กระทรวงแรงงาน จัดโครงการลดภาระหนี้

กระทรวงแรงงาน จัดโครงการลดภาระหนี้

กระทรวงแรงงาน จัดโครงการลดภาระหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงแรงงาน จัดโครงการลดภาระหนี้เพื่อสร้างสุขแก่ผู้ใช้แรงงาน ให้ลูกจ้างระดับปฏิบัติการกู้เงินในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อปลดเปลื้องหนี้สิน ผ่านสหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการ

นายสุวิทยา จันทรวงศ์ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกองทุนเพื่อผุ้ใช้แรงงาน จัดทำโครงการลดภาระหนี้เพื่อสร้างสุขแก่ผู้ใช้แรงงาน และปลดเปลื้องภาระหนี้สินให้แก่ผู้ใช้แรงงานระดับปฏิบัติการซึ่งมีรายได้ต่อเดือนไม่เกิน 25,000 บาท ได้กู้ยืมเงินในอัตราดอกเบี้ยต่ำผ่านสหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการหรือรัฐวิสาหกิจที่ตนเองเป็นสมาชิกอยู่ นำปลดเปลื้องภาระหนี้สินที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง ซึ่งหลักเกณฑ์ในการกู้เงินจากกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน ตามโครงการลดภาระหนี้เพื่อสร้างสุขแก่ผู้ใช้แรงงาน สหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจจะเป็นผู้กู้โดยมีวงกู้สูงสุดไม่เกินรายละ 10 ล้านบาท เสียดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 2 ต่อปี และนำไปปล่อยกู้ให้แก่สมาชิกโดยคิดดอกเบี้ยได้ไม่เกินร้อยละ 5 ต่อปี ระยะเวลาการส่งชำระคืนไม่เกิน 5 ปี

ทั้งนี้ หากสหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการหรือรัฐวิสาหกิจใด สนใจเข้าร่วมโครงการลดภาระหนี้เพื่อสร้างสุขแก่แรงงานหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ กองสวัสดิการแรงงาน โทรศัพท์ 0 2245 6774, 0 2246 0080หรือที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัดตั้งแต่บัดนี้ ถึง 30 กันยายน 2560

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook