ชาว SME มีเฮ! กสิกรไทยอนุมัติสินเชื่อง่ายๆ ใน 1 นาที ผ่านแอป K PLUS

ชาว SME มีเฮ! กสิกรไทยอนุมัติสินเชื่อง่ายๆ ใน 1 นาที ผ่านแอป K PLUS

ชาว SME มีเฮ! กสิกรไทยอนุมัติสินเชื่อง่ายๆ ใน 1 นาที ผ่านแอป K PLUS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บอกลาทุกขั้นตอนยุ่งยากและเสียเวลาในการขอสินเชื่อเพื่อไปทำธุรกิจ เมื่อกสิกรไทยเสนอสินเชื่อให้ SME ถึงมือง่ายๆ ผ่านแอป K PLUS แค่กดตอบรับแล้วรอรับเงินเข้าบัญชีใน 1 นาที SME เพียงแค่ขยันเดินบัญชีและบริหารเครดิตชีวิตให้ดี เรื่องสินเชื่อก็กลายเป็นเรื่องง่าย

     ปรากฏการณ์ทางการเงินครั้งใหม่ที่หนุน SME โดยเฉพาะในครั้งนี้ ที่ธนาคารกสิกรไทยนำข้อมูลของลูกค้า (Data Analytics) มาใช้ในการสร้างโมเดลวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ทั้งพฤติกรรมและความต้องการ พร้อมนำเสนอสินเชื่อให้ลูกค้า SME ผ่านมือถือ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินเชื่อและได้เงินทุนในเวลาที่ต้องการ โดยกำหนดวงเงินกู้สูงสุด 1 ล้านบาท ไม่ต้องใช้หลักประกัน ไม่ต้องยื่นเอกสาร คลิกปุ๊บ  รับเงินภายใน 1 นาที

     นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีนโยบายในการสนับสนุนลูกค้า SME มาโดยตลอด เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจที่สำคัญของธนาคาร และสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ แต่ที่ผ่านมาธุรกิจ SME ยังมีข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน จากปัญหาการไม่มีข้อมูลทางการเงินเพียงพอสำหรับธนาคารในการพิจารณาสินเชื่อ ไม่มีหลักประกัน รวมถึงขาดการวางแผนการทางการเงิน จึงทำให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบยาก ส่งผลให้ธุรกิจหยุดชะงักจนเสียโอกาสทางธุรกิจ

     ส่วนการนำเสนอสินเชื่อรูปแบบใหม่นั้น ธนาคารจะใช้ระบบในการวิเคราะห์และประมวลผลจากพฤติกรรมการใช้เงินของลูกค้าแต่ละรายจากหลายช่องทางประกอบกัน เช่น ข้อมูลด้านเงินฝาก การใช้เครดิต และข้อมูลจากแอปพลิเคชัน K PLUS ฯลฯ เพื่อประเมินหาความต้องการทางการเงิน และนำเสนอสินเชื่อผ่านมือถือ ด้วยความแม่นยำของการวิเคราะห์ข้อมูลที่เจาะลึกมากถึง 300 เรื่อง ทำให้ธนาคารรู้ว่าต้องนำเสนอสินเชื่อ “ให้ใคร” ที่มีความต้องการเงินทุน นำเสนอ “ให้เมื่อไหร่” ที่ตรงกับช่วงเวลาที่ลูกค้าต้องการ และนำเสนอ “ให้เท่าไร” ซึ่งเป็นวงเงินที่เพียงพอสำหรับความต้องการของธุรกิจลูกค้า ซึ่ง SME ที่อยากได้รับข้อเสนอดีๆ แบบนี้ ต้องมีการเดินบัญชีกับธนาคารและมีวินัยทางการเงินที่ดี

     นอกจากระบบจะรู้ว่าใครมีความต้องการสินเชื่อแล้ว ยังมีขั้นตอนในการรับเงินสินเชื่อที่รวดเร็วมากขึ้น เมื่อผู้ประกอบการ SME ได้รับแจ้งข้อเสนอสินเชื่อผ่านเมนู Life PLUS บนแอป K PLUS เพียง 3 ขั้นตอนก็จะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีลูกค้าทันที ประหยัดเวลาในการรวบรวมเอกสารนำไปเสนอต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพื่อทำการวิเคราะห์และอนุมัติ ที่ปกติแล้วต้องใช้เวลาถึง 1 เดือน! เอาเวลาที่เหลือไปบริหารกิจการได้สบายๆ

     ทั้งนี้ กสิกรไทยได้นำเสนอสินเชื่อ SME ผ่านมือถือไปตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยส่งแจ้งเข้าไปที่เมนู Life PLUS บนแอป K PLUS ของลูกค้า ซึ่งก็ได้รับความสนใจและตอบรับวงเงินที่ธนาคารนำเสนอถึงกว่า 70% นับเป็นสัญญาณที่ดี และจากการที่ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น ลูกค้า SME จึงน่าจะมีความต้องการที่จะใช้เงินทุนเพื่อขยายธุรกิจเพิ่มขึ้น การนำเสนอและอนุมัติสินเชื่อที่ง่ายและรวดเร็วจะยิ่งช่วยให้ลูกค้าเลือกใช้บริการสินเชื่อกับธนาคารมากขึ้น โดยในปีนี้กสิกรไทยได้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ SME ผ่านมือถือ 3,000 ล้านบาท

     ลองมองดูเมนู Life PLUS บนแอป K PLUS ในมือถือของคุณให้ดี อาจจะมีสินเชื่อนำเสนอไปให้ธุรกิจของคุณแล้วก็เป็นได้ แล้วจะรู้ว่าชีวิตพลัสๆ นั้นง่ายจริงๆ

 

 

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook