กรมขนส่งทางบกเริ่มรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุ

กรมขนส่งทางบกเริ่มรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุ

กรมขนส่งทางบกเริ่มรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรมการขนส่งทางบก เริ่มโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 พร้อมให้บริการตรวจสภาพรถ โดยไม่เสียค่าใช่จ่าย

นายพ้อง ชีวานันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในฐานะเป็นประธาน เปิดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 โดยในวันนี้กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ลงนามความร่วมมือ "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" และ "ตรวจก๊าซก่อนใช้ ปลอดภัยไว้ก่อน" ภายใต้กิจกรรมส่งเสริมแนวคิด "Believe be live" เตรียมพร้อมตัวคน ตัวรถ แล้วคุณจะปลอดภัย โดยได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ ร่วมให้บริการตรวจความพร้อมของรถโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น ตรวจระบบเครื่องยนต์ ระบบเบรก ระบบไฟส่องสว่าง ตั้งแต่วันนี้ (18 ธ.ค.) ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2556

อย่างไรก็ตาม นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า นอกจากการให้บริการตรวจสภาพรถแล้ว ยังให้บริการตรวจสภาพรถติดตั้งแก๊ส LPG/CNG ทั่วประเทศจนถึงวันที่ 26 ธันวาคมนี้ พร้อมกันนี้ กองทุนเพื่อความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. ยังสนับสนุนงบประมาณ ให้สำนักการอาชีวศึกษา จัดนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิค และวิทยาลัยการอาชีพ ให้บริการซ่อมรถเบื้องต้นบนถนนสายหลักและสายรองทั่วประเทศกว่า 250 จุด ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2556 - 2 มกราคม 2557 ณ จุดบริการที่มี
ป้ายประชาสัมพันธ์ "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook