ปทุมธานีบริวเวอรี่ ฯ คว้าแชมป์ กิจกรรมส่งเสริม MICE เอเชีย

ปทุมธานีบริวเวอรี่ ฯ คว้าแชมป์ กิจกรรมส่งเสริม MICE เอเชีย

ปทุมธานีบริวเวอรี่ ฯ คว้าแชมป์ กิจกรรมส่งเสริม MICE เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปทุมธานีบริวเวอรี่ จำกัด สร้างชื่อ ชนะเลิศ การแข่งขันกิจกรรมส่งเสริม MICE รอบสุดท้ายระดับเอเชียจากประเทศไต้หวัน

ทีมไทยจากบริษัท ปทุมธานีบริวเวอรี่ จำกัด สร้างชื่อชนะคู่แข่งจากเอเชียทั้งหมด 7 ประเทศในการแข่งขันทีมสุดยอดเอเชีย หรือ Asia Super Team: The Almighty Player ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่สาม ประจำปี 2559 นี้ ใน โครงการนำร่องงานนิทรรศการไต้หวัน (MEET TAIWAN) ซึ่งจัดขึ้นโดยสภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council หรือ TAITRA) และสนับสนุนโดยสำนักงาน การค้าต่างประเทศ กระทรวงกิจการเศรษฐกิจ สาธารณรัฐจีน(ไต้หวัน)


โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันรอบสุดท้าย เป็นทีมพนักงานจาก 7 ประเทศทั่วเอเชียได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซียญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย ฮ่องกงและมาเก๊าและประเทศไทยโดยผู้ร่วมแข่งขันจะต้องสมัครเป็นทีมของบริษัทเดียวกันในฐานะเป็นพนักงานและผ่านการคัดเลือกจากการทำกิจกรรมเล่นเกมออนไลน์ตอบคำถามท้าทาย รวมทั้งพิชิตด่านต่างๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตในช่วงแรก ก่อนที่จะรับเลือกในฐานะตัวแทนประเทศเข้ามาแข่งขันรอบสุดท้าย ตามเมืองต่างๆ ที่ประเทศไต้หวัน

รอบสุดท้ายเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ที่เพิ่งจบไปเป็นการทำกิจกรรมกลุ่มในลักษณะกิจกรรมบริษัทในลักษณะ MICE อย่างเช่นการเชิดหุ่นกระบอกและการแสดง การประสานงานทีมเวิร์กกับรูปแบบประมงพื้นบ้าน ฝึกความกล้าและการตัดสินใจกับประสบการณ์จริงในฟาร์มผึ้ง เรียนรู้วัฒนธรรมการเชิดสิงโต และพบปะกับศิลปินท้องถิ่น ตามเส้นทางการแข่งขันโดยมีเส้นทางตั้งแต่ไทเป ไถจง หยุนหลิน เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมท อุตสาหกรรม MICE (Meetings, Incentives, Conferences and Exhibition) ของไต้หวัน ที่เน้นบุกเบิกอุตสาหกรรมไมซ์ ซึ่งคือธุรกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่เกี่ยวข้องกับด้านธุรกิจจัดงานประชุม งานนิทรรศการ สถานที่จัดประชุม ศูนย์แสดงสินค้า พร้อมกันไปด้วย สัมผัสประสบการณ์การประชุมและการท่องเที่ยวเป็นต้น

วอลเตอร์ เย่ รองประธานบริหาร สภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน ชี้ประเด็นสรุปว่า ทางไต้หวันจะเดินหน้าส่งเสริม อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและจัดประชุมสัมมนาแบบ MICE อย่างต่อเนื่อง และมีความพร้อมที่จะร่วมมือกับประเทศอื่นๆ ในการจัดงานในลักษณะควบสองเมืองในสองประเทศอีกด้วย สำหรับประเทศไทยนั้น เป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของไต้หวัน โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ไต้หวันได้ยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศให้กับชาวไทยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และผลที่ตามติดมาคือกระแสการท่องเที่ยวไต้หวันกำลังเติบโตในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างรวดเร็ว

ทีมที่เข้าร่วมรอบสุดท้ายจะต้องแข่งขันในหัวข้อต่างๆได้แก่ ความยืดหยุ่น คล่องตัว การประสานงาน ความคิดสร้างสรรค์ สติปัญญา การแสดงออกและความนิยมออนไลน์จากการโหวต ซึ่งผลการแข่งขันทีมไทยได้คะแนนนำในด้านทักษะหลายประเภท และอันดับรองในด้านความนิยมออนไลน์ จนชนะเลิศในด้านคะแนนรวม

สำหรับทีมไทย ที่เป็นพนักงานจาก บริษัท ปทุมธานีบริวเวอรี่ จำกัด ในเครือเบียร์สิงห์ ที่คว้าแชมป์ในครั้งนี้ได้แก่ ดวงฤทัยรัตน์ ช้อนคราม วีรวิทย์ เหลืองวันทา คฑาวุฒิ นกพัฒน์ และว่านแพร เจริญมงคล

สำหรับการแข่งขันในปีที่ 3 นี้ผู้ชนะเลิศจะได้รางวัลเป็นแพ็คเกจทัวร์สำหรับ 20 คน เพื่อให้เพื่อนพนักงานในบริษัทเดียวกันมาเที่ยวไต้หวันในมูลค่าแพคเกจทัวร์ 5 หมื่นเหรียญ รวมตัวเครื่องบินจากสายการบินไชน่าแอร์ไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook