พาณิชย์ลุยจีบห้างใหญ่ทั่วประเทศจัดโปรฯ ลดสินค้ากว่า 70% มอบเป็นของขวัญปีใหม่

พาณิชย์ลุยจีบห้างใหญ่ทั่วประเทศจัดโปรฯ ลดสินค้ากว่า 70% มอบเป็นของขวัญปีใหม่

พาณิชย์ลุยจีบห้างใหญ่ทั่วประเทศจัดโปรฯ ลดสินค้ากว่า 70% มอบเป็นของขวัญปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ตามนโยบายลดค่าครองชีพให้กับประชาชนนั้น ล่าสุด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ประสานงานผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ จัดลดราคาสินค้าเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนโดยมีเข้าร่วม ทั้งหมดเป็นการลดตั้งแต่ 10-70% และจำนวนหลายรายการที่เข้าร่วมโครงการนี้เป็นรายการที่จะลดราคาสินค้าในอัตรา 50-70%

โดยในวันที่ 13 ธ.ค. 62 เวลา 9.00 น. จะแถลงข่าวการจัดงานลดราคาสินค้าอีกครั้ง ซึ่งจะมีภาคเอกชนเข้าร่วมโครงการลดราคาจำหน่ายสินค้าช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจมาร่วมด้วย

s__140533766นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

"สำหรับภาคเอกชนที่เข้าร่วมงานลดราคาจำหน่ายสินค้า ได้แก่ ห้างค้าปลีก ค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าส่ง ค้าปลีกท้องถิ่น รวมกว่า 20,000 แห่ง จำนวนมากที่ลดสูงสุดถึง 70% โดยสินค้า เช่น อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย วัสดุก่อสร้าง เครื่องนอน เครื่องสำอาง เครื่องเขียน เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เป็นต้น" นางมัลลิกา กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการยางรถยนตร์อีก 8 ราย เข้าร่วมโครงการกับกระทรวงพาณิชย์ด้วย ทั้งการลดราคาจำหน่ายสินค้าประเภทยางรถยนต์ อุปกรณ์อื่นๆ และลดค่าบริการลงถึง 10-30% ซึ่งมีสินค้ามาออกบูธหลายรายการโดยมาจำหน่ายเป็นตัวอย่าง

สำหรับประชาชน และข้าราชการที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานหรือหาซื้อเป็นเบื้องต้นได้ และหลังจากทำการแถลงข่าวเปิดโครงการโดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แล้ว มหกรรมการลดราคาข้ามปีนี้ก็จะเริ่ม ระหว่างวันที่ 14 ธ.ค. 62 - 12 ม.ค. 63 รวม 30 วันทันที เพื่อเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ให้ประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook