สรรพากร ยอมรับผลจัดเก็บรายได้ 3 ไตรมาสต่ำเป้า

สรรพากร ยอมรับผลจัดเก็บรายได้ 3 ไตรมาสต่ำเป้า

สรรพากร ยอมรับผลจัดเก็บรายได้ 3 ไตรมาสต่ำเป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมสรรพากร จัดโครงการ คุณ คือ คนดี...ที่เสียภาษีถูกต้อง ปี 2557 ด้าน รองอธิบดีกรมสรรพากร ยอมรับผลจัดเก็บรายได้ 3 ไตรมาสแรก ปีงบประมาณ 2557 ต่ำกว่าเป้า เตรียมเร่งรัดการจัดเก็บช่วงที่เหลือของปี

นางชนาทิพย์ วีระสืบพงศ์ รองอธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า วันนี้กรมสรรพากรยังร่วมกับเอกชนจัดโครงการ คุณ คือ คนดี...ที่เสียภาษีถูกต้อง ปี 2557 ภายใต้แนวคิดดนตรีสร้างเด็กดี เพื่อปลูกฝังจิตสำนึก ทัศนคติ และค่านิยมที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม และการส่วนร่วมให้กับผู้ได้รับคัดเลือกเข้ารับการอบรม ซึ่งเป็นตัวแทนนักเรียน และตัวแทนครูจากโรงเรียนทั่วประเทศที่ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยในอนาคตเด็กและเยาวชน จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาตต เพื่อให้มีความรับผิดชอบในการเสียภาษี และนำรายได้จากภาษีมาพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้ นางชนาทิพย์ ยอมรับว่า ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากปัญหาการเมืองช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อการจัดเก็บรายได้ของกรมสรรพากรในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2557 ต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีงบประมาณนี้ จะเร่งปรับวิธีการสร้างแรงจูงใจให้ผู้เสียภาษีจ่ายภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมกับให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้เสียภาษี ส่วนแนวคิดการต่ออายุสิทธิลดหย่อนภาษีด้วยกองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือ LTF ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งขณะนี้กำลังรอรับนโยบายจากอธิบดีกรมสรรพากรคนใหม่ สำหรับช่วง 8 เดือนแรกปีงบประมาณ 2557 ยอดจัดเก็บรายได้ต่ำกว่าประมาณการของทั้ง 3 กรมจัดเก็บรายได้รวมกว่า 140,000 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 9.2

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook