สามปีศาจขัดขวางการลงทุน

สามปีศาจขัดขวางการลงทุน

สามปีศาจขัดขวางการลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อน ๆ คนไหนเคยคิดอยากลงทุนหรือทำอะไรสักอย่างให้เรามีความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นไหมครับ กูดูเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องคิดกันอยู่แน่ ๆ ไม่งั้นคงไม่มาติดตามอ่านบทความของกูดู จริงไหมครับ

หลัง ๆ เพื่อนกูดูหลายคนเห็นคนนู้นคนนี้ขยัน หารายได้ ลงทุนนู่นนี่ก็สนใจ เลยมาถามกูดูว่าจะลงทุนอะไรดี ลงทุนยังไง แต่เชื่อไหมครับ มีคนที่ฟันฝ่ามาถึง “โลกของการลงทุน” น้อยมาก เพราะมักจะต้องฝ่าให้ผ่านปีศาจที่คอยขัดขวาง 3 ตนนี้เสียก่อน

มาทำความรู้จักเจ้าปีศาจ 3 ตัวนี้กันครับ

1. ปีศาจไม่มีเงิน

ปีศาจยอดฮิตที่หาได้ทั่วไป เจ้าปีศาจตัวนี้คอยทำให้คนไม่ลงทุน โดยเป่าหูคนทั่วไปว่า “ไม่มีเงิน ไม่มีเงิน” คนที่แพ้เจ้าปีศาจตัวนี้จะคิดว่าตัวเอง “ไม่มีเงิน สำหรับ ลงทุน” แต่จะเอาเงินไป ใช้ฟุ่มเฟือย เช่น เสื้อผ้าแบรนด์เนม (ที่มีเยอะจนไม่รู้จะเยอะยังไง) เครื่องเกมส์เงินผ่อน รถหรูเปลี่ยนประจำ มือถือรุ่นล่าสุด ของเซลส์แสนยั่วยวน (แต่ไม่จำเป็น) ฯลฯ พร้อมข้ออ้างมากมาย และคำต่อท้ายสุภาพ ๆ ว่า “คุณไม่เข้าใจผมหรอก”

คนที่อยากชนะเจ้าปีศาจตัวนี้ต้องเริ่ม “จัดสรรเงินออม” ครับ เพราะเจ้านี่กลัวเงินออม เมื่อมีเงินออมเหลือแล้ว คำเป่าหูของเจ้าปีศาจก็จะหมดฤทธิ์ไปเอง

2. ปีศาจฝาแฝด “ไม่รู้/ไม่เก่ง”

“ผมไม่เก่งเหมือนเขานี่ครับ”

“ผมไม่มีความรู้เรื่องเงินเลย”

เป็นคำพูดที่เจ้าปีศาจตัวนี้คอยล้างสมองผู้กล้าที่เดินทางสู่ “โลกการลงทุน” กูดูพูดเลยครับ ทุกคนเกิดมามีความรู้เป็นศูนย์เท่ากัน และก็มาหาความรู้กันหลังจากเกิดมาทั้งนั้นครับ (เว้นแต่จะเกิดมามีความบกพร่องทางสมอง) กูดูเองเกิดมาก็ไม่ได้มีความรู้หรอกครับ แล้วอยากรู้ไหมครับว่ากูดูทำยังไงถึงปราบเจ้าฝาแฝดปีศาจนี้ได้ กูดูขอเฉลยเลยละกันครับ คนที่จะปราบเจ้าปีศาจไม่รู้ ปีศาจไม่เก่งนี้ได้ต้อง “เรียนรู้” ครับ พอรู้แล้วเราจะกล้าหาญและมีแรงที่จะสู้กับมัน

สำหรับกูดู การเรียนรู้ไม่ยากครับ เหล่านักเดินทางสู่ “โลกการลงทุน” สามารถเรียนรู้ได้ทั้งจากการอ่าน การถาม การเข้าคอร์สเรียน ฯลฯ ที่สำคัญ เมื่อเรียนแล้วได้ทดลอง ได้ทำเราก็จะปราบเจ้าสองตัวนี้ได้เองครับ

ซึ่งถ้าเหล่าผู้กล้านักเดินทางสู่ “โลกของการลงทุน” ปราบปีศาจทั้งสองชนิดที่กล่าวมาได้ ก็จะเจอหัวหน้าใหญ่ คือ “ปีศาจไม่มีเวลา”

3. บอสปีศาจ “ไม่มีเวลา”

“โอ้ยยยย!! ไม่มีเวลาหรอก”

คำสาปยาแรงจากเจ้าบอสตัวนี้ ที่ทำลายผู้กล้าที่ต้องการลงทุนมานักต่อนัก และกูดูพูดเลยว่าเป็นบอสสายแข็งที่ทุกคนต้องเผชิญ และเป็นบอสที่พลังรุนแรงมาก แค่คิดถึงก็โดนคำสาปจนไม่อยากเริ่มสู้กับสมุนสองตัวแรกแล้วครับ บอสตัวนี้พูดเลยครับ มีเครื่องมือดูดเวลาผู้กล้าฯ หลายอย่าง เช่น นิยาย เฟสบุค เกมส์กด ฯลฯ สารพัดกิจกรรมที่จะดูดเวลาเราให้ห่างจากการลงทุนและการปราบสมุนทั้งสองตัว

วิธีปราบบอสตัวนี้ง่ายมาก ๆ คือ “จัดสรรเวลา” ครับ ลองแบ่งเวลาที่เราทำกิจกรรมไม่มีประโยชน์มาใช้ในการลงทุนมั่ง เช่น อ่านหนังสือ สำรวจตลาด หาอาชีพเสริม ฯลฯ แรก ๆ จะสู้กับมันยากหน่อย แต่สู้ ๆ ไปจนเป็นกิจวัตร บอสนี้จะง่อยมากครับ

สำหรับคนที่อยากลงทุนและกำลังบู๊กะเจ้าปีศาจ 3 ตัวนี้อยู่ กูดูขอเชิญมาสู้ด้วยกันครับ สู้ด้วย “การออม” “การเรียน” และ “การจัดสรรเวลา” ปราบเจ้าพวกนี้ได้เมื่อไร เส้นทางสู่ “โลกของการลงทุน” ก็สดใส

เพื่อน ๆ กูดูเก่ง ๆ ทั้งนั้น ทำได้อยู่แล้ว ปราบเจ้าปีศาจเสร็จเมื่อไร กูดูก็

ขอต้อนรับเข้าสู่ “โลกของการลงทุน” ครับ

 

ติดตามกูดูได้ที่เพจ: กูดูการลงทุน

เนื้อหาทั้งหมดที่แสดงบนเว็บไซต์นี้ อันได้แก่ บทวิเคราะห์ คำแนะนำ หรือความคิดเห็นใดๆ เป็นบทวิเคราะห์ คำแนะนำ หรือความคิดเห็นของ Guest Writer หรือ นักเขียนรับเชิญ เท่านั้น การที่เนื้อหานั้นปรากฏบนเว็บไซต์ AomMoney.com มิได้เป็นการแสดงเว็บไซต์นี้เห็นพ้องหรือยอมรับบทวิเคราะห์ คำแนะนำหรือความคิดเห็นนั้นแต่อย่างใด


กูดูการลงทุน Guest Writer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook