'Bitcoin' ทำสถิติใหม่ มูลค่าทะยานเกือบ 1 หมื่นดอลลาร์

'Bitcoin' ทำสถิติใหม่ มูลค่าทะยานเกือบ 1 หมื่นดอลลาร์

'Bitcoin' ทำสถิติใหม่ มูลค่าทะยานเกือบ 1 หมื่นดอลลาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิตคอยน์ (Bitcoin) สกุลเงินดิจิตอล ทำสถิติใหม่อีกครั้งเมื่อมูลค่าต่อ 1 บิตคอยน์ พุ่งสูงเกือบแตะหลัก 1 หมื่นดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลว่า มันอาจเกิดฟองสบู่ขึ้นมาได้ทุกเมื่อ

บิตคอยน์นับได้ว่าเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่มีความผันผวนสูง มีโอกาสที่ราคาจะพุ่งขึ้นสูง หรือตกลงมาได้ทุกเมื่อ ซึ่งนั่นทำให้ผู้คนในแวดวงการเงินหลายคนมักให้คำแนะนำ พร้อมเตือนถึงโอกาสที่บิตคอยน์จะมีสถานะเป็นฟองสบู่เงินดิจิตอล

สาเหตุเป็นเพราะค่าเงินบิตคอยน์ถีบตัวขึ้นสูงอย่างไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงยังเป็นสินทรัพย์ที่ยากต่อการประเมินค่า โดยในเรื่องนี้วอร์เรน บัฟเฟตต์ และจิม โรเจอร์ส ต่างมองว่าบิตคอยน์มีโอกาสเป็นฟองสบู่ทางการเงิน

อ่านเพิ่มเติม:

จิม โรเจอร์ส นักลงทุนรุ่นเก๋าเตือน 'ระวังฟองสบู่ Bitcoin'

วอร์เรน บัฟเฟตต์ เชื่อ 'สกุลเงินดิจิตอลคือสบู่ที่รอวันแตก'

และแม้ผู้คนจำนวนมาก จะกล่าวเตือนถึงฟองสบู่ของบิตคอยน์ แต่นั่นมิอาจหยุดยั้งให้บิตคอยน์สร้างสถิติใหม่ ด้วยการมีมูลค่าสูงสุด 9,721 ดอลลาร์ต่อหนึ่งบิตคอยน์ ซึ่งมูลค่าดังกล่าวนี้เรียกได้ว่า มีมูลค่ามากกว่าทองคำถึง 7 เท่า ส่วนราคาต่อ 1 บิตคอยน์ เมื่อเทียบกับจำนวนเงินบาท ในเวลานี้อยู่ที่ 3 แสนบาท

สำหรับราคาที่พุ่งขึ้นมาของบิตคอยน์ เชื่อว่า มาจากสถาบันทางการเงินใหญ่ๆ กำลังเตรียมตัวที่จะลงทุนซื้อ-ขายสกุลเงินบิตคอยน์ ซึ่งสอดคล้องกับการที่สถาบันการเงินชั้นนำของโลก เริ่มให้การยอมรับในบิตคอยน์มากขึ้น

bitcoinกราฟ 'บิตคอยน์' ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้การเติบโตของบิตคอยน์ มาจากผลพวงด้านวิกฤตการเงิน จนทำให้ผู้คนเริ่มสูญเสียความเชื่อมั่นในระบบธนาคาร และมองว่าบิตคอยน์เป็นทางเลือกที่เปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถหลีกเลี่ยงระบบธนาคาร ไปจนถึงการติดตามด้านการเงินของหน่วยงานภาครัฐที่มีต่อประชาชน โดยที่ตัวเงินบิตคอยน์ยังสามารถชำระสินค้าและบริการได้เหมือนกับระบบการเงินอื่นๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook