จัดการฟรีแลนซ์อย่างไร ไม่ขัดกับงานประจำ

จัดการฟรีแลนซ์อย่างไร ไม่ขัดกับงานประจำ

จัดการฟรีแลนซ์อย่างไร ไม่ขัดกับงานประจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วครับ โลกของมนุษย์ทำงานทุกวันนี้ นอกจากต้องเต็มที่กับงานประจำทั้งสัปดาห์แล้ว หลายคนยังต้องหาเวลาสอดแทรกรับงานฝิ่น หรืองานฟรีแลนซ์ เพิ่มเติม เพื่อรายได้ในกระเป๋าที่เพิ่มพูนขึ้น แล้วจะทำอย่างไรล่ะ ที่จะจัดสมดุลงานประจำกับงานฟรีแลนซ์ ไม่ให้ต้องยุ่งเกี่ยวกัน เพราะจะส่งผลกระทบต่องานทั้งคู่ได้ มาดูกันครับว่า อะไรบ้างที่เราควรจะจัดการ

ej1806601

1.เรื่องของเวลาสำคัญที่สุด
แน่นอน งานประจำของคุณค่อนข้างจะมีตารางการทำงานที่แน่นอนในทุก ๆ วัน แต่หากว่าคุณรักที่จะรับงานฟรีแลนซ์ การเรียงลำดับความสำคัญของงานแต่ละอย่างจึงมีความสำคัญมาก และสิ่งหนึ่งที่คุณสามารถนำมาจับยึดได้ก็คือ เรื่องของเวลาของงานแต่ละชิ้นที่คุณต้องทำส่วนนี้ คุณต้องชัดเจนให้ได้

2.อย่ารับงานมากจนล้นที่จัดการได้
นอกจากรายได้ที่ได้จากงานประจำแล้ว เมื่อคุณมีงานฟรีแลนซ์เข้ามา นั่นหมายความว่ารายได้ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย แต่ต้องเตือนกันไว้ก่อนว่า คุณอย่าโลภมาก รับงานฟรีแลนซ์มาเยอะ ๆ ด้วยความหวังว่าจะได้เงินพิเศษมาก ๆ คุณต้องระลึกไว้เสมอว่า หากคุณรับงานมากเกินไป แล้วคุณไม่สามารถจัดการให้ได้ตามกำหนดระยะเวลาของแต่ละชิ้นงาน หายนะก็จะมาเยือนคุณทันที และเมื่อนั้นทุกอย่างอาจจะพังครืนลงไปได้ ระวังอย่ารับงานจนล้นเกินกว่าที่จะจัดการได้

3.ติดต่อสื่อสารผ่านเมล
จริงอยู่การสื่อสารโดยทางโทรศัพท์เป็นการสื่อสารที่ทรงประสิทธิภาพมาก แต่บางทีการสื่อสารกับลูกค้าที่ดีกว่า ควรจะเป็น อีเมล สำหรับเหตุผลที่ดีกว่าก็คือ คุณจะเซฟเวลาของคุณได้ และที่น่าสนใจ การสื่อสารด้วยอีเมล ถือเป็นหลักฐานในการเจรจาที่ดีทางหนึ่งด้วย คุณสามารถตรวจเช็กทบทวนความทรงจำได้ตลอดเวลาด้วย ไม่ต้องมาทวงความจำกันว่า คุณเคยพูดว่าอะไร?

4.ทำงานช่วงสุดสัปดาห์บ้าง
หากคุณจำเวลาช่วงมหาวิทยาลัยของคุณได้ ตลอดสัปดาห์คุณไม่มีโอกาสไปไหนมากนัก นอกจากเรียน ๆ รายงาน ๆ เช่นกัน คุณอาจจะทำอะไรได้มากขึ้น ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ช่วงเวลาทำงานก็เช่นกัน ช่วงสุดสัปดาห์ อาจจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดกับงานฟรีแลนซ์ จึงเป็นเรื่องที่ดี ที่คุณจะจัดสรรเวลาวันพักผ่อนของคุณให้ดี ๆ เพื่อสมดุลชีวิตของคุณให้ดีที่สุด

5.บทสรุป
นอกจากงานฟรีแลนซ์ จะทำให้รายได้ในกระเป๋าของคุณเพิ่มพูนแล้ว อีกด้านหนึ่ง งานฟรีแลนซ์ ก็จะมอบประสบการณ์งานใหม่ ๆ ให้คุณด้วย คุณได้มีโอกาสเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่หลากหลายมากขึ้น และที่คุณลืมไม่ได้คือ การที่คุณต้องทำงานหนัก พยายามหาความมั่นคงให้กับชีวิต มันจะส่งผลให้คุณเป็นคนที่แข็งแกร่ง และประสบควมสำเร็จอย่างที่คุณหวังได้ สักวันหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook