ทดสอบรสชาติ “ลูกอม” งานของคนรัก “ความหวาน”

ทดสอบรสชาติ “ลูกอม” งานของคนรัก “ความหวาน”

ทดสอบรสชาติ “ลูกอม” งานของคนรัก “ความหวาน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คิดว่า ไม่น่าจะมีในโลกใบนี้ นั่นก็คือ คนทดสอบรสชาติ “ลูกอม” ว่าจะเป็นที่ถูกใจลูกค้าหรือไม่ ข้อมูลที่แจ้งมา บริษัทผลิตลูกอมแห่งหนึ่ง ที่เมืองผู้ดีอังกฤษเองก็ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ทางบริษัทก็ไม่ได้คิดว่าจะรับสมัครตำแหน่งนี้ เพราะเป็นเพียงธุรกิจครอบครัว แต่เมื่อทุกอย่างก้าวหน้า ก็ต้องก้าวตาม เป็นเหตุให้ต้องเปิดรับสมัครงานในตำแหน่ง โอ้ว พระเจ้า ใครจะไปเชื่อ หลังจากประกาศออกไป มีใบสมัครเข้ามามากมายถึง 2,500 ใบเลยทีเดียว Swizzels Matlow คือบริษัท ผลิตลูกอม ที่กล่าวถึง 




ซาราห์ ลุยส์ เฮสลอป ผู้บริหารของโรงงานผลิตลูกอมแห่งนี้ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ทางโรงงานไม่มีคนทำหน้าที่นี้มาก่อน เพราะเป็นธุรกิจครอบครัว แต่ทุกวันนี้ มีความจำเป็นที่จะต้องรับสมัครในตำแหน่งนี้


“เรามองหาผู้ร่วมงานที่มีใจรัก “ความหวาน” อย่างแท้จริง เขาสามารถบอกเราได้ว่า ความหวาน ที่เขาลิ้มรสนั้น มีรสชาติเหมือนกับสิ่งใด” ซาราห์ กล่าว “เราไม่ได้คาดหวังในเรื่องของวุฒิการศึกษา หรือว่า ความแข็งแรงของร่างกาย สำหรับงานในตำแหน่งนี้ แต่เราก็แอบหวังว่าขาจะเข้ามาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราด้วย ไม่ใช่เรื่องของรสชาติลูกอมเพียงอย่างเดียว แต่หมายรวมถึงเรื่องของหีบห่อและรูปแบบของผลิตภัณฑ์ด้วย”


“เสียงตอบรับกับตำแหน่งงนี้ยอดเยี่ยมมาก เราเองตื่นเต้นมากกับจำนวนผู้สมัครที่หลงใหลความหวานอย่างมากมาย เรายอมรับว่าเราต้องพบกับความยากลำบากในการคัดเลือกเช่นกัน” ซาราห์ กล่าวย้ำ


ขณะที่ มิเชลล์ อีแลนด์ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับทดสอบรสชาติลูกอม ของบริษัท Swizzels Matlow ยอมรับว่า หลังจากนี้ เธออาจจะต้องพบกับหมอฟันบ่อยขึ้น แต่ก็พร้อมแล้วสำหรับงานที่รัก



มิเชลล์ อีแลนด์

“ฉันรู้ดีว่า ฉันจะต้องเข้าพบทันตแพทย์บ่อยขึ้น แต่มันก็มีค่าสำหรับฉัน เพราะฉันรักความหวานของลูกอมเป็นอย่างมาก มิเชลล์ กล่าว “ฉันเป็นแฟนตัวยงของ Swizzels Matlow มาตั้งแต่เด็กแล้ว ดังนั้น ฉันมั่นใจว่าฉันจะทำมันได้ดีกับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้”


ซาร่าห์ กล่าวถึงเหตุผลของการเลือก มิเชลล์ เข้ารับงานในครั้งนี้ว่า “พวกเรารู้สึกว่า มิเชลล์ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมของเรา เธอแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ความรัก ความกระตือรือร้น และทักษะในการที่เข้ามารับบทบาทนี้”


อาชีพนี้เป็นอีกอาชีพหนึ่ง ที่ได้รับการเปิดเผยว่า ตัวเลขรายได้ไม่เลวเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก :
1.http://thefw.com/stress-free-jobs/
2. http://www.americangreetings.com/blog/category/holidays/valentines-day/
3. http://kiddingkid.com/worlds-coolest-jobs/
4. http://www.birminghammail.co.uk/news/what-sweet-job-swizzels-new-9912145
5-6. http://worldredeye.com/2013/03/step-inside-dylan-laurens-sweet-world/
7. http://www.youthconnect.in/2015/09/14/16-dream-jobs-will-make-hate/
8.http://www.mirror.co.uk/news/uk-news/love-hearts-factory-where-61-couples-681158

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook