"โคคา-โคล่า" เตรียมผลิตเครื่องดื่มผสม "กัญชา"

"โคคา-โคล่า" เตรียมผลิตเครื่องดื่มผสม "กัญชา"

"โคคา-โคล่า" เตรียมผลิตเครื่องดื่มผสม "กัญชา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคคา-โคล่า ผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ระบุในแถลงการณ์ของบริษัทว่า ทางบริษัทกำลังเจรจากับ ออโรรา ซึ่งเป็นบริษัทผลิตกัญชารายใหญ่ของแคนาดา โดยทั้งสองบริษัทสนใจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่มีส่วนประกอบของ cannabidiol (CBD) ซึ่งเป็นสารเคมีที่ไม่มีผลต่อจิตใจที่พบในกัญชา อย่างไรก็ตามทั้งทางโคคา-โคล่าและบริษัทกัญชายังไม่ได้มีการพิจารณาถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอย่างละเอียด เนื่องจากในสหรัฐฯ นั้น กัญชายังเป็นสิ่งผิดกฎหมายอยู่

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ โคคา-โคล่า กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางบริษัทอาจจะร่วมมือกับผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ และบริษัทผลิตบุหรี่ในการทดลองตลาดกัญชา โดยจะหาผู้ร่วมทุนในการผลิตผลิตภัณฑ์ดังกล่าว หลังจากที่แคนาดาบังคับใช้กฎหมายกัญชาอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ไม่เพียงแค่โคคา-โคล่าเท่านั้นที่สนใจผลิตเครื่องดื่มที่มีส่วนประกอบของสารสกัดจากกัญชา แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมา ผู้ผลิตเบียร์โคโรน่าได้ประกาศทุ่มเงินกว่า 3,800 ล้านดอลลาร์ พัฒนาผลิตภัณฑ์เบียร์ร่วมกับบริษัท Canopy Growth ซึ่งเป็นบริษัทผลิตกัญชาในแคนาดา

นอกจากนี้ ยังมีผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ทั้งไฮเนเก้น, เบียร์ดำ Guinness ก็อยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์คราฟท์เบียร์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ แต่มีส่วนผสมของสารสกัดจากกัญชาแบบ THC ซึ่งเป็นสารสกัดที่ให้พลังงาน

ปัจจุบันแคนาดากำลังอยู่ในกระบวนการผ่านกฎหมายการใช้กัญชาเพื่อสันทนาการ ขณะที่กัญชายังเป็นสิ่งผิดกฎหมายในสหรัฐฯ แต่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา ได้อนุญาตให้มีการใช้กัญชาเพื่อเป็นยาสำหรับการรักษา รวมถึงสารสกัด CBD จากกัญชาก็ได้รับอนุญาตให้ใช้เพื่อการรักษาได้ในสหรัฐฯ แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook