5 วิธีหลีกเลี่ยงการเสียเงิน สำหรับนักท่องเที่ยว

5 วิธีหลีกเลี่ยงการเสียเงิน สำหรับนักท่องเที่ยว

5 วิธีหลีกเลี่ยงการเสียเงิน สำหรับนักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลวันหยุดเป็นสิ่งที่พวกเราโหยหา และสร้างความตื่นเต้นให้พวกเราได้ไม่น้อยนะคะ แต่เทศกาลหรือช่วงวันหยุดนี่แหละตัวดีเลย ที่จะทำให้เงินของเรารั่วไหลออกจากกระเป๋า บ่อยครั้งที่นักท่องเที่ยวจะเลือกความสะดวกสบายเป็นหลัก ในขณะที่พวกเขากำลังอยู่ในต่างประเทศหรือในระหว่างการเดินทาง และน่าเสียดายที่ความสะดวกสบายนี้มักจะมาพร้อมกับราคาที่แพงมาก ๆ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะประหลาดใจแค่ไหน หากพวกเขาสามารถประหยัดในการท่องเที่ยวได้ ซึ่งการใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายนั้นมันไม่จำเป็นสำหรับชีวิตขนาดนั้น วันนี้ MoneyGuru.co.th จึงได้รวบรวมวิธีหลีกเลี่ยงการเสียเงินสำหรับนักท่องเที่ยวมาฝากค่ะ

ไม่แลกเงินที่สนามบิน
ที่สนามบินจะมีอัตราแลกเปลี่ยนเงินที่เลวร้ายที่สุดสำหรับนักเดินทาง พวกเขาพยายามที่จะล่อลูกค้า โดยเสนอดอกเบี้ย 0% แต่ในทางกลับกันการแลกเปลี่ยนเงินที่สนามบินกลับมีอัตราที่น่ากลัว ดังนั้นคุณควรไปใช้บริการออนไลน์ที่ธนาคารดีกว่า หรือทำการเปรียบเทียบราคาและแลกเปลี่ยนเงินก่อนที่จะออกนอกประเทศค่ะ

ไม่ไปกับทัวร์
เกือบทุกสถานที่ท่องเที่ยวจะมีการนำเสนอแพคเกจทัวร์นะคะ โดยเฉพาะในเว็บไซต์ แพคเกจทัวร์เหล่านี้จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่แพงหูฉี่ อย่างไรก็ตาม ทัวร์เหล่านี้ไม่ใช่ไม่ดีเสมอไป แต่หลายครั้งที่พวกเขามักจะเลือกสถานที่ที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะอยากไปชมนัก อย่างไรก็ตาม การไปกับทัวร์อาจช่วยให้คุณเดินทางไปได้ในหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างกัน แต่จากการสำรวจบ่งชี้ว่า การไปเที่ยวด้วยตัวคุณเองเป็นตัวเลือกที่ถูกกว่าการไปกับทัวร์ค่ะ

ไม่จอดรถที่สนามบิน
หากคุณไม่มีทางเลือกจริง ๆ คุณก็สามารถที่จะไปจอดรถที่สนามบินได้ แต่ถ้าหากคุณจะไปจอดรถที่สนามบินคุณก็ควรโทรจองล่วงหน้า เพราะอาจจะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ อย่างไรก็ดี การไปจอดรถข้างนอกสนามบินที่มีรถรับส่งไปและกลับจากจะสามารถทำให้คุณประหยัดได้มากกว่า นอกจากนี้ คุณยังสามารถหลีกเลี่ยงการจอดรถที่สนามบินได้โดยง่าย เพียงแค่คุณใช้บริการขนส่งสาธารณะค่ะ

ไม่ซื้อประกันภัยการเดินทาง
ไม่ควรซื้อประกันภัยการเดินทางผ่านสายการบินหรือตัวแทนการท่องเที่ยวของคุณ เพราะสายการบินและตัวแทนพวกนี้พยายามที่จะทำให้คุณเสียเงิน ด้วยการให้คุณเพิ่มประกันการเดินทาง ซึ่งเจ้าประกันภัยการเดินทางนี้ดูเหมือนว่าจะสะดวก เพราะคุณเพียงแค่ซื้อทุกอย่างในครั้งเดียว แต่นโยบายของประกันภัยการเดินทางมักจะมีราคาแพง และให้ความคุ้มครองเพียงน้อยนิด

ค่าบริการโรมมิ่งมือถือ
ค่าใช้จ่ายในการโรมมิ่งของคุณจะมีราคาสูง ถ้าคุณใช้โทรศัพท์บ่อย แม้ว่าคุณจะเดินทางไปในยุโรป อเมริกาใต้ หรือเอเชียก็ตาม แต่ตัวเลือกที่ถูกที่สุดของคุณ คือการซื้อซิมการ์ดใหม่และจ่ายเงินล่วงหน้าสำหรับการใช้งาน อีกทั้งคุณจะต้องยืนยันด้วยว่าโทรศัพท์ของคุณจะถูกปลดล็อกเพื่อใช้สำหรับโทรออกต่างประเทศ นอกจากนี้ ควรควรปิดข้อมูลของคุณและใช้ WiFi เมื่อไรก็ตามที่เป็นไปได้

และหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน บัตรเครดิต รถยนต์ และประกันรถยนต์ คุณสามารถกด Subscribe ทีนี่ได้เลยค่ะ MoneyGuru.co.th จะส่งสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook