3 เหตุการณ์ บัตรเครดิตช่วยชีวิตคุณได้!

3 เหตุการณ์ บัตรเครดิตช่วยชีวิตคุณได้!

3 เหตุการณ์ บัตรเครดิตช่วยชีวิตคุณได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อาจจะคิดว่า บัตรเครดิตมีไว้เพื่อความสะดวกสบาย เพื่อสะสมแต้ม เพื่อแลกไมล์เท่านั้น แต่ใครจะไปรู้ว่า บัตรเครดิตจะสามารถช่วยชีวิตคุณได้ จากเหตุการณ์ฉุกเฉินที่คุณไม่คาดคิด วันนี้ MoneyGuru.co.th เอาข้อมูลมาฝากกัน มาดูกันว่ามีเหตุการณ์อะไรบ้าง

หากคุณหายตัวไป บัตรเครดิตจะช่วยตามตัวคุณ
หลายคนอาจคิดว่า ข้อนี้ดูเหมือนในละครแนวสืบสวนสอบสวนเกินไปหรือไป แต่มันคือเรื่องจริง ถึงแม้ว่าเราคงไม่คิดว่าวันหนึ่ง เราจะถูกลักพาตัว หรือหายตัวไป แต่มันก็อาจเกิดขึ้นได้ และเจ้าบัตรเครดิตในกระเป๋าสตางค์คุณนี่แหละที่อาจช่วยให้ตำรวจสามารถตามตัวคุณเจอได้

หากคุณเคยดูละครชุดจากสหรัฐอเมริกาอย่าง Law and Order คุณน่าจะเคยเห็นภาพของตำรวจติดตามเหยื่อที่ถูกลักพาตัว หรือคนหาย จากประวัติการใช้บัตรเครดิต ซึ่งดูรวดเร็วมาก ซึ่งตำรวจในชีวิตจริงก็ใช้วิธีนี้เช่นเดียวกัน เพียงแต่ขั้นตอนจะช้ากว่า เพราะตำรวจต้องดำเนินการขอหมายศาลก่อนที่จะสามารถขอประวัติการใช้บัตรเครดิตของคุณจากธนาคาร

เพราะฉะนั้น หากคุณถูกลักพาตัว หรือหลงทาง หรือหายไปในที่ที่คุณไม่รู้จัก และขาช่องทางการสื่อสาร หากเจอร้านค้า หรือช่องทางที่คุณสามารถใช้บัตรเครดิตได้ นำมันมาใช้เสีย เพราะนั่นอาจเป็นช่องทางรอดชีวิตของคุณก็เป็นได้

ใช้บัตรเครดิต จ่ายบิลรักษาก้อนโต
การต้องเจอกับเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ไม่ว่าจะเป็นตัวของคุณเอง หรือคนในครอบครัว ก็เครียดมากพอแล้ว หากยังต้องเจอกับค่ารักษาพยาบาลก้อนโตอีก คงแย่ไปใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นโรคร้ายแรงที่ต้องใช้ค่ารักษาพยาบาลจำนวนมาก หรือโรคที่ต้องผ่าตัดด่วน ซึ่งต้องเสียเงินมากพอสมควร อาจจะเป็นแสน หรือ เป็นล้าน ก็คงต้องเครียดหนักไปตามๆ กัน หากคุณเป็นคนพอมีฐานะ ก็คงไม่แย่เท่าไหร่ เงินทอง ไม่ตายก็หาใหม่ได้ รักษาชีวิตไว้ก่อน แต่หากคุณไม่มีเงินมากมายอยู่ในมือล่ะ คุณจะทำอย่างไร

และนี่คือช่วงเวลาของชีวิตที่บัตรเครดิตช่วยคุณได้ แน่นอนว่า มันควรเป็นช่องทางสุดท้าย หากคุณไม่มีเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล เพราะถ้าคุณไม่มีเงินสด แน่นอนว่า คุณคงไม่มีเงินไปจ่ายหนี้บัตรเครดิตในภายหลัง และต้องเผชิญกับดอกเบี้ย แต่ถ้าคุณหาทางเลือกอื่นไม่ได้ล่ะ และคนที่คุณรัก ก็คงรอไม่ได้เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น คุณคงต้องยอมใช้บัตรเครดิต เพื่อช่วยชีวิตคนที่คุณรักไว้ก่อน เพราะอย่างน้อย เจ้าบัตรเครดิตใบเล็กๆ ก็สามารถช่วยซื้อเวลาให้คุณไว้ก่อน แล้วคุณค่อยไปหาเงินสดมาให้ทันในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ก็เป็นสิ่งที่เตือนใจคุณได้ว่า หากมีบัตรเครดิต คุณควรใช้อย่างมีวินัย และไม่ควรใช้บัตรจนเต็มวงเงิน เพราะหากเกิดอะไรขึ้น คุณจะได้มีไว้เป็นเครื่องมือช่วยชีวิตนั่นเอง

เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินในต่างประเทศ บัตรเครดิตเท่านั้นที่ช่วยได้
การไปเที่ยว หรือทำงานระยะสั้นๆ ในต่างที่ต่างแดน อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ คุณอาจจะเผลอทำเงินสดหายหมดกระเป๋า และการเบิกเงินสดจากบัญชีของคุณก็เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก หรือ เสียค่าธรรมเนียมเยอะ  คุณอาจจะเผชิญกับปัญหาการจลาจล ที่คุณไม่คาดคิดมาก่อน จนคุณต้องจองตั๋วเครื่องบินด่วนกลับประเทศ หรือคุณอาจจะเจอภัยพิบัติทางธรรมชาติ อย่างซึนามิ หรือแผ่นดินไหว ที่ทำให้คุณยังกลับบ้านไม่ได้ตามเวลาที่กำหนด และเงินสดที่แลกมาก็เหลือน้อยลงไปทุกที สถานการณ์เหล่านี้ อย่าคิดว่ามันเกิดขึ้นยาก เพราะหลายๆ คนก็เจอกันมาแล้ว อย่างเช่น เหตุการณ์ซึนามิในประเทศไทย เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น หรือการจลาจลในประเทศอียิปต์ ที่บรรดานักท่องเที่ยวต้องเดือดร้อนกันไปตามๆ กัน สิ่งเหล่านี้ "บัตรเครดิต" สามารถช่วยคุณได้ อย่างน้อย มันช่วยให้คุณจองตั๋วเครื่องบินในเวลาเร่งด่วนเพื่อกลับบ้านเกิดของคุณ หรือจองโรงแรมเพื่ออยู่อย่างปลอดภัย เพราะฉะนั้น หากไม่เหลือบ่ากว่าแรง มีบัตรเครดิตติดตัวไว้เสมอเวลาไปยังต่างที่ต่างถิ่น อย่างน้อยคุณก็อุ่นใจเพราะมีตัวช่วยชีวิตสำรองไว้อีกแรง นั่นเอง

หากมีข้อสงสัยด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เราอยู่เคียงข้างคุณเสมอที่  www.moneyguru.co.th 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook