“กสิกรไทย” ตั้ง “ไปรษณีย์ไทย” เป็นแบงกิ้ง เอเย่นต์

“กสิกรไทย” ตั้ง “ไปรษณีย์ไทย” เป็นแบงกิ้ง เอเย่นต์

“กสิกรไทย” ตั้ง “ไปรษณีย์ไทย” เป็นแบงกิ้ง เอเย่นต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า กสิกรไทย ได้ลงนามแต่งตั้ง บริษัทไปรษณีย์ไทย เป็นผู้ให้บริการแบงค์กิ้งเอเย่นต์รายแรกของธนาคาร เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการทางการเงิน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และพื้นที่ที่แตกต่างกันโดย เป็นทางเลือกให้ลูกค้าที่ยังไม่คุ้นเคยกับ Digital Banking

ซึ่งการให้บริการเหมือนสาขาของธนาคาร โดยระยะแรกจะให้บริการฝากเงินสดเข้าบัญชีของธนาคารกสิกรไทยสูงสุด 20,000 บาทต่อราย และไม่เกิน 40,000 บาทต่อวัน ค่าธรรมเนียม 20 บาทต่อราย ส่วนในช่วงเปิดให้บริการจนถึงสิ้นปีนี้จะลดค่าธรรมเนียมเหลือ 10 บาท โดยตั้งเป้าว่าจะมีลูกค้าใช้บริการ 15,000 ธุรกรรมภายในสิ้นปี 2561 และคาดว่าภายใน 3 ปี จะมีจำนวนลูกค้าใช้บริการธุรกรรมที่สาขาไปรษณีย์ไทยประมาณ 60,000 ธุรกรรม และยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความเป็นไปได้ในการเปิดบัญชีเงินฝากในอนาคตสำหรับลูกค้ารายย่อยทำให้ได้ทุกพื้นที่ได้รับความสะดวกมากขึ้น

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในระยะแรกไปรษณีย์ไทยจะเปิดให้บริการรับฝากเงินเข้าบัญชีของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ผ่านที่ทำการไปรษณีย์รวมถึงกระจายไปยังสาขาของไปรษณีย์จำนวน 900 แห่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเขตภูมิภาค เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ให้สามารถฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสาขาของธนาคาร และมั่นใจว่าการให้บริการจะครอบคลุมเข้าถึงประชาชนทั่วประเทศ เพราะไปรษณีย์ไทยได้เป็นตัวแทนสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารพาณิชย์อีกหลายแห่งจึงมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการได้อย่างทั่วถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook