โบรกมองการเมืองยังเป็นปัจจัยกดดันหุ้น

โบรกมองการเมืองยังเป็นปัจจัยกดดันหุ้น

โบรกมองการเมืองยังเป็นปัจจัยกดดันหุ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ดีบีเอส มองการเมืองยังเป็นปัจจัยกดดันหุ้น หลังม็อบบุกปิดล้อมหุ้นกลุ่มชินวัตร เหตุระเบิดราชประสงค์ จ.ตราด

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (24 ก.พ.) ว่า ปัจจัยกดดันหลัก คือ สถานการณ์การเมืองที่รุนแรงขึ้น โดยสัปดาห์ก่อนมีประเด็นปิดล้อมกดดันหุ้นที่อยู่และเคยอยู่ในกลุ่มชินวัตร อีกทั้งเมื่อวานนี้ มีเหตุการณ์ระเบิดที่ราชประสงค์ ใกล้เวที กปปส. และที่ กปปส. อ.เขาสมิง จ.ตราด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเพิ่มขึ้น ส่วนที่ศาลแพ่ง ระเบิดไม่ทำงานจึงไม่เกิดความเสียหาย ซึ่งอุณหภูมิที่สูงขึ้นกดดัน Sentiment การลงทุน

นอกจากนั้น ยังกังวลกับการเติบโตที่ชะลอตัวลงของจีน และตัวเลขภาคที่อยู่อาศัยของสหรัฐฯ ที่ออกมาต่ำกว่าคาด สำหรับรายงานกำไรและปันผลของบริษัทจดทะเบียนสำหรับปี 2013 นักลงทุนให้น้ำหนักน้อยลง เมื่อผลกระทบด้านการเมืองสูงขึ้น ในการลงทุน ยังต้องเผชิญกับความผันผวน โดยค่าลบของตลาดและราคาหุ้นดูไม่ดี บ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นที่ลดลงและมีโอกาสที่นักลงทุนจะลดพอร์ตลง หลังจากที่ได้ซื้อเก็งกำไร/สะสมไปในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หุ้นพื้นฐานที่แนะนำซื้อลงทุนวันนี้เน้นไปยังบริษัทที่อิงกับตลาดต่างประเทศ และแนวโน้มธุรกิจปี 2014 ยังไปได้ดี คือ KCE

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะเก็งกำไรรอบสั้น เน้นซื้อตามด้วยค่าบวกหรือซื้ออ่อนตัว โดยหาก SET มีแนวรับที่ 1,260 และ 1,290 จุด แนวต้านระยะสั้น 1,310-1,320 จุด หรือค่าลบของดัชนีดูไม่ดี ควรหยุดเล่น ลดพอร์ต 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook