั้นได้รับวัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์จริง เพราะโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ จึงอยากเชิญชวนท่านที่ต้องการบริจาค วัสดุ-อุปกรณ์ และ เครื่องมือทางการแพทย์ เข้ามาใช้บริการ เว็ปไซด์ “แบ่งปัน” www.แบ่งปัน.net กันเยอะๆ ร่วมมือฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

bangpann__how-to

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เอกชน ผุด “แบ่งปัน” ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ช่วยเหลือ รพ.ทั่วประเทศ ฝ่าวิกฤต โควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook