เฟ–ริน โรงงานเสื้อ 50 เฉดสี ตัวเดียวก็ผลิต รับออเดอร์ทุกเทศกาล

เฟ–ริน โรงงานเสื้อ 50 เฉดสี ตัวเดียวก็ผลิต รับออเดอร์ทุกเทศกาล

เฟ–ริน โรงงานเสื้อ 50 เฉดสี ตัวเดียวก็ผลิต รับออเดอร์ทุกเทศกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธุรกิจเสื้อผ้าต้องยอมรับว่ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาตาม "เทรนด์" โดยบางครั้งเน้นสไตล์ บางครั้งใช้สีสันมาเป็นลูกเล่น หรือบางครั้งแฟชั่นโชว์กันด้วยเนื้อผ้าที่นำสมัย แต่สำหรับ "เสื้อยืด" เป็นแฟชั่นที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ด้วยกลุ่มลูกค้าที่สวมเสื้อยืดจะชอบความสบาย สวมใส่ได้ง่ายๆ ไปได้หลายโอกาส จึงทำให้เสื้อยืดแบบต่างๆ มีผู้บริโภคจับจ่ายซื้อหา ถึงแม้ว่าจะไม่หวือหวาแต่รับรองว่ายอดขายดีไม่มีตก

ด้วยรสนิยมการสวมใส่เสื้อยืดที่สามารถเข้ากับกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกเพศ ทุกวัย คุณปุญญ์ปัทมาพร กัญจน์รัตนกร จึงได้ก่อตั้งโรงงานผลิตเสื้อ ภายใต้แบรนด์ "เฟ-ริน" ตั้งอยู่ที่ จ.นครราชสีมา แต่กลับสามารถตีแตกออเดอร์ให้ไหลทะลักเข้ามาจากหลายๆ จังหวัดที่อยู่รายล้อมได้ เพราะยึดหลักที่นำทางว่า "งานบริการบวกคุณภาพนำมาซึ่งชื่อเสียง"

คุณปุญญ์ปัทมาพร เกริ่นนำถึงธุรกิจว่า ได้ปรับเปลี่ยนแนวคิดจากการทำงานเป็นพนักงานประจำสู่การผันตัวเองออกมาสร้างธุรกิจอิสระ เพราะเห็นถึงการทำธุรกิจค้าขายเสื้อยืดหลากสีสันจากร้านของเพื่อน ก็อยากทำบ้างไอเดียการลงทุนของธุรกิจทางด้านนี้จึงผุดขึ้นมา ต่อจากนั้นจึงรีบเริ่มต้นลงมือทำ โดยเริ่มต้นจากการไปรับเสื้อยืดหลากสีจากร้านเพื่อนมาจำหน่ายก่อน เลือกทำเลค้าขายย่านตลาดนัด ปรากฏว่าสินค้าขายได้ มีกำลังใจในการทำธุรกิจนี้มากๆ อีกทั้งได้รับเสียงจากลูกค้าที่ถามถึงงาน "สกรีน" จนสู่งาน "ปัก" ก็เกิดไอเดียในการขยายงานต่อไปเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าและเพื่อให้ครอบคลุมงานทางด้านบริการ เพื่อส่งผลบวกต่อการเพิ่มฐานลูกค้าได้มากขึ้น

จนกลายเป็นที่มาของแบรนด์ "เฟ-ริน" และมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง โดยมีโปรดักส์ ได้แก่ เสื้อยืดคอกลม คอวี เสื้อโปโล แจ็กเก็ต เสื้อแก๊งค์ เสื้อทีม เสื้อที่ใช้ในกิจกรรมต่างๆ เช่น โรงเรียน มหาวิทยาลัย หน่วยงานราชการ เอกชน คุณภาพของเสื้อที่ทำให้ลูกค้าติดใจในผลิตภัณฑ์คือเนื้อผ้า ซักแล้วไม่ยืด ไม่ย้วย ไม่หดตัว ใส่ได้นานหลายปี ผ้าที่ใช้ผลิตจะไม่ใช่เส้นใยคอตตอน 100% เพราะคอทตอน 100% นั้นจะทำให้ผ้าไม่คงรูป ตลอดระยะเวลาจนถึงวันนี้เข้าสู่ปีที่ 3 ผลงานของ "เฟ-ริน" เสื้อสี ยังเป็นที่ต้องการของตลาด รูปแบบการสั่งซื้อจะมาเป็นกลุ่มเป็นหมู่คณะและครอบครัวเป็นหลัก

ส่วนของกระบวนการผลิต หากยอดสั่งซื้อสินค้าหลักร้อย ระยะเวลาการผลิตเพียง 1-2 วันก็แล้วเสร็จ ส่วนราคาขายสำหรับเสื้อสกรีน คอวี และ คอกลม หากจำนวนสั่งซื้อ 200-500 ตัว กำหนดไว้ตัวละ 100 บาท แต่หากเป็นเสื้อคอปกโปโล 250 บาท

"เป็นโอกาสเสื้อสีเป็นสินค้าที่ไม่อิงกระแสแฟชั่น แต่อาจจะขึ้นอยู่กับช่วงเทศกาลบ้าง เช่น สั่งผลิตเสื้อกีฬา เสื้อทีมช่วงปีใหม่ เป็นต้น จะว่าไปแล้วประเทศไทยมีเทศกาลต่างๆ อยู่ตลอดทั้งปี การสั่งผลิตเสื้อในบางโอกาสก็จะอิงตามเทศกาลเป็นหลักด้วย เช่น วันสำคัญทางศาสนา ลูกค้าจะสั่งผลิตเสื้อสีขาว เทศกาลวาเลนไทน์ ตรุษจีน สีแดงมาแรงที่สุด วันแม่ ต้องผลิตสีฟ้า วันพ่อ สีเหลืองเป็นหลัก ส่วนเทศกาลปีใหม่ก็จะหลากหลายสีสัน เน้นความสนุกสนาน สงกรานต์เทศกาลสาดน้ำ ชุ่มฉ่ำ จะเน้นเป็น สีแดง บานเย็น เขียวมะนาว "เฟ-ริน" มีเฉดสีเสื้อให้ลูกค้าเลือกประมาณ 50 สี และจะมีสต็อกไว้อีกด้วย ลูกค้าที่เดินเข้ามาสามารถสั่งผลิตได้เลย"

สำหรับเทคนิคในการบริหารงาน คุณปุญญ์ปัทมาพร จะเดินทางสำรวจตลาดเอง ทั้งที่เป็น สถาบันการศึกษา ห้างร้าน บริษัท องค์กรต่างๆ กลุ่มลูกค้าจะไม่ได้อยู่เพียงแค่ในจังหวัดเท่านั้น แต่ขยายไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่นอุบลราชธานี สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ รวมถึงการเดินทางนำสินค้าไปส่งให้ถึงมือลูกค้าด้วยตัวเองอีกด้วย

"ถึงแม้ว่าลูกค้าจะอยู่ในรูปแบบกลุ่มคณะ แต่ไม่ได้หมายความว่า "เฟ-ริน" เสื้อสี จะไม่รับผลิตสินค้าน้อยชิ้นให้ แนวคิดนี้สวนทางกับเราอย่างสิ้นเชิง เพราะเราทำงานในสไตล์การบริการที่ประทับใจ เข้าถึง เราจึงไม่มีเงื่อนไขกำหนดปริมาณการสั่งผลิตใดๆ ลูกค้าจะสั่งเพียงตัวเดียว สีเดียว เราก็ทำให้ เพราะเราเป็นโรงงาน สามารถทำให้ทุกจำนวนชิ้นอยู่แล้ว เพียงแต่ลูกค้าต้องยอมรับในเรื่องของราคา ที่ผ่านมาลูกค้าก็ต่างยอมรับได้ในราคา อีกทั้งยังรู้สึกดีที่เราไม่ปฏิเสธถึงความต้องการจากพวกเขา" คุณปุญญ์ปัทมาพร จุดได้เปรียบของการทำธุรกิจ

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ

เฟ-ริน

ประเภทกิจการ

โรงงานผลิตเสื้อยืดสี

จุดเด่นของธุรกิจ

เนื้อผ้าคุณภาพดี งานบริการที่ดีเยี่ยม

กำลังการผลิต

เริ่มตั้งแต่ 1 ตัว

ที่อยู่

เลขที่ 234 ซอยสวายเรียง ถนนมุขมนตี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

ติดต่อ

08-8580-5010, 08-1848-4995

อีเมล์

:Ferin_Full_Color@hotmail.co.th
Facebook : Ferin_Full_Color@hotmail.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook