เผย 5 อันดับสายอาชีพในตำแหน่งผู้บริหารที่มีเงินเดือนเริ่มต้นสูงสุด

เผย 5 อันดับสายอาชีพในตำแหน่งผู้บริหารที่มีเงินเดือนเริ่มต้นสูงสุด

เผย 5 อันดับสายอาชีพในตำแหน่งผู้บริหารที่มีเงินเดือนเริ่มต้นสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) เผย 5 อันดับสายอาชีพในตำแหน่งผู้บริหารที่มีประสบการณ์ตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไปมีเงินเดือนเริ่มต้นสูงสุด

นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) กล่าวว่า ปัญหาการค้นหาตัวเองไม่พบของคนรุ่นใหม่เป็นหนึ่งในประเด็นที่น่าเป็นห่วงของสังคมไทยซึ่งจากผลสำรวจวิจัยของทางจ๊อบไทยดอทคอม ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ และแคร์เรียวีซ่า พบว่า นิสิต นักศึกษา เพียง 50 เปอร์เซ็นต์ ที่คิดว่าตนเองพบอาชีพที่ต้องการแล้ว ซึ่งเป็นปัญหาที่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ควรให้ความสนใจและร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหานี้ โดยหนึ่งในประเด็นที่มีการตั้งคำถามที่น่าสนใจคือ เด็กไทยใช้เวลาเรียนในห้องเรียน และเรียนพิเศษมากเกินไปจนไม่มีเวลาออกไปใช้ชีวิตเพื่อค้นหาตัวเองหรือไม่

หากพูดถึงปัจจัยในการตัดสินใจเลือกเส้นทางอาชีพแล้วนั้น คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเรื่องรายได้ ค่าตอบแทน ต้องอยู่ในอันดับต้นๆ ของตัวแปรสำคัญในการตัดสินใจ จ๊อบไทยดอทคอม ในฐานะผู้นำด้านการหางาน สมัครงาน จึงได้ทำการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับสายอาชีพของผู้บริหารซึ่งมีประสบการณ์ตั้งแต่10 ปีขึ้นไปที่มีเงินเดือนเริ่มต้นสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่

อันดับ 1 ผู้บริหารจัดการทั่วไปและผู้บริหารด้านบัญชี การเงิน มีรายได้ต่อเดือนเริ่มต้นที่ 200,000 บาท

อันดับ 2 ผู้จัดการฝ่ายการผลิตมีรายได้ต่อเดือนเริ่มต้นที่ 180,000 บาท

อันดับ 3 ผู้จัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล และผู้จัดการฝ่ายขายมีรายได้ต่อเดือนเริ่มต้นเท่ากันที่ 150,000บาท

อันดับ 4 หัวหน้าวิศวกรมีรายได้ต่อเดือนเริ่มต้นที่ 130,000 บาท

อันดับ 5 หัวหน้าโปรแกรมเมอร์มีรายได้ต่อเดือนเริ่มต้นที่120,000 บาท

นางสาวแสงเดือน กล่าวต่อว่า จากผลสำรวจข้างต้นจะเห็นว่าสายอาชีพด้านผู้บริหารจัดการทั่วไป และผู้บริหารทางด้านบัญชี การเงิน สามารถทำรายได้ได้สูงสุด ทั้งนี้ก็เนื่องจากทั้ง 2 สายอาชีพดังกล่าวล้วนมีบทบาทและมีความจำเป็นในองค์กรเป็นอย่างมากโดยเฉพาะทางด้านการบริหารจัดการเพราะต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการทำงานอย่างรอบด้าน เพื่อให้สามารถจัดการกับภาพรวมของบริษัทพร้อมทั้งสร้างผลกำไรจากการลงทุนต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะเดียวกันสายบัญชี การเงินก็เปรียบเสมือนเป็นส่วนตรวจสอบและควบคุมการใช้จ่าย รายได้ขององค์กร รวมถึงการบริหารจัดการเรื่องภาษีซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สถานะทางการเงินขององค์กรเข้มแข็ง ซึ่งต้องใช้บุคลากรที่มีความรู้เฉพาะทางที่พร้อมด้วยประสบการณ์การทำงานในสายอย่างเชี่ยวชาญ

อย่างไรก็ตาม ทุกสายอาชีพต่างมีความจำเป็นที่แตกต่างกันออกไป โดยหากจะประสบความสำเร็จในสายอาชีพใดสายอาชีพหนึ่งแล้วนั้นต้องหมั่นพัฒนาฝีมือและเพิ่มขีดความสามารถของตนเองอยู่เสมอเพื่อเป็นแรงผลักดันไปสู่ความสำเร็จซึ่งหากสามารถค้นพบเส้นทางอาชีพที่ใช่สำหรับตนเองได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะทำให้สามารถมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อให้ประสบความสำเร็จในจุดหมายที่ตั้งไว้ได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook