กสิกรไทยจับมือ 35 ธนาคารพันธมิตรยกระดับการให้บริการการเงินสู่มาตรฐานสากลรับเออีซี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/45/228689/mon4111.jpgกสิกรไทยจับมือ 35 ธนาคารพันธมิตรยกระดับการให้บริการการเงินสู่มาตรฐานสากลรับเออีซี

    กสิกรไทยจับมือ 35 ธนาคารพันธมิตรยกระดับการให้บริการการเงินสู่มาตรฐานสากลรับเออีซี

    2014-11-04T10:15:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับ 35 ธนาคารพันธมิตรจาก 9 ประเทศ ประกาศปฏิญญากรุงเทพฯ เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าที่ต้องการทำธุรกรรมข้ามแดน โดยร่วมมือทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนการพัฒนาบุคคลากรทางการเงิน ผ่านโครงการ "ตักศิลา อาเซียน แบงก์กิ้ง ฟอรั่ม" เพื่อพัฒนาหลักสูตร บุคลากร แลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์ ต่อยอดสู่ความร่วมมือทางธุรกรรมการเงิน หวังยกระดับการให้บริการธนาคารสู่มาตรฐานสากลเพื่อรับเออีซี

    ทั้งนี้ การรวมตัวกันภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีที่กำลังจะเกิดขึ้นปลายปี 2558 นี้ ส่งผลให้มีการเคลื่อนไหวทางด้านเงินทุน สินค้าและบริการเป็นไปอย่างคล่องตัว ซึ่งช่วยกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียนบวก 3 รวมทั้งปริมาณการค้าและการลงทุนก็จะสูงขึ้นด้วย ธนาคารพาณิชย์ในภูมิภาคจึงจำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วตามความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป เพื่อส่งมอบบริการข้ามพรมแดนด้านการเป็นที่ปรึกษา ด้วยข้อมูลเชิงลึกและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ธนาคารผ่านช่องทางบริการที่มีประสิทธิภาพ

    "ธนาคารไทยจะมีความพร้อมและความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น เราจะมีการค้าขายข้ามพรมแดนและประสบความสำเร็จมากขึ้น เนื่องจากคู่ค้าอย่างประเทศจีน เกาหลี และญี่ปุ่น มีทั้งความรู้และกำลังการผลิตจะช่วยเสริมสร้าง และเป็นจุดเริ่มต้นในการแข่งขันได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ การที่เปลี่ยนจากทวิภาคีมาเป็นพหุภาคีนั้น สามารถเชื่อมโยงการลงทุนได้อย่างครบวงจร มองว่าการเชื่อมโยงการค้าข้ามพรมแดนให้กับลูกค้าจะช่วยพัฒนาองค์ความรู้ใหม่และเพิ่มโอกาสได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากการที่ธนาคารไทยไปเปิดสาขาในต่างประเทศไม่อา" นายบัณฑูรกล่าว