"การยาสูบไทย" ผลิตบุหรี่เจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/114/572189/cigarettes-as-background.jpg"การยาสูบไทย" ผลิตบุหรี่เจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน

    "การยาสูบไทย" ผลิตบุหรี่เจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน

    2018-06-09T15:52:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    น.ส.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ผู้ว่าการการยาสูบแห่งประเทศไทย (ยสท.) เปิดเผยว่า การยาสูบฯ ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) โครงการบุหรี่นักท่องเที่ยวจีนระหว่าง ยสท. กับบริษัท Shaanxi Jinye Science Education Group Co., Ltd. (Jinye) และบริษัท Yunnan Reascend Tobacco Technology (Group) Co., Ltd. (Reascend) ซึ่งเป็นความร่วมมือในอุตสาหกรรมยาสูบของไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน เน้นเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาไทย  

    น.ส.ดาวน้อย กล่าวว่า ในระยะแรกจะเป็นความร่วมมือในการรับจ้างผลิต และเมื่อมีปริมาณความต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ ก็อาจร่วมลงทุนในอนาคต สำหรับความร่วมมือดังกล่าวยังช่วยสนับสนุนให้เกษตรกรชาวไร่ยาสูบมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการร่วมกันวิจัยและพัฒนาเพื่อใช้ใบยาสูบที่ปลูกในประเทศไทยมาผลิตบุหรี่ รวมทั้งในอนาคตจะมีการต่อยอดผลิตภัณฑ์จากโครงการนี้ และขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน

    ผู้ว่าการ ยสท. ระบุว่า ไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และผลิตภัณฑ์บุหรี่ของไทยก็ยังเป็นของขวัญพิเศษที่ชาวจีนนิยมซื้อกลับไปเป็นของฝากของที่ระลึก

    ขณะที่บริษัท Jinye และ Reascend เป็นบริษัทของจีนที่แข็งแกร่ง มีประสบการณ์ ศักยภาพ และองค์ความรู้ในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์บุหรี่ ทั้งวัตถุดิบ รสชาติ บรรจุภัณฑ์ และทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวจีนเป็นอย่างดี สามารถนำผลการวิจัยอันยอดเยี่ยม รวมทั้งข้อได้เปรียบในการทำการตลาดและการส่งเสริมการขายในจีนมาใช้ ซึ่งจะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จได้

    “ยสท.ในฐานะผู้ผลิตบุหรี่แต่เพียงผู้เดียวในไทย จะผลิตบุหรี่ที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยวจีน โดยขยายแบรนด์สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมไปถึงการสอดแทรกและนำเสนอวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมสินค้าไทยและกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยว” น.ส.ดาวน้อย ปิดท้าย

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :iStockPhoto