ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบวันนี้

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบวันนี้

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลดมากกว่า $2 หลังสหรัฐฯ ประกาศขายน้ำมันดิบจากการสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงทางยุทธศาสตร์

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันประจำวันที่ 13 มี.ค. 2557 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลดลง 2.04 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 97.99 เหรียญฯ ขณะที่เบรนท์ ปรับลดลง 0.53 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 108.02 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับตัวลดลงมากกว่า 2 เหรียญสหรัฐฯ หลังสหรัฐฯ ประกาศที่จะขายน้ำมันดิบจากการคลังน้ำมันสำรองทางยุทธศาสตร์ปริมาณ 5 ล้านบาร์เรล โดยจะจัดให้มีการประมูลถึงวันที่ 14 มี.ค. 2557 นับเป็นการปล่อยขายในครั้งแรกตั้งแต่ปี 2533

อย่างไรก็ดี สหรัฐฯ ชี้แจงว่า การขายน้ำมันครั้งนี้ ได้มีการวางแผนไว้แล้ว และการขายเป็นไปเพื่อการทดสอบการระบายน้ำมันออกจากคลังน้ำมันสำรองทางยุทธศาสตร์ ซึ่งสหรัฐฯ ต้องการทดสอบให้แน่ใจว่า การขนส่งน้ำมันดิบทางท่อจากคลังสำรองไปยังโรงกลั่นในประเทศ เป็นไปได้อย่างราบรื่น หลังสหรัฐฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างท่อส่งส่งน้ำมันเมื่อไม่นานมานี้

ขณะที่ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 7 มี.ค. 2557 ปรับเพิ่มขึ้น 6.2 ล้านบาร์เรล มาอยู่ที่ 370 ล้านบาร์เรล มากกว่าคาดการณ์ไว้เกือบ 3 เท่า อย่างไรก็ดี ปริมาณน้ำมันเบนซินและดีเซลคงคลังของสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง 5.2 และ 0.5 ล้านบาร์เรลตามลำดับ ซึ่งปรับลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ว่าจะปรับลดลง 1.6 และ 0.4 ล้านบาร์เรล ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีความกังวลเกี่ยวกับการขอแยกตัวออกเป็นเอกราช ของดินแดนไครเมีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook