ชาวนาเคลื่อนถึง ธ.ก.ส. หลวงปู่สมทบยื่น5ข้อเร่งจ่ายเงิน

ชาวนาเคลื่อนถึง ธ.ก.ส. หลวงปู่สมทบยื่น5ข้อเร่งจ่ายเงิน

ชาวนาเคลื่อนถึง ธ.ก.ส. หลวงปู่สมทบยื่น5ข้อเร่งจ่ายเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชุมนุมชาวนาเคลื่อนถึง ธ.ก.ส. แล้ว ยื่นข้อเรียกร้อง 5 ข้อ เร่งจ่ายเงินจำนำข้าว ขณะที่ พระพุทธอิสระ สมทบ พร้อมบริจาคเงินจากSC PARKเข้ากองทุน

บรรยากาศภายในบริเวณ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ ผู้ชุมนุมชาวนาจากกระทรวงพาณิชย์ ที่ร่วมกับผู้ชุมนุม กปปส.แจ้งวัฒนะ เดินทางมาถึงแล้ว ทั้งนี้ เพื่อสอบถามความคืบหน้าการจ่ายเงินจำนำข้าวให้กับชาวนา โดยทาง ธ.ก.ส. ก็พร้อมที่จะชี้แจงขั้นตอนการจ่ายเงินรับจำนำข้าวให้กับชาวนาทั่วประเทศ

โดยก่อนหน้านี้ นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ได้ออกมาชี้แจงถึงขั้นตอนการจ่ายเงินจำนำข้าวให้กับชาวนา ทั้งในส่วนของเงินกองทุนช่วยเหลือชาวนา คาดว่าจะเริ่มจ่ายให้กับชาวนาได้ ในวันที่ 10 มีนาคมนี้

ขณะเดียวกัน ภายใน ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ พบว่า ประชาชนยังคงทยอยเดินทางมาบริจาคและสมทบเงินเข้ากองทุน เพื่อช่วยเหลือชาวนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดเงินรวมของกองทุน ณ วันที่ 6 มีนาคม2557 อยู่ที่ กว่า 330 ล้านบาท

 

หลวงปู่พร้อมชาวนาทวงถามธ.ก.ส.5ข้อเร่งจ่ายเงิน

หลวงปู่พุทธะอิสระ พร้อมแกนนำเครือข่ายชาวชาวไทย ได้เดินทางมาถึงยัง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานใหญ่ เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ต่อทางธนาคาร ในการดำเนินการในการเรียกระเบียบหลักเกณฑ์การจ่ายเงินโครงการรับจำนำข้าว พร้อมทั้งให้ธนาคารแสดงบัญชีงบประมาณที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง จำนวน 20,000 ล้านบาท รวมถึง เงินระบายข้าวจากทางกระทรวงพาณิชย์ อีก 10,000 ล้านบาท รวมเป็น 30,000 ล้านบาท ว่ามีเงินดังกล่าวอยู่จริงหรือไม่ และให้ทางธนาคารคืนใบประทวนให้กับชาวนาที่โดนยึดไป

พร้อมกันนี้ ทางหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้บริจาคเงินที่ได้รับมาจากโรงแรมเอสซีปาร์ค จำนวน 105,000 บาท เข้ากองทุนช่วยเหลือชาวนาด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ชาวนาไปธกส.ถามความชัดเจนจ่ายเงิน-รมต.ถกจำนำข้าว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521490

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook