พาณิชย์จัดใหญ่แคมเปญลดราคาสินค้าข้ามปี หวังลดค่าใช้จ่ายประชาชนได้ราว 30%

พาณิชย์จัดใหญ่แคมเปญลดราคาสินค้าข้ามปี หวังลดค่าใช้จ่ายประชาชนได้ราว 30%

พาณิชย์จัดใหญ่แคมเปญลดราคาสินค้าข้ามปี หวังลดค่าใช้จ่ายประชาชนได้ราว 30%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุ กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับห้างดังยักษ์ใหญ่ทั่วประเทศจัดของแคมเปญ “พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี” ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนด้วยการลดราค้าสินค้าอุปโคบริโภคเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่กับประชาชนทั่วประเทศ

17824นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

"ผมเน้นย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า สำหรับ พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020 ของกระทรวงพาณิชย์เที่ยวนี้จะเป็นการลดราคาสินค้ามากถึงร้อยละ 70 และมี Outlet หรือว่าร้านค้ารวมกันทั่วทั้งประเทศตกประมาณ 20,000 แห่ง ภายใต้ความร่วมมือของผู้ประกอบการทั้งหมด 54 ราย เป็น 2 สมาคม และ 52 บริษัทสินค้าทั้งหมดที่มาลดราคามีด้วยกันทั้งหมด 10 หมวดประกอบด้วยอาหารเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เพื่อการเกษตร เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ก่อสร้าง อุปกรณ์กีฬา และยางรถยนต์ สำหรับยางรถยนต์นั้นลด 20% ถึง 30% รวมทั้งค่าบริการตรวจเช็คเครื่องยนต์ด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีเครื่องนอนเครื่องสำอางเครื่องเขียนเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้าน อื่นๆ ลด 10% ถึง 70% " นายจุรินทร์ กล่าว  

17792

สำหรับโครงการพาณิชย์ลดปังข้ามปีนั้นจะเริ่ม Kick Off ตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. 62 – 12 ม.ค. 63 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ระบุว่า ในส่วนของภาคอีสานนั้นตนก็จะเดินทางไปกับท่านอธิบดีกรมการค้าภายในไป Kick Off อีกครั้งหนึ่ง สำหรับ "พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020 " ที่ภาคอีสานโดยจะไปดำเนินการที่จังหวัดอุบลราชธานีวันที่ 16 ธันวาคมนะครับและภาคเหนือจะไปที่เชียงใหม่กับที่จังหวัดตาก ส่วนภาคใต้จะเป็นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และดำเนินการให้ครบทุกภาค เพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับพี่น้องทั้งประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีส่วนช่วยในการสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยกระบวนการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน แต่เป็นการจับจ่ายใช้สอยที่พิเศษตรงที่เงินเท่าเดิมสามารถซื้อสินค้าได้มากขึ้น หรือสินค้าที่ใช้จ่ายนั้นประหยัดเงินกระเป๋าได้มากขึ้นเพื่อจะนำเงินมาใช้จ่ายด้านอื่นด้วย

17814

ทั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชนได้ถึง 30% คิดเป็นจำนวนเงินราว 21,600 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาของการจับจ่ายนี้

17796

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook