คนยังแห่ถอนเงินออมสิน-บอร์ดนัดถกทางแก้บ่ายนี้

คนยังแห่ถอนเงินออมสิน-บอร์ดนัดถกทางแก้บ่ายนี้

คนยังแห่ถอนเงินออมสิน-บอร์ดนัดถกทางแก้บ่ายนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนยังทยอยถอนเงินฝากที่ออมสินสำนักงานใหญ่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ต้องจับตาบอร์ดประชุมบ่ายนี้

บรรยากาศที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ สะพานควาย ในช่วงเช้าวันนี้ประชาชนยังคงทยอยเดินทางมาทำธุรกรรมการเงิน จากการสอบถามพนักงานพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการธนาคารในช่วงเช้าวันนี้ มาถอนเงินมากกว่าฝากเงิน และไม่มีการทำธุรกรรมอย่างอื่น โดยบรรยากาศยังไม่ค่อยคึกคักมากนัก

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ทางที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร จะมีการประชุมเร่งด่วนถึงการหารือเรื่องดังกล่าว หลังจากเมื่อวานนี้ ทางธนาคารมียอดการถอนเงินฝากไปแล้วกว่า 20,000 ล้านบาท นอกจากนี้ในช่วงเวลา 10.30 น. กลุ่มนักธุรกิจจะทยอยเดินทางมาฝากเงินด้วย

 

ชาวนาฉุนรบ.จ่อยกพลร่วมกปปส.แจ้งวัฒนะ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนาที่กระทรวงพาณิชย์ หลังจากเมื่อวานนี้ มีการเคลื่อนขบวนไปยัง สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อทวงเงินจำนำข้าว และขอพบนายกรัฐมนตรี แต่ไม่เป็นผล สร้างความไม่พอใจให้กับชาวนา โดยในช่วงเช้าวันนี้ ทางกลุ่มชาวนาได้มีการจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ และพร้อมร่วมปักหลักชุมนุมกับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ในเวทีต่างๆ เพื่อต่อสู้ล้มรัฐบาล โดยมีแนวร่วมบางคน ประกาศ จะนำชาวนาทั้งหมดออกไปยังเวทีแจ้งวัฒนะ แต่ยังคงไม่มีความชัดเจนจากแกนนำ ว่าจะมีการตัดสินใจอย่างไร โดยทางชาวนาได้มีการเตรียมผ้าขนหนู ถุงพลาสติก ผ้าปิดปากปิดจมูก เตรียมพร้อมไว้

 

ชาวนาจ่อยกระดับ-ไม่ติดใจคนแห่ถอนเงิน

นายระวี รุ่งเรือง ประธานศูนย์ข้าวชุมชนภาคตะวันตก เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้กลุ่มชาวนาปักหลักหน้ากระทรวงพาณิชย์ ในช่วงบ่าย จะมีการประชุมกับตัวแทนของชาวนากลุ่มต่างๆ เพื่อยกระดับการชุมนุมเรียกร้องเงินจำนำข้าว ส่วนเหตุการณ์ที่มีการปาขวดใส่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนั้น เกิดจากที่รองนายกรัฐมนตรี พูดไม่ชัดเจนว่าจะจ่ายเงินค่าข้าวเมื่อไร จึงทำให้ชาวนาเกิดความไม่พอใจ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวนาเข้าใจว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจและกำลังทำลายตัวเอง

ทั้งนี้ ประธานศูนย์ข้าวชุมชนภาคตะวันตก ยังกล่าวต่อว่า ไม่ติดใจกับบุคคลต่างๆ ที่ไปถอนเงินจากธนาคารออมสิน เพราะเข้าใจว่าเป็นความขัดแย้งทางการเมืองทั้ง 2 ขั้ว และสาเหตุที่ชาวนามาชุมนุมกันครั้งนี้ ก็เพื่อทวงเงินค่าจำนำข้าวเท่านั้น

 

ชาวกระบี่แห่ถอนเงินแบงก์ออมสินเป็นวันที่2

ชาวกระบี่จำนวนมาก เดินทางมารอที่หน้าธนาคารออมสิน ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อทำการปิดบัญชีและถอนเงินที่มีอยู่ ทำให้เกิดความวุ่นวายในช่วงแรก เพราะต่างคนก็ต้องการถอนเงินและปิดบัญชี ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ให้พนักงานคอยกดบัตรคิวให้ และให้รอเรียกตามบัตรคิว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม ทราบว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทางธนาคารออมสินสาขากระบี่ ได้ไปเบิกเงินสดจากธนาคารอื่นๆ มาให้บริการแก่ประชาชนรวม 4 คันรถ แต่ไม่เปิดเผยจำนวน

นายสนิท ศศิพงศทร หนึ่งในผู้ที่เดินทางมา บอกว่า มาปิดบัญชีและถอนเงินทั้งหมด ซึ่งมีอยู่ 2 บัญชี วงเงินประมาณ 6 แสนกว่าบาท เพราะไม่เชื่อมั่นในการบริหารของธนาคารออมสิน ที่ปล่อยเงินกู้ให้กับรัฐบาลไปจ่ายค่าจำนำข้าว ทั้งๆ ที่รัฐบาลหมดความชอบธรรมไปแล้ว

 

 

---------------------------------------------------------------

ชาวนายังปักหลักชุมนุมหน้าก.พาณิชย์ทวงเงินจำนำข้าว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517264

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook