“เป็นโสด” ก็มีข้อดี โดยเฉพาะเรื่องเงิน

“เป็นโสด” ก็มีข้อดี โดยเฉพาะเรื่องเงิน

“เป็นโสด” ก็มีข้อดี โดยเฉพาะเรื่องเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีคู่รักคู่ครองอาจจะมีข้อดีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทางด้ายจิตใจ ที่มีคนคอยอยู่เคียงข้าง พูดคุยปรับทุกข์สุขกัน หรือทางด้านการเงิน เช่น สามีภรรยาสามารถซื้อบ้านได้ง่ายขึ้นจากการกู้เงินร่วมกัน เป็นต้น แต่ใช่ว่าการมีคนรักจะทำให้คุณได้ประโยชน์เท่านั้น คนโสดก็ได้รับผลประโยชน์ได้เช่นกัน โดยเฉพาะทางด้านการเงินดังเช่นตัวอย่าง 4 ข้อ ที่เรายกมานำเสนอกันในวันนี้

1. ได้โฟกัสที่ตัวเองมากขึ้น

ข้อแรกนี้เราไม่ได้จะแนะนำให้คุณเป็นคนบ้างาน จนไม่มีเวลาพักผ่อนหรือจะสนุกกับการใช้ชีวิตนะคะ แต่เราเพียงอยากจะบอกให้คุณรู้ว่า การมีแฟนอาจจะทำให้คุณสิ้นเปลืองเวลาและพลังงานมากกว่าการเป็นโสด ซึ่งนั่นถือเป็นสิ่งที่คนเป็นโสดนั้นเหนื่อกว่าคนมีคู่ เพราะคุณสามารถเอาเวลาและพลังงานที่มีไปทำงานทำเงินได้นั่นเอง เมื่อคุณเป็นโสด คุณจะมีเวลาในการใส่ใจเรื่องการทำงานและเป้าหมายสูงสุดในอาชีพของคุณ มีโอกาสที่จะทำงานเสริมอื่น ๆ เพื่อหารายได้เพิ่มอีกด้วย คุณลองคิดดูสิคะ ถ้าคุณทำงานมากขึ้น คุณก็จะมีเงินมากขึ้น และสามารถนำเงินนั้นไปทำอะไรต่าง ๆ เพื่อตัวคุณเองได้มากขึ้น เช่น ลงทุนทำกิจการในฝันของคุณ เป็นต้น และผลพลอยได้อีกสิ่งหนึ่ง การเป็นโสดยังทำให้คุณมีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากขึ่นอีกด้วย เพราะคุณไม่จำเป็นจะกังวลในเรื่องการเปลี่ยนหรือย้ายที่ทำงาน ว่ามันจะกระทบกับความสัมพันธ์หรือไม่นั่นเอง

2. มีอิสระในการใช้เงินมากกว่า

ขณะที่คุณเป็นโสดและสามารถทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้ ดังนั้นในทางเทคนิคคุณก็สามารถใช้เงินไปทำอะไรก็ได้ตามที่คุณต้องการ แต่หากคุณมีแฟน เวลาที่คุณจะซื้ออะไร (โดยเฉพาะสิ่งของที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก) คุณอาจจะต้องปรึกษาแฟนก่อน และบางทีอาจจะนำไปสู่การขัดแย้งกันได้ หากคุณยืนยันที่จะซื้อ แต่แฟนคุณไม่ยอมให้ซื้อ! เพราะต้องเก็บเงินเอาเพื่ออนาคตของคุณทั้งคู่ แน่นอนความซื่อสัตย์และการพูดคุยเกี่ยวกับการเงินกับคู่รัก (และการตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องอื่น ๆ ) อาจจะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคุณกับแฟนแน่นแฟ้นขึ้นก็จริง แต่การทิ้งความเป็นอิสระของคุณ อาจเป็นเรื่องที่ทำให้คุณรู้สึกผิดกับตัวเองในภายหลัง ซึ่งถ้าคุณเป็นโสด คุณไม่จำเป็นต้องไปปรึกษาใครก่อนตัดสินใจซื้ออะไรก็ตามที่คุณอยากได้

3. ไม่ต้องโต้เถียงเรื่องการเงินกับใคร

ตามสถิติ สาเหตุอันดับต้น ๆ ของคู่รักที่หย่าร้างคือความขัดแย้งกันเรื่องการเงิน ซึ่งการใช้ชีวิตโสดจะให้โบนัสแก่คุณอีกอย่างหนึ่ง คือการที่คุณไม่ต้องไปโต้เถียงหรือทะเลาะเบาะแว้งเรื่องการเงินกับใคร เพราะบางคนมีคนรักที่มีความคิดเห็นเรื่องเงินที่ไม่ตรงกันเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดทำงบประมาณ การใช้จ่าย และการออม คนหนึ่งอาจเป็นคนประหยัดมาก ในขณะที่อีกคนหนึ่งใช้จ่ายเงินเยอะ นี่ยังไม่นัรวมเรื่องภาระหนี้สินของทั้งสองฝ่าย ความแตกต่างเหล่านี้อาจก่อให้เกิดปัญหาและนำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้งได้ และนำไปสู่การเลิกรากันในท้ายที่สุด

4. ประหยัดเงินในเรื่องอาหารการกิน

การเป็นโสด ช่วยให้คุณประหยัดในเรื่องกินมากยิ่งขึ้น เพราะกินง่ายอยู่ง่ายกว่า หากคุณมีคนรัก ก็ต้องมีการออกเดทกันบ่อย ๆ ซึ่งการออกเดทส่วนใหญ่ก็จะเป็นการไปทานอาหารนอกบ้านนั่นเอง และเป็นที่รู้กันดีกว่า การทานอาหารนอกบ้านแต่ละครั้งนั้น คุณไม่เพียงแค่เสียค่าอาหารเท่านั้น แต่คุณต้องเสียค่าบริการ ค่าแอร์ ค่าเช่าพื้นที่ และอะไรอีกมากมายที่ถูกบวกเข้าไปในค่าอาหารนั้น การเป็นโสดจึงถือว่าเป็นแต้มต่อมากกว่า เพราะคุณกินเอาอิ่มเท่านั้น ไม่ได้กินเอาบรรยากาศ ทำให้คุณประหยัดเงินในส่วนนี้ไปได้อย่างมากเลยทีเดียว

ว้าว!! การเป็นโสดมันก็ดีอย่างนี้นี่เอง หากคุณกำลังเป็นโสดอยู่ ไม่ต้องเหงา เศร้า นอย หรือน้อยใจไปนะคะ เพราะข้อดีของการเป็นโสดนั้นยังมีอยู่มากมาย โดยเฉพาะการเงินของคุณซึ่งจะไม่มีปัญหาแน่นอน เรียกได้ว่าประหยัดได้เยอะกว่าคนที่มีแฟนแล้วเสียอีกนะคะ

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook