"ทวิตเตอร์" ปลดพนักงาน 336 ตำแหน่ง ปรับแผนพลิกฟื้นรายได้

"ทวิตเตอร์" ปลดพนักงาน 336 ตำแหน่ง ปรับแผนพลิกฟื้นรายได้

"ทวิตเตอร์" ปลดพนักงาน 336 ตำแหน่ง ปรับแผนพลิกฟื้นรายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า "ทวิตเตอร์" หนึ่งในเครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำ ได้ประกาศปลดพนักงานจำนวน 336 ตำแหน่ง หรือ ราว 8% ของจำนวนพนักงานในองค์กรทั้งหมดราว 4,100 คน ตามแผนปรับโครงสร้างของแจ็ก ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) ซีอีโอที่เพิ่งคืนตำแหน่ง

รายงานล่าสุด มีการอ้างเอกสารที่ทางทวิตเตอร์ยื่นต่อหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลสหรัฐฯ โดยระบุว่า การปรับโครงสร้างองค์กรในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินกิจการของบริษัท ท่ามกลางสภาวะของตลาดที่เต็มไปด้วยการแข่งขันในระดับที่สูง และเป็นการปรับยุทธศาสตร์ขององค์กรเพื่อพุ่งเป้าไปยัง "ธุรกิจหลัก" ที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรในระยะยาว

การประกาศปลดพนักงานและแผนปรับโครงสร้างดังกล่าว มีขึ้นเพียงไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ หลังจากที่แจ็ก ดอร์ซีย์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์ ได้หวนกลับเข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เพื่อแสดงความประสงค์ต้องการพลิกฟื้นทวิตเตอร์ให้กลับไปสู่เส้นทางแห่งการเติบโตอีกครั้ง หลังจากที่ผลประกอบการของบริษัทชะลอตัวมาระยะหนึ่ง

"ผมต้องยอมรับว่า ทวิตเตอร์ยังมีระบบการใช้งานที่สร้างความสับสนให้กับผู้ใช้อย่างมาก บวกกับการแข่งขันในธุรกิจที่คล้ายคลึงกันสูงขึ้นมาก เช่น Snapchat และ WhatsApp กลับได้รับคะแนนความนิยมที่มากกว่า" ซีอีโอ ดอร์ซีย์ กล่าว

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ซึ่งมีฐานอยู่ในนครซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ ประสบปัญหารายได้หดตัวและการที่ไม่สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในแง่ของจำนวนฐานผู้ใช้ซึ่งมีจำนวนกระจุกตัวเพียง 300 ล้านแอ็กเคานต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook