พรุ่งนี้ชาวนาภาคอีสานสมทบก.พาณิชย์อีก

พรุ่งนี้ชาวนาภาคอีสานสมทบก.พาณิชย์อีก

พรุ่งนี้ชาวนาภาคอีสานสมทบก.พาณิชย์อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย พรุ่งนี้ ชาวนาภาคอีสานเข้ามาสมทบกระทรวงพาณิชย์อีก 20 คันรถบัส ก่อนเคลื่อนขบวนหานายกฯ จันทร์นี้

นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย กล่าวภายหลังกลับจากนำมวลชนไปสอบถามความคืบหน้าการตรวจสอบการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ว่า ชาวนามาชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อทวงถามเงินโครงการรับจำนำข้าว แต่ไม่นักการเมือง หรือรัฐมนตรีคนใด จากรัฐบาลนี้ เข้ามาเจรจากับชาวนาเลย ดังนั้น จึงขอท้าให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว ให้มาดีเบตถึงปัญหาโครงการรับจำนำข้าว และแนวทางช่วยเหลือชาวนาออกทางสถานีโทรทัศน์ เพราะที่ผ่านม าโครงการนี้ถูกหลายฝ่ายท้วงติงแต่แรกแล้วว่า จะมีปัญหาตามมาแต่รัฐบาลก็ยังเพิกเฉย และเดินหน้าโครงการรับจำนำข้าวแบบเหมาหมดจนเกิดปัญหาในปัจจุบัน

ขณะที่การเคลื่อนไหวของกลุ่มชาวนาในช่วงเย็นวันนี้ ยังคงมีชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนทยอยเดินทางเข้ามาสมทบที่บริเวณกระทรวงพาณิชย์ อย่างต่อเนื่อง และในวันพรุ่งนี้ จะมีชาวนาจากภาคอีสานประมาณ 20 คันรถบัส เข้ามาสมทบอีก จากนั้นชาวนาจะหารือร่วมกัน เพื่อยกระดับการเรียกร้องเพื่อกดดันรัฐบาลต่อไป

เบื้องต้น ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จะเดินทางไปยังสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อขอคำตอบในการช่วยเหลือชาวนาที่ขณะนี้เดือดร้อนกันอย่างแสนสาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook