ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ14มี.ค.

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ14มี.ค.

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ14มี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดสวนทางกับ WTI จากตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ลดลงกว่าที่คาด

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันประจำวันที่ 14 มี.ค. 2557 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้น 0.21 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 98.20 เหรียญฯ ขณะที่เบรนท์ปรับลดลง 0.63 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 107.39 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ร่วงหลังการบริโภคน้ำมันของจีนในเดือน ม.ค. และ ก.พ. ปรับตัวลดลง สอดคล้องกับตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาต่ำกว่าที่คาด และการเติบโตของยอดค้าปลีกจีนในเดือน ม.ค. และ ก.พ. ต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดไว้ ส่งผลให้นักลงทุนมีความกังวลในเศรษฐกิจจีน ซึ่งเป็นผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจรายใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนมองว่า จากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาต่ำกว่าที่คาด อาจทำให้รัฐบาลจีนน่าจะผ่อนปรนนโยบายรัดเข็มขัดในเร็ววันนี้

ขณะที่ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ปรับตัวดีขึ้น โดยยอดค้าปลีกสหรัฐ เดือน ก.พ. ปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.3  และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานในสหรัฐ ปรับตัวลดลงบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ หลังประสบกับสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงต้นปี ทั้งนี้ ยังต้องติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและชาติตะวันตกที่ยังคงตึงเครียด หลังรัสเซียประกาศเริ่มการซ้อมรบครั้งใหม่บริเวณพรมแดนยูเครน และอาจส่งผลให้มีการเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียมากขึ้น หากรัสเซียยังไม่หยุดการแบ่งแยกดินแดนในยูเครน ซึ่งความขัดแย้งดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อการส่งก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียมายังยุโรปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook