อึ้ง! ธุรกิจ รับจ้างทำการบ้าน "รายงาน - ศิลปะ" เริ่ม 50 - 200 บาท

อึ้ง! ธุรกิจ รับจ้างทำการบ้าน "รายงาน - ศิลปะ" เริ่ม 50 - 200 บาท

อึ้ง! ธุรกิจ รับจ้างทำการบ้าน "รายงาน - ศิลปะ" เริ่ม 50 - 200 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาเปิดเผยว่าขณะนี้ เกิดธุรกิจใหม่ด้านการศึกษา โดยมีการรับจ้างทำการบ้านออนไลน์กันแล้ว

นายสมพงษ์ จิตระดับ อาจารย์คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่าขณะนี้มีการรับจ้างทำการบ้านออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก  โดยมีนักเรียนจำนวนมากแจ้งข้อมูล โดยการส่งภาพโฆษณาออนไลน์ที่มีข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำการบ้าน รายงาน  การวาดภาพ เรียงความต่างๆ โดยค่าจ้างจะขึ้นอยู่กับระดับความยาก - ง่าย

โดยการบ้านเริ่มต้นที่ราคาเรื่องละ  50 บาท ส่วนรายงานเริ่มที่ 200 บาท ซึ่งทำกันในรูปแบบธุรกิจสื่อสังคมออนไลน์ทุกประเภททั้งเฟซบุ๊ค แชทไลน์ โดยรับทำการบ้านตั้งแต่ระดับประถม-มัธยม โดยส่วนตัวก็ไม่เคยพบเห็นเรื่องแบบนี้มาก่อน คิดว่าประเทศไทยคงเป็นที่แรกของโลก  ซึ่งคิดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน 8 กลุ่มสาระ มีเนื้อหามากเกินไป และครูทั้ง 8 กลุ่มสาระ ต่างคนต่างสอนและให้การบ้านเด็กโดยทุกคนคิดว่าวิชาของตนเองสำคัญมาก  นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องของการคาดหวังการสอบเข้ามหาวิทยาลัยทำให้เด็กมุ่งกวดวิชา ขณะที่การเข้ามหาวิทยาลัยก็ต้องใช้คะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรม.ปลาย หรือ จีแพ็กซ์  เด็กต้องหาคนมาช่วยทำการบ้าน และพบว่าปัจจุบันพ่อแม่ไม่สามารถช่วยลูกทำการบ้านได้ เด็กจำเป็นต้องส่งการบ้าน โครงงาน รายงาน ให้ครบ หากส่งตรงเวลาก็จะได้คะแนนดี คะแนนจีแพ็กก็จะดีไปด้วย       

นอกจากนี้ยังมีนักเรียนบางคนเล่าให้ฟังว่า หลายครั้งที่ครูสั่งงานฝีมือมาและตนก็ทำด้วยตนเองไปส่ง  ขณะที่เพื่อนอีกคนจ้างคนอื่นทำมาส่ง ครูกับตำหนิผลงานของตนว่าชุ่ย ไม่สวย และไปชมของนักเรียนที่จ้างคนอื่นทำมาว่า ทำสวย เมื่อเกิดกรณีดังกล่าวหลายๆครั้ง ก็ทำให้หลายคนต้องไปจ้างคนอื่นทำงานมาส่งเช่นกัน โดยในเรื่องนี้ เห็นว่าผู้อำนวยการสถานศึกษาน่าจะมีบทลงโทษเด็กที่ไปจ้างผู้อื่นทำการบ้านให้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook