การท่าเรือฯ ย้ำรถเมล์เอ็นจีวีเสียหายจากการขนส่ง

การท่าเรือฯ ย้ำรถเมล์เอ็นจีวีเสียหายจากการขนส่ง

การท่าเรือฯ ย้ำรถเมล์เอ็นจีวีเสียหายจากการขนส่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือตรีทรงธรรม จันทประสิทธิ์ รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) สายวิศวกรรม รักษาการแทนผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีที่มีการเสนอข่าวเกี่ยวกับรถเมล์เอ็นจีวีของ ขสมก.ได้รับความเสียหายในบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) ว่า กระบวนการรับมอบ-ส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีนั้น ได้ตรวจสอบแล้วมีกระบวนการดำเนินการ 3 ขั้นตอน และมีผู้รับผิดชอบแต่ละขั้นตอน

ซึ่งการส่งมอบระหว่างเรือสินค้ากับท่าเทียบเรือ ซี3 ทลฉ.นั้น พบว่า มีรถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 3 คัน มีความชำรุดเสียหายก่อนที่จะมาถึงท่าเทียบเรือ โดยมีกระจกแตก ทะลุ ร้าว และได้มีการจัดทำบันทึกความเสียหาย ซึ่งผู้แทนของเรือสินค้าได้ลงนามรับทราบและรับรองความเสียหายดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบ รถเมล์เอ็นจีวี มีความชำรุดเสียหายที่บริเวณกระจกอีกจำนวน 2 คัน ความเสียหายส่วนนี้ ท่าเทียบเรือ ซี3 เป็นผู้รับผิดชอบการส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวี ให้กับรถหัวลากที่ลำเลียงออกนอกพื้นที่ท่าเทียบเรือ ซี3 ทลฉ. มีการตรวจพบโดยผู้ขนส่งว่า รถเมล์มีไฟเลี้ยวและไฟท้ายแตกเพิ่มเติมอีก 2 คัน ความเสียหายส่วนนี้ ผู้รับบรรทุกเป็นผู้รับผิดชอบ

ทั้งนี้ ร.ต.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ได้เข้าพื้นที่ท่าเทียบเรือ ซี3 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. และได้มีการประชุมร่วมกับท่าเทียบเรือ ซี3 พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบพื้นที่ร่วมกัน และจัดทำรายงานสรุปเหตุการณ์พร้อมให้ท่าเทียบเรือ ซี3 รวบรวมเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องเสนอท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับความรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook