คุณรู้จัก บัตรกดเงินสด ดีหรือยัง

คุณรู้จัก บัตรกดเงินสด ดีหรือยัง

คุณรู้จัก บัตรกดเงินสด ดีหรือยัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบัน บัตรกดเงินสด กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งคนส่วนใหญ่หันมาใช้ บัตรกดเงินสด เป็นหลัก เพราะเหมือนเป็นการนำเงินในอนาคตออกมาใช้ก่อน แล้วค่อยผ่อนคืนในภายหลัง แต่การจะใช้ บัตรกดเงินสด นั้น คุณจะต้องทำความรู้จักกับบัตรกดเงินสด ให้ดีซะก่อน เพื่อจะได้ไม่หลงกลโกงของบัตรกดเงินสด นั่นเอง ว่าแล้วเราไปทำความรู้จักกับบัตรกดเงินสด กันดีกว่าค่ะ


บัตรกดเงินสด คือ

บัตรกดเงินสด เป็นการปล่อยสินเชื่ออย่างหนึ่งที่ทางธนาคารเป็นผู้ออกให้ และยังมีสถาบันการเงินบางแห่งที่เปิดให้บริการ บัตรกดเงินสด ด้วย โดยการใช้บัตรกดเงินสด นั้นจะมีลักษณะเหมือนเราเอาเงินจากอนาคตมาใช้ก่อน หรือเรียกง่ายๆ ก็เหมือนการกู้เงินมาใช้แล้วค่อยจ่ายคืนภายหลังพร้อมดอกเบี้ยนั่นเอง แต่สำหรับ บัตรกดเงินสด จะมีวงเงินให้กดสูง และสามารถกดเงินออกมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้ ตามวงเงินที่ทางธนาคารได้ทำไว้ แต่ต้องจ่ายเงินคืนทุกเดือนพร้อมดอกเบี้ย ซึ่งก็เป็นจำนวนที่สูงอยู่เหมือนกัน


เงื่อนไข ในการสมัครบัตรกดเงินสด
การทำบัตรกดเงินสด ใช่ว่าใครก็สามารถทำได้นะ ซึ่งผู้ที่จะทำ บัตรกดเงินสด ได้นั้น จะต้องมีเงื่อนไขตรงตามที่ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้นๆ กำหนด ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีเงื่อนไขดังนี้


1. ต้องมีรายได้ขั้นต่ำ 8,000-15,000 บาทต่อเดือน
ผู้สมัครบัตรกดเงินสด จะต้องมีรายได้ขั้นต่ำ 8,000-15,000 บาทต่อเดือน ทั้งนี้ก็เพื่อความมั่นใจของทางธนาคารว่าหากคุณขอบัตรกดเงินสด ไปแล้วจะมีกำลังชำระเงินคืนให้กับทางธนาคารได้ ซึ่งการยืนยันรายได้นั้นส่วนใหญ่จะต้องนำสลิปเงินเดือน จำนวน 6 เดือนยื่นให้กับทางธนาคารเพื่อรอการอนุมัตินั่นเอง ดังนั้นหากคุณกำลังจะขอบัตรกดเงินสด ล่ะก็ อย่าลืมเตรียมสลิปเงินเดือนไว้ด้วยนะ อ้อ! และที่สำคัญจะต้องเป็น 6 เดือนย้อนหลังล่าสุดด้วย หากคุณเอาสลิปเงินเดือน 6 เดือนตั้งแต่ปีไหนไปให้เขาก็ไม่รู้ รับรองว่าไม่ได้รับการอนุมัติแน่นอน


2. อายุการทำงาน
ผู้ที่จะขอบัตรกดเงินสด ได้นั้น จะต้องมีอายุการทำงานไม่น้อยกว่า 3-6 เดือน ดังนั้นใครที่เพิ่งจะเริ่มทำงานก็อย่าเพิ่งใจร้อนขอบัตรกดเงินสด นะ รอให้อายุการทำงานครบก่อนแล้วค่อยขอก็ไม่สายนะคะ แถมยังมั่นใจไปได้แล้ว 50 % ว่าต้องได้รับการอนุมัติอย่างแน่นอน


3. ต้องมีเอกสารครบครัน
เอกสาร แล้วแต่บางธนาคารหรือสถาบันการเงินว่าจะกำหนดให้ใช้เอกสารอะไรบ้าง ซึ่งคุณจะต้องยื่นเอกสารให้ครบตามกำหนด และเอกสารต่างๆ ต้องมีความชัดเจน โดยเฉพาะสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน อื่นๆ เป็นต้น เพราะฉะนั้นก่อนที่จะส่งมอบเอกสารให้กับทางเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อนว่ามีเอกสารครบหรือไม่ จะได้ไม่มีปัญหาและได้รับการอนุมัติเร็วขึ้น


4. เบอร์โทร ที่อยู่พร้อม
อย่าลืมที่จะใส่เบอร์โทรและที่อยู่ให้พร้อม เพื่อง่ายต่อการติดต่อกลับจากทางธนาคารหรือสถาบันการเงินที่คุณไปยื่นขอบัตรกดเงินสด นั่นเอง โดยเบอร์โทรควรเป็นเบอร์ที่สามารถติดต่อได้ตลอด ส่วนที่อยู่ก็ควรเป็นที่อยู่ปัจจุบันอาจจะไม่ตรงกับในทะเบียนบ้านก็ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อใช้ในการจัดส่งเอกสารไปให้ผู้ใช้บัตรกดเงินสด นั่นเอง


บัตรกดเงินสด มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
บัตรกดเงินสด อาจจะทำให้เราใช้จ่ายเงินได้คล่องขึ้นก็จริง แต่ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่เหมือนกัน ว่าแต่ บัตรกดเงินสด จะมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันค่ะ


ข้อดีของบัตรกดเงินสด
1. ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี แน่นอนว่าหลายคนก็คงจะชอบกันใช่ไหมล่ะเพราะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายไปได้จำนวนหนึ่งเลยล่ะ
2. ฟรีค่าธรรมเนียมจากการเบิกเงินสด ไม่ว่าคุณจะกดเงินสดที่ตู้กี่ครั้งก็ตาม
3. สามารถกดเงินสดที่ตู้ ATM ตู้ไหนก็ได้ ที่ไหนก็ได้ ซึ่งก็ช่วยสร้างความสะดวกสบายในการใช้ บัตรกดเงินสด ให้กับคุณได้มากทีเดียว
4. ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นตามยอดเงินที่กดออกไป คือหากคุณไม่ได้กดเงินออกไปใช้ก็จะไม่มีดอกเบี้ย แต่หากกดเงินออกไปใช้ดอกเบี้ยก็จะคิดตามยอดที่กดไป
5. สามารถเลือกรูปแบบการชำเงินคืนเองได้ คืออาจจะชำระเงินคืนเป็นจำนวนเต็มในทุกเดือน หรือจะชำระเพียงส่วนหนึ่งก่อนก็ได้ แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 3-5%

6. สมัครง่ายและได้รับการอนุมัติเร็ว โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน การสมัครไม่ยุ่งยากแค่มีหลักฐานและเอกสารครบก็โอเครแล้ว

ข้อเสียของบัตรกดเงินสด
1. มีดอกเบี้ยสูงมาก ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 20%-28% ต่อปีเลยล่ะ ซึ่งก็นับว่าเป็นดอกเบี้ยที่สูงมากทีเดียว
2. หากไม่ชำระเงินคืนเต็มจำนวนก็จะทำให้มียอดหนี้คงค้างมากขึ้นและดอกเบี้ยก็อาจจะเพิ่มขึ้นด้วย

ได้รู้จักกับ บัตรกดเงินสด กันแล้ว ทีนี้ใครที่คิดจะสมัคร บัตรกดเงินสด ก็ต้องศึกษาและพิจารณาให้ดีก่อนนะคะ

Advertorial
สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook