อาชีพนี้ไม่ธรรมดา "พ่อครัว เรือดำน้ำ"

อาชีพนี้ไม่ธรรมดา "พ่อครัว เรือดำน้ำ"

อาชีพนี้ไม่ธรรมดา "พ่อครัว เรือดำน้ำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อครัว เรือดำน้ำ แข็งแรง ทั้งกาย และใจ

หากว่าคุณมีความสุขกับการทำกับข้าว ชอบที่จะท่องเที่ยวไปในโลกกว้าง และเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ยิ่งใหญ่ อาชีพหนึ่งที่น่าจะเหมาะสำหรับคุณ ก็คือ พ่อครัวเรือดำน้ำ นั่นเอง

อาชีพนี้ อาจจะไม่ใช่อาชีพที่ดีอะไรมากมาย แต่ในเรื่องของรายได้ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว จากที่ผ่านมา ๆ เป็นงานหนึ่งที่ได้ค่าตอบแทนสูงในฐานะที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐในเรือดำน้ำของกองนาวิกโยธินเลยทีเดียว อย่างเช่น พ่อครัวของกองทัพเรือออสเตรเลีย มีรายได้ตกประมาณ 129,000 ปอนด์ต่อปี รายได้นี้ยังไม่รวมตัวเลขโบนัส ที่จะได้รับด้วย

job2

job3

จากรายงานที่เข้ามา ในระหว่างที่คุณอยู่ในช่วงฝึกซ้อม คุณจะได้รับเบี้ยเลี้ยง 14,349 ปอนด์ต่อปี และเมื่อคุณได้รับคัดเลือกเข้าสู่ทีม ก็จะมีรายได้ตกประมาณ 17,767-47,428 ปอนด์ต่อปี (1 ปอนด์ มีค่าประมาณ 43.67 บาท)

หน้าที่หลักของพ่อครัวเรือดำน้ำ ก็คือ การหุงหาอาหารให้กับผู้คนที่อยู่ในความดูแลประมาณ 120 ชีวิต ให้มีอาหารทรงคุณค่า ได้รับประทานกัน และว่ากันว่างานของทหารในเรือดำน้ำจะยุ่ง วุ่นวายมาก อาจจะเป็นช่องทางให้บรรดาพ่อครัวทั้งหลายได้รับงานพิเศษตามที่ลูกเรือคนอื่น ๆ ต้องการได้

ในเรื่องของคุณสมบัติการเป็นพ่อครัวเรือดำน้ำ อาจจะไม่เฉพาะเจาะจงมากนัก แต่การประสบการณ์ทางด้านอาหารและอนามัย ก็น่าจะช่วยคุณได้ เพราะอย่างไรก็ตาม คุณต้องผ่านเข้ารับการฝึกอบรมใหม่ทั้งหมด และที่สำคัญ เรื่องของความฟิต สภาพร่างกายของคุณต้องเต็มร้อยเหมือนกัน เพราะการใช้ชีวิตในเรือดำน้ำมันมีความยุ่งยากอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน อีกอย่างหนึ่งที่เหล่าทหารเรือให้ความสำคัญก็คือ การทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์คนั่นเอง เพราะพวกเขาคำนึงเสมอว่า พ่อครัว ก็คือ สมาชิกคนสำคัญของทีมเหมือนกัน

และจากการที่คุณได้มีโอกาสเป็นพ่อครัวของเรือดำน้ำ ประโยชน์ที่คุณจะได้รับเพิ่มเติมมากขึ้น ก็คือ การได้เรียนรู้เรื่องการปฐมพยบาลเบื้องต้น การใช้ชีวิตในเรือทั้งบนบกและในน้ำ การที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคนานัปการ สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณมีความสามารถรอบตัว และหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณประสบในระหว่างการทำงาน ก็จะทำให้คุณเป็นคนที่มีความใจเย็น จิตใจที่เข้มแข็ง และสภาพร่างกายที่แข็งแรงไปพร้อม ๆ กันด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook