5 เทคนิคขั้นเทพ สร้างยอดขายปังทะลุเป้า

5 เทคนิคขั้นเทพ สร้างยอดขายปังทะลุเป้า

5 เทคนิคขั้นเทพ สร้างยอดขายปังทะลุเป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสร้างแบรนด์ ถือเป็นการเอาตัวรอดในการทำธุรกิจ จะเห็นได้จากมีสินค้ามากมายที่แข่งขันห้ำหั่นกันในสมรภูมิการตลาดปัจจุบัน ซึ่งการแข่งขันของสินค้านั้นนอกจากจะแข่งกันเองในประเทศแล้ว ยังต้องแข่งขันกับต่างประเทศอีกด้วย

สิ่งที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ นั่นก็คือ การสร้างแบรนด์ เพื่อให้เป็นที่รู้จักและสามารถสร้างความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น นอกจากการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักแล้วสิ่งที่ต้องคำนึงถึง คือ

- ราคาต้องจับต้องได้
ราคาเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่จะสามารถเรียกลูกค้าได้ ซึ่งการตั้งราคานั้นควรสมเหตุสมผลกับสินค้าของคุณ ไม่ควรตั้งราคาสูงเกินไปจนผู้บริโภคไม่สามารถจับต้องได้

- กลุ่มเป้าหมายต้องมีความเชื่อมโยงกับสินค้า
การที่ผู้ซื้อจะเลือกซื้อสินค้านั้น ๆ อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้ซื้อเลือกซื้อก็คือ สินค้านั้นสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้ ซึ่งการผลิตสินค้านั้นผู้ประกอบการต้องรู้ว่าสินค้าเราเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแบบใด และควรนำสินค้าไปวางขายที่ไหน เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราได้ตั้งไว้

- ภาพลักษณ์ของแบรนด์ต้องสอดคล้องกับภาพที่สื่อสารออกมา
การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักนั้นต้องสื่อสารด้วยช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ของเรา ซึ่งการสื่อสารนั้นต้องเป็นการสื่อสารที่สามารถบอกภาพลักษณ์ของแบรนด์เราได้ชัดเจน โดยภาพลักษณ์ที่สื่อไปยังผู้บริโภคกับภาพลักษณ์ของตัวแบรนด์ที่สร้างไว้ต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

- ภาพลักษณ์ของผู้ขายต้องดี
เชื่อได้ว่าหลาย ๆ คน นอกจากจะมองจากตัวสินค้าแล้ว ยังมองภาพลักษณ์ของคนขายด้วยว่ามีบุคลิกภาพอย่างไร มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน โดยบางครั้งผู้บริโภคอาจตัดสินใจซื้อสินค้าจากคนขายมากกว่าจากแบรนด์

- นำเสนอการขายด้วยเรื่องราว
จะเห็นได้ว่าแบรนด์ดัง ๆ ทั่วโลกนั้นมีความเป็นมาของแบรนด์และสินค้าเป็นเรื่องเป็นราว พร้อมกับการถ่ายทอดให้ผู้ซื้อได้รับรู้ ซึ่งเรื่องราวที่ว่านั้นสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้าของคุณได้อีกด้วย

หวังว่าเคล็ดลับที่ Sanook! Money เอามาฝากกันจะมีประโยชน์ต่อการทำธุรกิจของทุกท่านตลอดปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook