สหภาพบินไทยยังปักหลักชุมนุมกดดันบอร์ด

สหภาพบินไทยยังปักหลักชุมนุมกดดันบอร์ด

สหภาพบินไทยยังปักหลักชุมนุมกดดันบอร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหภาพฯ การบินไทย ปักหลักกดดันบอร์ด ห้าม 'อำพน' นั่ง กก.บริหาร ขณะที่ 'พล.อ.อ.ประจิน' เดินทางมารับหนังสือ

บรรยากาศที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี ล่าสุด ทางสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ยังคงปักหลักกดดันเพื่อรอมติจากบอร์ดบริหาร ว่าจะไม่นำ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กลับเข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารการบินไทยอีกครั้ง

โดย นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ อดีตประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ได้ขึ้นบนรถเครื่องขยายเสียงปราศรัยโจมตีการบริหารงานของ นายอำพน โดยระบุว่า ผลประกอบการภายใต้ความรับผิดชอบของ นายอำพน เห็นชัดว่า ทำงานผิดพลาด จนทำให้บริษัทขาดทุนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเรียกร้องให้พนักงานการบินไทยหยุดปฏิบัติงาน และออกมาแสดงพลังขับไล่ร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะประธานบอร์ดการบินไทยคนใหม่ ได้เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนคัดค้านการนำ นายอำพน กลับเข้ามาเป็นบอร์ดการบินไทยอีก โดย พล.อ.อ.ประจิน ได้กล่าวว่า ในวันนี้มี 2 ความรู้สึกที่อยากจะกล่าว คือ ยินดีที่ได้รับตำแหน่งในครั้งนี้ ซึ่งตนจะทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนการบินไทยให้กลับมาภาคภูมิใจและเดินหน้าต่อไป อีกทั้ง คือ ห่วงความรู้สึกการทำงานของพนักงานจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น จึงอยากขอความร่วมมือ หากสามรถพูดคุกันได้ก็ขอให้พบกันคนละครึ่งทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook